Đại bại 1-5 trước Bayern, Arsenal đối mặt nguy cơ bị loại

07:27, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Trước sức ép quá lớn của Bayern Munich ở Allianz Arena, Arsenal đã dễ dàng để thua với tỉ số 1-5. Thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp của thầy trò Arsene Wenger…

Ở trận lượt đi tại Emirates, Arsenal đã thể hiện được sự kiên cường trước sức tấn công mãnh liệt của Bayern Munich. Phần thưởng cho họ là 2 bàn thắng và 3 điểm quý giá, mở ra hi vọng vượt qua vòng đấu bảng sau 2 trận ra quân tệ hại. Nhưng ở trận lượt về, Pháo thủ không còn duy trì được sự vững chãi trước một Bayern khao khát đòi nợ.

Muller lập cú đúp trong trận đại thắng 5-1 trước Arsenal
Muller lập cú đúp trong trận đại thắng 5-1 trước Arsenal

Kết quả, Pháo thủ đã để thua tan nát với tỉ số 1-5. Những người đã ghi bàn cho Bayern Munich là Lewandowski, Muller (2 bàn), Alaba và Robben. Trong khi đó, Arsenal chỉ gỡ được 1 bàn danh dự nhờ công của Giroud. Kết quả này khiến thầy trò Wenger rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trước 2 loạt trận hạ màn.

Ở trận lượt về này, Arsenal tiếp tục dính tổn thất lớn về mặt nhân sự khi mất thêm bộ đôi Hector Bellerin và Koscielny vì chấn thương. Tình thế bất khả kháng buộc HLV Wenger phải trao cơ hội ra sân cho Debuchy và Paulista.

Những xáo trộn ở hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal không thể xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc như trận lượt đi. Với tỉ lệ kiểm soát bóng với lên tới 67,9%, Bayern đã có tới 15 cú dứt điểm trong hiệp 1, trong khi Arsenal chỉ có vỏn vẹn 1 lần sút bóng. Kết quả, ngay ở hiệp đấu đầu tiên, đội bóng Bắc London đã phải nhận 3 bàn thua.

Không ai khác, chính Lewandowski là người ghi bàn mở tỉ số cho Bayern Munich với tình huống phá bẫy việt vị đánh đầu hạ gục Petr Cech ở phút thứ 10. Sau đó 2 phút, Arsenal làm rung mành lưới của Neuer nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Ozil đã dùng tay chơi bóng.

Sớm vượt lên dẫn trước, Bayern Munich đã tạo ra một thế trận ung dung trước Arsenal. Để rồi tới phút 29, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ cú dứt điểm trong vòng cấm của Thomas Muller.

Trước sức ép mãnh liệt của Bayern Munich, Arsenal gần như không có bóng để chơi tấn công. Tệ hơn, trước khi hiệp 1 kết thúc, Pháo thủ còn phải nhận bàn thua thứ 3. David Alaba là người đã có pha đi bóng vượt qua bộ đôi Coquelin - Cazorla trước khi dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm không cho thủ thành Petr Cech cơ hội cản phá. 3 bàn thắng đến với Bayern một cách đơn giản và là điều không bất ngờ khi họ đã tạo ra một thế trận áp đảo toàn diện trước Pháo thủ London.

Thắng 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Bayern Munich chưa muốn dừng lại. Chẳng bởi vậy mà đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã quyết định tung Arjen Robben vào sân thay Coman. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền vệ người Hà Lan đã dễ dàng dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0 sau khi nhận cú căng ngang của David Alaba.

Trước thế trận quá lấn lướt của Bayern, HLV Wenger không những không thể chơi tấn công mà trái lại, ông còn phải thay Campbell bằng Gibbs để gia cố hàng phòng ngự.

Mãi tới phút 69, Arsenal mới có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ công của Olivier Giroud, người đã khéo léo dùng ngực khống chế bóng trước khi ngả người dứt điểm hạ gục Neuer.

Nhưng bàn thắng này cũng chẳng giúp nhiều về mặt thế trận cho Arsenal bởi Bayern dù không áp đảo như hiệp 1 vẫn tạo ra vô số cơ hội ghi bàn. Điển hình như tình huống ở phút 83, Robben đã lừa bóng qua cả thủ thành Petr Cech để chuẩn bị ghi bàn thắng thứ 5. May cho Arsenal là ở tình huống này, Debuchy đã kịp thời băng về cản phá.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến! Phút 89, từ 1 tình huống phản công 2 đánh 6, Bayern Munich đã xé toang mành lưới Petr Cech lần thứ 5 với cú sút trái phá của Thomas Muller để ấn định chiến thắng 5-1.

Với chiến thắng này, Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu bảng F với 9 điểm. Trong khi đó, Arsenal đã bị đẩy vào thế rất khó khăn. Nguyên nhân là ở trận cùng giờ, Olympiacos đã ngược dòng hạ Dinamo Zagreb với tỉ số 2-1. Do kém Olympiacos 6 điểm, Arsenal dù thắng 2 trận còn lại vẫn có khả năng bị loại. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger giờ đã trở nên quá mong manh!

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, (Benatia 65’) Martinez, Alaba; Alonso, Thiago; Douglas Costa, Muller, Coman (Robben 54’) Lewandowski (Vidal 70’).

Arsenal:  Cech; Debuchy, Mertesacker, Gabriel, Monreal; Cazorla (Chambers 87’), Coquelin; Alexis, Ozil, Campbell (Gibbs 58’); Giroud (Iwobi 85’)

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc