Những điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi dịp lễ 30/4

07:04, 24/04/2016
|

(VnMedia)- Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, nếu chưa có kế hoạch du lịch xa, các bạn có thể tham khảo những địa điểm “đổi gió” rất gần Hà Nội với chi phí khá rẻ.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem đến một không gian xanh, thiên nhiên trong lành. Nằm trong vùng hồ Đại Lải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên, đến đây bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại...

Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn đặc sắc.

Hồ Quan Sơn “Hạ Long trên cạn”

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn tuyệt đẹp bởi sự kết hợp giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen,...

Hồ Quan Sơn được mệnh danh là "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ. Các bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến…

Mai Châu

Mai Châu là điểm đến cho những ai thích thưởng ngoạn phong cảnh, nghỉ dưỡng, hay du lịch văn hóa. Mai Châu là một thung lũng nhỏ nằm dưới đèo Thung Khe, nơi có rất nhiều bản làng người Thái sinh sống. Các hoạt động chính khi đi Mai Châu các bạn có thể thực hiện: Đi bộ (trekking) hoặc đi xe đạp vòng quanh các bản làng: bản Lác, bản Pom Coong, bản Văn, bản Nhót (các bản chính); Đi thăm hang Chiều, hang Mỏ Luông; Tối có thể thuê văn công của bản đến diễn, xem mùa Xòe, múa Mông, các làn điệu dân ca Thái; Đi xa hơn bằng xe máy: đi dọc theo quốc lộ 6 cũ, đến hồ Sông Đà, phong cảnh đẹp, trên đường đi có thác nước (đi trong ngày); Từ Mai Châu bạn có thể đi xe máy vào Pù Luông rồi trở ra (nếu bạn đi ô tô đến thì thuê xe máy tại bản rồi đi).

Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn (Hà Nội) cao 462m, là đỉnh núi cao nhất Hà Nội được mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”. Núi Hàm Lợn có phong cảnh đẹp, địa hình đa dạng từ lâu trở thành địa điểm tham quan, cắm trại cuối tuần hấp dẫn của nhiều bạn trẻ. Núi Hàm Lợn chỉ cách Hà Nội 50 km về hướng cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài.

Ngoài leo núi, các bạn có thể cắm trại tại hồ suối Bàu, đây là một hồ nước rộng và rất đẹp, nước ở hồ rất sạch và trong. Bãi đất trên hồ khá rộng và bằng phẳng có thể thỏa thích cắm trại và đốt lửa trại nướng đồ ăn.


Ý kiến bạn đọc