Những điểm nghỉ dưỡng như thiên đường độc đáo ở Việt Nam

14:51, 25/04/2016
|

(VnMedia)- Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được nghỉ khá dài, 4 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình lên kế hoạch nghỉ ngơi tại những điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo trong nước. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn và gia đình.

Thiên đường bị "bỏ quên" Côn Đảo

Nổi tiếng là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương nhưng đầy hào hùng của dân tộc, khi nhắc đến du lịch Côn Đảo, nhiều người vẫn chỉ nghĩ đến những nhà tù đáng sợ. Tuy nhiên các năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới, người ta đã phát hiện ra vẻ nguyên sơ và kỳ vĩ của vùng đảo xinh đẹp thuộc Bà Rịa -Vũng Tàu. Nơi đây giống như thiên đường ở hạ giới với vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng bình yên với biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát rười rượi đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.

Để đến Côn Đảo, bạn có thể chọn đường không hoặc đường thủy.

Về đường không, hiện bạn có thể chọn lựa các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air... để đến Côn Đảo với giá vé khoảng từ 1-1,5 triệu/chiều. Từ sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo vào trung tâm khoảng 12 km. Bạn có thể thuê taxi hoặc đăng ký dịch vụ đưa đón trước với khách sạn.

Về đường thủy, ở Vũng Tàu hàng ngày có tàu ra du lịch Côn Đảo, giá vé từ 200-300 nghìn đồng, tuy nhiên thời gian di chuyển khá lâu (tầm 11-12h), bạn nên cân nhắc trước xem mình có say sóng hay sức khỏe yếu không. Từ Sài Gòn đến Vũng Tàu có thể chọn đi xe hoặc tàu cánh ngầm, giá vé xe từ 100-120 nghìn đồng, giá tàu cánh ngầm khoảng 200-250 nghìn đồng tùy ngày.

Khi đi du lịch Côn Đảo, bạn sẽ nhận được một lợi thế hiếm hoi ở vùng biển là không khí mát lành, đường rộng vắng, thiên nhiên lãng mạn, rất thích hợp để thưởng ngoạn bằng vài vòng dạo xe máy. Có thể thuê xe tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/xe/ngày.

Khi đến vùng đất này, bạn cũng đừng bỏ lỡ việc tắm biển sau khi đã đi tham thú các di tích lịch sử như bảo tàng lịch sử; Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo; Khu di tích Chuồng Cọp; Nghĩa trang Hàng Dương; thăm quan tại các khu du lịch tâm linh như Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu; Chùa Núi Một...

Một số bãi tắm bạn có thể lựa chọn:

Bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống: cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu.
Bãi Đầm Trầu.

Bãi Lò Vôi dọc đường Tôn Đức Thắng: thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người.

Bãi Lò Vôi.
Bãi Lò Vôi.

 

Bãi An Hải: cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh.

Bãi Đất Dốc: các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển tạo ra các bãi biển nhỏ xinh đẹp và yên tĩnh.

Bãi Đất Dốc.
Bãi Đất Dốc.

Bãi biển Ông Đụng nằm trong Vườn quốc gia Côn Đảo, cách trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 3 km về phía Tây. Bãi Ông Đụng có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và môi trường trong lành. Tại Ông Đụng bạn có thể bơi lội, tham quan rừng mưa nhiệt đới cùng các loài động vật quý hiếm, tham gia các hoạt động bảo tồn với kiểm lâm. Từ Bãi Ông Đụng bạn có thể thuê ca nô của Trạm Kiểm lâm để tới thăm các đảo lân cận như Hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ… để tắm biển, ngắm san hô và xem chim biển.

Bãi biển Ông Đụng.
Bãi biển Ông Đụng.

Một điểm thú vị nữa khi du lịch Côn Đảo là nơi đây cho bạn cơ hội ngắm mặt trời tuyệt vời nhất. Thức dậy thật sớm để đón bình minh tại Mũi Cá Mập, mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng ban mai tạo nên một màn trình diễn ánh sáng kỳ ảo. Chiều đến dạo qua bãi Nhát ngắm nhìn hoàng hôn ấm áp từ từ lặn qua Đỉnh Tình Yêu.

Mũi Cá Mập.
Mũi Cá Mập.

Thiên đường đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, nằm phía Tây Nam, thuộc vùng vịnh Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường đảo ngọc" với làn nước biển xanh trong, bãi biển trải dài cát trắng cùng những khu resort thơ mộng, đẳng cấp quốc tế.

Do vị trí đặc điểm của đảo Phú Quốc nằm ở vĩ độ thấp lại lọt sâu vào vùng vịnh Thái Lan, xung quanh biển bao bọc nên thời tiết mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu chia hai mùa rõ rệt, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 âm lịch đến tháng 4 âm lịch năm sau và mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 âm lịch đến tháng 10 âm lịch năm sau.

Mũi Ông Đội Phú Quốc.
Mũi Ông Đội Phú Quốc.

Đến Phú Quốc có hai cách, trong đó nếu bạn bay thẳng từ Hà Nội – Phú Quốc thì chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines là có đường bay thẳng, tuy nhiên giá khá cao. Các hãng còn lại, bạn phải nối chuyến tại TP HCM, với giá rẻ hơn một chút. Bạn có thể đặt vé Hà Nội - TP Hồ Chí Minh trong các đợt khuyến mãi của các hãng này với giá rẻ hơn ngày thường rất nhiều.

Bãi Sao- bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc.
Bãi Sao- bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc.

Các khách sạn, resort ở Phú Quốc có giá khá cao so với mặt bằng chung bởi kinh tế của hòn đảo này phụ thuộc khá nhiều vào du lịch. Thị trấn Dương Đông, nơi có sân bay duy nhất ở huyện đảo Phú Quốc là nơi "đóng đô" của nhiều khách sạn nhất. Bạn nên lựa chọn các nơi nghỉ sát biển như dọc đường Trần Hưng Đạo (đông nhất), gần Bãi Dài, bãi Trường, bãi Ông Lãng... nếu có nhu cầu tắm biển và ngắm cảnh, tuy nhiên, giá cả ở đây cũng cao hơn.

Khu vui chơi giải trí hấp dẫn tại Vinpearl Phú Quốc.
Khu vui chơi giải trí hấp dẫn tại Vinpearl Phú Quốc.

Điều đặc biệt dành cho du khách trong năm 2016 khi đến với Phú Quốc, đó là Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari tại Gành Dầu sở hữu bộ sưu tập động vật lớn chưa từng có tại Việt nam vừa được chính thức khai trương với quy mô hoành tráng. Giờ đây, du khách không cần phải đi thật xa mới có thể tận mắt ngắm nhìn những loài thú quý hiếm thường chỉ thấy trong chương trình “Thế giới động vật” như: Hổ Bengal, vượn cáo trắng đen, hồng hạc, vẹt đỏ cánh xanh, tê giác, hươu cao cổ, bò rừng, rồng đất, trăn Hoàng gia…

Không chỉ dừng lại ở ngắm nhìn, du khách còn có thể tận tay cho chúng ăn, sờ vào đầu những con vật hiền lành, mến khách, hay tận mắt xem những điệu múa núi rừng hoang dã của thổ dân Nam Phi được lồng vào trong chuyến tham quan sẽ khiến du khách vô cùng thích thú, ngỡ ngàng, không thể tin được rằng mình đang ở trong một công viên trên đảo ngọc này. Trong khuôn khổ Safari còn có những khu cách ly, kiểm dịch và bệnh viện thú y lớn nhất Khu vực Đông Nam Á hay khu du lịch, mua sắm những món quà lưu niệm đặc biệt cho khách du lịch.

Tại đây, các nhà hàng, khu ăn uống cũng đã được đưa vào hoạt động với các món đặc sản vùng biển tươi ngon, chế biến theo phong cách mới chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng với một chuyến hành trình đầy trải nghiệm về cảnh sắc thiên nhiên, động thực vật quý hiếm, con người niềm nở và những món ăn tươi ngon. Không chỉ giúp du khách tham quan, khám phá mà còn giúp các em nhỏ có cơ hội học hỏi và tìm hiểu thiên nhiên hoang dã một cách trực quan, thú vị nhất.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là nơi sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, nếu được đưa vào khai thác du lịch thì có thể sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Bãi Vàn Chải nằm ở phía tây đảo, hoang vu với bờ biển uốn cong, bãi cát mịn, sạch sẽ và trắng tinh, sóng vừa đủ lớn để nô đùa thư giãn. Mùa hè sang, Cô Tô lại như một lời vẫy gọi du khách trong và ngoài nước đến với nàng công chúa xinh đẹp của biển khơi, để cảm nhận vẻ đẹp giản dị hoang sơ mà thanh bình, nhẹ nhàng.

Để tham quan và khám phá đảo Cô Tô ở Quảng Ninh, bạn có thể dành ra 1 đến 2 ngày ở đây. Khác với những đảo khác tham quan bằng xe máy hoặc tàu thuyền, đến với Cô Tô, bạn chỉ cần đi xe đạp.

Những nơi nên đến trên đảo là hải đăng Cô Tô, thăm các bến Vàn Chải, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ và đừng bỏ qua Cô Tô Con, một hòn đảo nhỏ không có người dân sinh sống gần Cô Tô. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao… rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển. Nếu khéo tay và tỉ mỉ một chút, bạn có thể tự tay tạo dựng những bàn tiệc BBQ độc đáo làm bằng cát trên bãi biển đảo Cô Tô.


Ý kiến bạn đọc