Hà Nội: Hàng loạt biệt thự cổ bị loại bỏ

14:06, 02/11/2015
|
(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Hồng Khanh vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý sau thanh tra đối với 312 nhà biệt thự được xây dựng trước năm 1945 trên địa bàn Hà Nội.


Theo đề xuất của UBND TP. Hà Nội, những biệt thự cổ đạt dưới 20 điểm (không còn giá trị về cảnh quan, lịch sử) trong đợt rà soát nhà biệt thự được xây dựng trước năm 1945 sẽ được loại ra khỏi danh sách bảo tồn. Các nhà biệt thự này sẽ được quản lý theo quy hoạch được duyệt và quy định chung về quản lý phố cổ, phố cũ, khu đô thị trung tâm.

Thống kê của UBND TP. Hà Nội cho thấy, hiện nay quỹ nhà biệt thự trên địa bàn Thành phố còn khoảng 1.253 biệt thự. Trong đó, theo phân loại có đến 312 biệt thự là các công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không còn giá trị về kiến trúc, các biệt thự xây dựng sau năm 1954, các biệt thự đã bị phá dỡ trước khi có Nghị quyết 18. Trong 312 biệt thự được liệt vào dạng đã bị biến dạng này, có không ít biệt thự được đánh giá đẹp nằm trên những con phố lớn như Hoàng Hoa Thám, Triệu Việt Vương, Tăng Bạt Hổ… 
 
Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc