Hạ gục Nadal, Federer trở lại vị trí thứ 2 trên bảng ATP

15:37, 02/11/2015
|

Với chiến thắng ấn tượng (6-3, 5-7, 6-3) trước Nadal trong lần tái đấu sau gần 2 năm, "tàu tốc hành" Roger Federer đã trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Federer giành chiến thắng thuyết phục trước Nadal
Federer giành chiến thắng thuyết phục trước Nadal

Chuỗi trận thăng hoa ở giải ATP Basel Indoors của tay vợt số 7 thế giới Rafael Nadal đã dừng lại ở trận chung kết sau khi ngôi sao người Tây Ban Nha thất thủ với tỉ số 3-6, 7-5, 3-6 trước “tàu tốc hành” Roger Federer.

Đây mới là lần đầu tiên sau 21 tháng, hai tay vợt từng nắm giữ vị trí số 1 thế giới này có dịp đối đầu cùng nhau ở chung kết một giải đấu sân trong nhà thuộc hệ thống ATP Tour 500. Nếu như tay vợt chủ nhà Federer tìm kiếm danh hiệu thứ 7 ở lần thứ 12 tham dự trận chung kết, thì với Nadal, tay vợt này hy vọng sẽ có lần thứ hai giành chiến thắng cao nhất sau khi đã từng vô địch giải đấu trên mặt sân cứng trong nhà ở Madrid cách đây đúng 10 năm.

Mặt sân ở Nhà thi đấu St. Jakobs Halle là một lợi thế cho lối đánh của Federer và sau khi cứu được break quan trọng ở bàn thứ 6 để cân bằng điểm số 3-3, tay vợt chủ nhà liên tiếp giành điểm ở hai bàn cầm giao bóng của Nadal để vượt lên trước 6-3 ván đầu tiên.

Kịch bản tương tự nhưng ngược lại dành cho Nadal ở ván hai khi anh chật vật gỡ điểm 3-3 sau bàn thứ sáu và giành được break để vượt lên 6-5 và thắng lại 7-5, san bằng cách biệt sau hai ván.

Bước vào ván quyết định, khán giả hồi hộp theo dõi những pha đôi công của hai tay vợt hay nhất thế giới một thời trước khi Nadal mất break để bị dẫn điểm 3-5. Bước ngoặt quan trọng này đã quyết định luôn số phận của trận đấu khi Federer tận dụng tốt bàn cầm giao bóng tiếp theo để giành phần thắng 6-3, khép lại cuộc so tài hấp dẫn sau 2 giờ 3 phút.

Cả trận, Federer thực hiện thành công 12 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (Nadal không có điểm nào), giành tổng cộng 44 điểm winner và cứu được 7 điểm thua bàn. Danh hiệu ATP 500 thứ ba trong năm này đã bổ sung vào bộ sưu tập của Federer chức vô địch thứ 88 trong sự nghiệp.

Bước lên ngôi vô địch Basel lần thứ 7 trong sự nghiệp Federer nhận thêm một tin vui khi trên bảng xếp hạng ATP, "tàu tốc hành" leo lên vị trí số 2 đẩy Murray xuống số 3.

Lọt tới trận chung kết Basel cũng giúp Nadal có đủ số điểm để vượt Nishikori lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong top 10 còn ghi nhận sự thăng tiến của Gasquet, tay vợt người Pháp leo 2 bậc lên số 9. Tiếp tục giữ vững ngôi đầu, Djokovic có tuần 151 đứng ở ngôi vị số 1 thế giới.

(Theo Người lao động, Khám phá)


Ý kiến bạn đọc