Hai vợ chồng già bị điện giật chết tại nghĩa trang

11:05, 02/07/2012
|

(VnMedia) - Hai vợ chồng cụ già tại thôn An Khoái (xã Dân Hòa, Thanh Oai, Hà Nội) được phát hiện đã vướng phải dây điện trần và bị điện giật chết.

Ảnh minh họa
Hiện trường nơi phát hiện thi thể hai nạn nhân xấu số 


Sự việc được phát hiện vào khoảng 16h30’ ngày 30/6 tại nghĩa trang xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Danh tính của hai nạn nhân bước đầu được xác định là cụ Nguyễn Gia Thảo, SN 1951 và vợ là cụ Nguyễn Thị Nấu, SN 1953 trú tại thôn An Khoái, xã Dân Hòa, Thanh Oai, Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1964), trú cùng địa chỉ trên, là em gái ruột ông Thảo, cũng chính là người đầu tiên phát hiện ra thi thể hai nạn nhân xấu số cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi bà Hoà đi làm đồng ngang qua khu vực nghĩa trang thì phát hiện hai người nằm bất động dưới nền cỏ ngay cạnh khu vực nhà tang lễ.

"Khi lại gần kiểm tra, tôi chết lặng người khi nhận ra đó chính là anh trai và chị dâu của tôi đã chết tự lúc nào”, bà Hoà nói.

Theo bà Hoà, thi thể hai nạn nhân khi đó nằm liền kề nhau. Trên thi thể bà Nấu, dây điện vắt từ đỉnh đầu xuống cằm, tay trái đang nắm vào sợi dây điện bị đứt, chết trong tư thế nằm ngửa. Trong khi đó ông Thảo cũng chết trong tư thế tương tự, dây điện mắc vào khe bàn chân trái, và một đoạn bị thi thể đè lên.

Được biết, đường dây điện gây ra cái chết của hai nạn nhân xấu số là do người dân xã Dân Hòa đứng ra mắc với mục đích phục vụ cho các đám hiếu, ma chay được tổ chức trực tiếp ngoài nghĩa trang. Nguồn điện này được dẫn trực tiếp từ đình làng thôn An Khoái chạy dài ra nhà tang lễ tại nghĩa trang xã Dân Hòa với độ dài khoảng 600m.

Cơ chế hoạt động của đường dây điện này là khi nhà ai trong xã có đám hiếu, tổ chức tại nhà tang lễ nghĩa trang thì sẽ phải xin phép lãnh đạo thôn An Khoái đóng cầu giao để cung cấp nguồn điện. Khi nào các gia đình xong việc thì những người có trách nhiệm cắt nguồn điện để bảo đảm an toàn cho người dân. Tuy vậy, thời điểm vợ chồng cụ Thảo bị điện giật chết, trong làng không có công việc gì tổ chức ngoài nghĩa trang vậy thì tại sao nguồn điện của đường dây trên vẫn không hề bị ngắt?

Sự việc ngay lập tức được cấp báo lên CA huyện Thanh Oai, CA xã Dân Hòa đến để giải quyết. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai nạn nhân bước đầu được xác định là do bị điện giật.

Hiện tại vụ án đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc