Bắt giữ khối lượng lớn nội tạng bốc mùi hôi thối

20:27, 07/06/2014
|

(VnMedia) - Hàng trăm kg nội tạng lợn đang bốc mùi hôi thối được vận chuyển trên ô tô BKS 98C-051.33 vừa bị lực lượng liên ngành Hà Nội phối hợp bắt giữ...

Ảnh minh họa
Hàng trăm kg nội tạng lợn bốc mùi bị thu giữ

Ngày 7/6, Đội 5 Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết đã lập biên bản, bàn giao toàn bộ 250 kg nội tạng lợn cho thanh tra Sở NN&PTNT tiêu hủy.

Trước đó, vào 13h30 ngày 6/6, lực lượng liên ngành gồm  Đội 5 Phòng CS PCTP về môi trường ( PC 49) và Đội 5  Phòng CSGT (PC 67) CATP  Hà Nội phối hợp với thanh tra Sở NN và PTNT Hà Nội phát hiện tại km 157 QL 1B, hướng Hà Nội đi Bắc Ninh ô tô BKS  98C-051.33 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 250kg nội tạng lợn đang bốc mùi hôi thối, được ướp đá và đựng trong 3 thùng phuy nhựa loại 200 lít/thùng trên xe.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Nguyện (SN 1987) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên, cũng như giấy tờ kiểm dịch.

Theo lời khai của lái xe và phụ xe, họ được một người đàn ông tên Thiện ở  thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên trao đổi qua điện thoại  di động nhờ vận chuyển số hàng hóa trên  từ thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên đến địa bàn Phố Mới, Bắc Ninh để giao cho đầu mối tiêu thụ. Giá cước vận chuyển là 700.000 VNĐ.

Trong quá trình vận chuyển, lái xe được ông Thiện dặn khi nào đến Phố Mới thì liên lạc, báo lại cho ông Thiện biến  địa điểm để ông cử người ra nhận hàng.

Cũng theo lời khai của lái xe Nguyện, cách đây khoảng 10 ngày anh ta đã vận chuyển nội tạng thuê cho ông Thiện khoảng 100 kg đến  Phố Mới, Bắc Ninh và giao cho một phụ nữ nhận hàng.

Hiện, toàn bộ số nội tạng trên đã được giao cho Thanh tra Sở NN&PTNT xử phạt vi phạm và tiêu hủy theo quy định.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc