Những gã trai lơ lợi dụng tình online tống tiền

17:59, 05/06/2014
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ Đội 3 Phòng PC50 Công an Hà Nội, đơn vị này vừa chuyển hồ sơ và đối tượng Nguyễn Quang Hưng (SN 1976), ở tổ 6 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội tới Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa để xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Với cái mã đẹp trai, Hưng dễ dàng làm quen những người phụ nữ cô đơn trên mạng. Sau khi lừa tình, gã sử dụng “ảnh nóng” để đe dọa và tống tiền bạn tình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nhân tình tung clip sex ép tiếp tục quan hệ

Cho đến bây giờ, chị Hoàng Thị Mai, 35 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm vẫn chưa thể hoàn hồn vì hậu quả của cuộc tình online với gã đàn ông có tên Nguyễn Quang Hưng. Quen nhau trên mạng từ năm 2010, mặc dù biết cả hai đã có gia đình nhưng mối tình “say nắng” đã khiến chị Mai bất chấp tất cả. Sau 2 năm nồng thắm, do lo sợ bị gia đình phát hiện, tháng 6/2012, chị Mai nói lời chia tay với Hưng và đề nghị người tình xóa hết những kỷ niệm ân ái trước đây đã được Hưng ghi lại bằng điện thoại di động. Không ngờ Hưng trở mặt, dùng chính ảnh “nóng” để khống chế, ép buộc chị Mai phải tiếp tục quan hệ với mình. Bị chị Mai cương quyết từ chối, tháng 9/2013, Hưng dùng 2 hộp thư điện tử của mình để phát tán “clip sex” của hai người đến hộp thư của chị Mai và hàng chục hộp thư khác nơi người tình đang làm việc. Quá trình điều tra, PC50 Công an Hà Nội đã đề nghị  Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông xử phạt hành chính đối với Nguyễn Quang Hưng về hành vi “Cung cấp, trao đổi hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Song với bản chất chuyên “lừa tình”, Nguyễn Quang Hưng tiếp tục săn tìm “con mồi” mới trên mạng. Nạn nhân mới nhất bị rơi vào bẫy tình “online” là chị Trần Thị Thảo, 40 tuổi, một nhân viên văn phòng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khác với chị Mai, chị Thảo đã ly hôn chồng, hiện sống cùng con trai. Đầu năm 2014, trong một lần lên trang mạng xã hội Twoo (trang kết bạn nam – nữ), chị Thảo làm quen với Nguyễn Quang Hưng. Hưng tự giới thiệu là kỹ sư xây dựng mới ly hôn vợ, đang cảnh “gà trống nuôi con”. Mối quan hệ “ảo” trên mạng nhanh chóng được hai bên thu xếp thành những cuộc gặp gỡ, tìm hiểu nhau ngoài đời. Những lần hẹn hò, người phụ nữ cô đơn  bị đổ gục trước chàng “phi công” cao to, đẹp trai và “ga lăng”.  Tình yêu nảy nở, nghĩ rằng cả hai cùng cảnh thiếu “một nửa” sẽ tiến tới một cuộc hôn nhân trong tương lai nên chị Thảo trao trọn niềm tin cho người tình “online”. Trong thời gian yêu nhau, chị Thảo gửi cho Hưng khá nhiều ảnh khỏa thân của mình thông qua phần mềm ứng dụng Viber trên điện thoại di động. Những giây phút mặn nồng giữa hai người cũng được Hưng ghi lại bằng điện thoại.

Sau vài tháng yêu đương cuồng nhiệt, Nguyễn Quang Hưng đưa ra đề nghị với chị Thảo rằng hai người sẽ diễn cảnh “nóng” trực tiếp cho một số người bạn của anh ta xem. Hoảng sợ trước sở thích bệnh hoạn này của Hưng, tháng 4/2014, chị Thảo quyết định chấm dứt mối quan hệ.

Hệ lụy đau lòng của những cuộc tình "thiêu thân"

Đầu tháng 5/2014, Hưng liên tục nhắn tin, gọi điện thoại cho chị Thảo bắt phải mua một cây đàn ghi-ta điện tử cho con trai của gã học đàn, nếu không sẽ tung ảnh khỏa thân và ảnh “nóng” của hai người lên mạng xã hội facebook để làm nhục chị Thảo với gia đình, người thân và đồng nghiệp. Gã người tình “online” này đưa ra yêu sách loại đàn cần mua nhãn hiệu Yamaha – C70 trị giá 2,7 triệu đồng và hẹn sáng 23/5 chị Thảo phải giao đàn. Quá uất ức trước hành vi của Nguyễn Quang Hưng, chị Thảo đã làm đơn tố cáo gửi Phòng PC50 Công an Hà Nội.

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Sỹ Nghiêm.

Khoảng 9h20 ngày 23/5, tại khu vực trước số nhà 20 đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội, khi Nguyễn Quang Hưng vừa nhận cây đàn ghi-ta từ chị Thảo đã bị Đội 3 Phòng PC50 phối hợp Phòng PC45 Công an Hà Nội bắt quả tang. Sau khi tiếp nhận hồ sơ và đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Hưng về tội “cưỡng đoạt tài sản”. 
 
Theo ông Phạm Đức Hà, Đội trưởng Đội 2 PC50 Công an Hà Nội, thông qua các vụ việc đã được đơn vị giải quyết cho thấy, bên cạnh những mặt tích cực thì việc kết bạn dễ dàng trên thế giới “ảo” đã xảy ra những hệ lụy đáng tiếc, trong đó phổ biến nhất là hiện tượng lừa tình, tống tiền…

Nạn nhân mà các đối tượng thường nhắm đến là những phụ nữ sống độc thân, đơn thân hoặc mới ly hôn… Những người này từng bị tổn thương tình cảm, hoặc đang khao khát kiếm tìm cho mình một người bạn tình. Một loại đối tượng khác là những cô gái trẻ có lối sống buông thả, dễ dãi. Khi quen với những người đàn ông lạ trên mạng, họ không có điều kiện để xác minh, tìm hiểu kỹ về nhân thân người bạn mới này mà chỉ dựa vào hình ảnh và lời tự giới thiệu trên mạng. Hậu quả của mối quan hệ “ảo” đã khiến không ít người bị rơi vào cảnh bẽ bàng “mất cả chì lẫn chài” khi gặp phải kẻ xấu.

Mới đây nhất, ngày 27/5, Đội 2 PC50 phối hợp Phòng PC45 Công an Hà Nội đã điều tra làm rõ, bắt khẩn cấp Trần Sỹ Nghiên (SN 1986) ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã có hành vi làm quen bạn gái qua mạng chát Ola, sau đó rủ đi nhà nghỉ để trộm cắp tài sản. Với nick chát “N01-depzai8x”, Nghiên lên mạng làm quen với các cô gái trẻ, lấy tên là Nam, lúc giới thiệu là cán bộ thuế, lúc lại giới thiệu là đại lý vé máy bay. Đầu tháng 3/2014, làm quen với T.T.X được vài ngày, Nghiên mời cô gái này đi uống cà phê tại phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy. Thấy “đối tác” quá dễ dãi, Nghiên đưa X. vào một nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt. Sau trận “mây mưa”, nhân lúc bạn gái mới quen đang tắm, Nghiên lục túi lấy trộm 2 chiếc điện thoại iPhone 4s rồi tẩu thoát.

Thấy mánh lừa tình “chôm đồ” này quá dễ dàng, tháng 5/2014, qua mạng Ola, Nghiên tiếp tục làm quen với chị N.T.Y, 30 tuổi. Ngày 20/5, Nghiên rủ chị Y. đi ăn tối. Ngay lần đầu gặp nhau, chị Y. đã đồng ý theo Nghiên vào một nhà nghỉ trên đường ven hồ Tây. Nghiên tỏ ra hào phóng, khi về “tặng” chị Yến 1,5 triệu đồng. Tưởng rằng kết được “thiếu gia” nên ngay hôm sau, chị Y. lại nhận lời Nghiên đi… nhà nghỉ. Lần này, đợi chị Y. vào nhà tắm, Nghiên lấy trộm 2 chiếc điện thoại iPhone 5s và Nokia 1208, bán được 8 triệu đồng tiêu xài.

* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc