Arsenal đại thắng 3-0, Man City lấy 3 điểm phút chót

08:28, 01/11/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù gặp không ít khó khăn ở Liberty nhưng Arsenal vẫn bỏ túi 3 điểm với chiến thắng 3-0. Trong khi đó, Man City phải nhờ tới quả phạt đền ở phút 89 mới có thể vượt qua Norwich…

Trở lại từ thất bại ở Capital One Cup trước Sheffield Wed, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Swansea, đối thủ mà họ đã từng để thua cả 2 lượt trận ở mùa trước.

Giroud đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal
Giroud đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal

Ở trận đấu này, Arsenal đã tỏ rõ sự già giơ về mặt kinh nghiệm khi chơi thận trọng trong suốt 45 phút đầu tiên. Nhưng đó lại là cái nhún mình “chết người” bởi ở hiệp 2, họ đã bùng nổ và có được 3 bàn thắng nhờ công của Giroud, Koscielny và Joel Campbell. Với chiến thắng này, thầy trò Wenger tiếp tục dẫn đầu BXH cùng Man City với 25 điểm.

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu này, HLV Wenger buộc phải trao cơ hội ra sân cho Joel Campbell, người đã đảm nhận vị trí tiền vệ phải trong bối cảnh cả Ramsey, Chamberlain và Walcott đều dính chấn thương.

Khác với trận gặp Everton ở vòng đấu trước, Arsenal nhập cuộc rất thận trọng. Trong 10 phút đầu tiên, Pháo thủ chỉ tạo ra 1 tình huống với cú dứt điểm thiếu chính xác của Nacho trước khi đánh mất thế trận vào tay Swansea.

Nhờ sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh Ayew – Montero và tiền vệ Shelvey, Swansea đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới cú chọc khe của Shelvey đặt Gomis vào thế đối mặt thủ thành Petr Cech ở phút 21. Nhưng may cho Arsenal, Gomis xử lý quá chậm và để Bellerin phá bóng trước khi kịp tung ra cú dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Trước sự hưng phấn của chủ nhà Swansea, Arsenal không dám đẩy cao đội hình tấn công. Bởi vậy, trong 45 phút đầu tiên, Pháo thủ chỉ tạo ra 1 tình huống tấn công sắc nét ở phút 29. Sanchez chuyền bóng rất thuận lợi cho Giroud nhưng tiền đạo Pháp lại dứt điểm quá vội khiến bóng đi vọt xà ngang khung thành Fabianski.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Swansea vẫn là đội bóng chơi tốt hơn. Tuy vậy, trước hàng thủ số đông của Arsenal, đội bóng xứ Wales không thể một lần xuyên thủng mành lưới Petr Cech.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn không thay đổi lối chơi của mình. Nhưng ở thời điểm đó, họ lại có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Olivier Giroud. Từ tình huống đá phạt góc của Ozil, tiền đạo người Pháp đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Fabianski trong thế không người kèm. Đây là bàn thắng thứ 2000 của Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Arsenal đã lui về chơi phòng ngự phản công. Đó cũng là thời điểm khung thành Petr Cech chịu sức ép rất lớn trước các miếng đánh biên tốc độ của Swansea. Phút 51, Cech đã có pha bay người đẳng cấp cứu thua cho Arsenal sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm hiểm hóc của Sigurdsson.

Nhờ bẫy việt vị hiệu quả, hàng thủ Arsenal đã khống chế rất nhiều pha tấn công nguy hiểm của Swansea. Để rồi sau đó, chính Pháo thủ lại là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn từ các tình huống phản công.

Kết quả, tới phút 68, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2. Vấn là 1 cú treo bóng của Ozil nhưng thủ thành Fabianski đã không thể tóm gọn bóng trong pha tranh chấp với Giroud và Koscielny. Ngay lập tức, Koscielny đã dứt điểm vào lưới trống bất chấp sự phản đối của cầu thủ Swansea vì cho rằng 2 cầu thủ Arsenal đã phạm lỗi.

Bàn thắng thứ 2 càng giúp Arsenal tạo ra thế trận phản công lợi hại trước Swansea. Kết quả, chỉ 5 phút sau đó, Pháo thủ đã có bàn thắng thứ 3. Lần này, Ozil tiếp tục ghi dấu ấn với pha phối hợp cùng Sanchez trước khi căng ngang để Joel Campbell lập công. Đây có thể xem là lời khẳng định của Campbell trong lần đầu tiên được HLV Wenger trao cơ hội ở Premier League mùa này.

Bàn thắng thứ 3 của Arsenal không chỉ đập tan hi vọng giành điểm của Swansea mà còn khiến tinh thần đội chủ nhà xuống rõ rệt. Bởi vậy, trong khoảng 20 phút còn lại, các vị khách London tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt và nhiều cơ hội ăn bàn. Tiếc rằng, các chân sút Arsenal lại bỏ lỡ.

Tuy vậy, chiến thắng 3-0 đã là quá đủ để Arsenal giành trọn 3 điểm. Tiếc rằng Pháo thủ chưa thể bứt khỏi Man City bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, gã nhà giàu thành Manchester đã vượt qua Norwich với tỉ số 2-1.

Đây là trận đấu rất khó khăn với Man City. Phải tới phút 67, đội chủ nhà mới mở được tỉ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Otamendi. Nhưng tới phút 83, Cameron Jerome đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Norwich. May cho Man City là tới phút 89, Yaya Toure đã ấn định chiến thắng 2-1 nhờ cú dứt điểm thành công trên chấm phạt đền.

Sau đó, Kolarov còn bỏ lỡ 1 quả phạt đền nữa nhưng tỉ số 2-1 đã là đủ để Man City giành trọn 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ cùng có 25 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Cũng ở loạt trận cùng giờ, Man Utd đã gây thất vọng khi bị Crystal Palace cầm hòa với tỉ số 0-0. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp hàng công Quỷ đỏ không thể nổ súng. Với trận hòa này, thầy trò Van Gaal vẫn xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc