Thua thảm 1-3 trước Liverpool, Mourinho lâm nguy!

22:29, 31/10/2015
|

(VnMedia) - Sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ tư của Ramires, thế nhưng Chelsea không thể có được dù chỉ 1 điểm trước Liverpool. Với sự tỏa sáng của Coutinho, đội khách đã lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-1, đẩy HLV Mourinho tới nguy cơ bị sa thải!

Ramires ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea ngay ở phút thứ tư
Ramires ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea ngay ở phút thứ tư

Trước khi đón tiếp Liverpool tại Stamford Bridge, HLV Mourinho đang chịu vô vàn sức ép sau thành tích tệ hại thua tới 5 trận kể từ đầu mùa giải. Người hâm mộ lo ngại thêm một thất bại nữa trước “The Kop” có thể sẽ khiến “người đặc biệt” bị sa thải.

Sau khi bị truất quyền chỉ đạo ở trận đấu với West Ham, HLV Mourinho đã trở lại băng ghế huấn luyện. Thay vì sử dụng Fabregas hoặc Matic, vị HLV này sử dụng bộ 3 Hazard, Oscar và Willian cùng cặp tiền vệ trung tâm Mikel, Ramires và Costa trên hàng công.

Bên phía Liverpool, HLV Klopp gây bất ngờ khi tung ra đội hình không có bất cứ tiền đạo nào. Tiền vệ Firmino được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của đội khách.

Đội chủ nhà có sự khởi đầu như mơ khi ngay phút thứ tư của trận đấu, Chelsea bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, Ramires đánh đầu cận thắng, buộc thủ môn Mignolet phải vào lưới nhặt bóng.

Chỉ sau đó 3 phút, “The Blues” lại tạo ra tình huống sóng gió với cú băng vào đánh đầu của Terry đưa bóng đi cắt mặt khung thành, nhưng đáng tiếc không có cầu thủ nào kịp băng vào.

Sau khi có được bàn thắng, Chelsea chủ động lui về phòng ngự, nhường khu trung tuyến cho Liverpool và chờ đợi cơ hội phản công. Nhờ đó, Liverpool cầm nhiều bóng hơn nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Begovic.

Những đợt lên bóng của “The Kop” ở 2 cánh chưa phát huy hiệu quả khi bộ đôi Zouma và Azpilicueta làm tốt nhiệm vụ của mình với sự hỗ trợ của Mikel và Ramires.

Phải tới phút 26, Liverpool mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Milner phối hợp chồng biên với Coutinho trước khi tiền vệ  này tạt bóng cực kỳ chính xác để Lallana băng vào dứt điểm 1 chạm cực nhanh. Đáng tiếc là bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Begovic.

Coutinho quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool
Coutinho quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool

Tưởng chừng như hiệp 1 của trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 1-0 thì bất ngờ đã xảy ra.  Đúng phút bù giờ cuối cùng, từ pha tấn công bên cánh phải, Milner phối hợp với Lallana trước khi bóng tới chân của Coutinho. Cầu thủ người Brazil có pha xử lý cực kỳ tinh tế, loại bỏ 1 cầu thủ Chelsea trước khi tung ra cú sút chân trái cực hiểm vào góc xa khung thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, HLV Mourinho bất ngờ rút Hazard khỏi sân để nhường chỗ cho Kennedy. Tiền vệ người Bỉ đã chơi rất kém cỏi trong trận đấu này và gần như mất hút trong cả hiệp 1. Tiếp theo đó, Fabregas cũng được đưa vào sân thế chỗ của Mikel để tăng thêm sức tấn công cho Chelsea.

Ngay sau khi vào sân cầu thủ trẻ Kennedy để lại ấn tượng khá mạnh bằng pha thoát xuống rất nhanh và tung cú sút khá hiểm nhưng bóng đi sạt cột dọc Liverpool.

Bên phía Liverpool, HLV Klopp cũng không có ý định thủ hòa đối thủ dù phải đấu trên sân khách. Chiến lược gia người Đức tung Benteke vào sân thay Milner. Tới phút 70, thống kê cho thấy, Liverpool đang áp đảo đối thủ ngay tại Stamford Bridge với 11 cú sút, trong khi Chelsea chỉ có được 2 pha dứt điểm.

Phút 73, thiếu chút nữa Oscar đã lập được một siêu phẩm sút xa sau tình huống để mất bóng của một cầu thủ áo đỏ. May mắn là thủ thành Mignolet dù đã rời khá xa khung thành nhưng vẫn kịp bay người cứu thua cho đội nhà.

Chỉ 2 phút sau, khán giả trên sân Stamford Bridge như chết lặng khi thủ thành Begivoc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Lại là Coutinho, cầu thủ người Brazil đã “cháy” hết mình ở trận đấu này với một pha xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú sút không thể cản phá vào góc cao khung thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Benteke ấn định chiến thắng đậm cho Liverpool

Benteke ấn định chiến thắng đậm 3-1 cho Liverpool trong niềm hân hoan tột độ của CĐV đội khách

Đến lúc này, ông Mourinho quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung nốt Falcao vào sân thay thế Azpilicueta. Thế nhưng, một lần nữa khi những sự thay đổi của “người đặc biệt” chưa kịp phát huy tác dụng, đội chủ nhà thêm một lần nữa nhận trái đắng .

Phút 83, cầu thủ mới vào sân Benteke dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool. Bàn thua này có lỗi rất lớn của bộ đôi trung vệ Chelsea. Cả Terry và Cahill đã theo kèm không chặt Benteke để cầu thủ này có khoảng trống để tung ra cú sút chìm, hiểm hóc, đánh bại Begovic.

Những phút còn lại, Chelsea dồn lên tấn công nhưng đã quá muộn. Thời gian còn lại quá ít trong khi Liverpool chủ động phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Thua trận với tỉ số đậm 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea chẳng còn gì để bào chữa cho thất bại này. Còn với HLV Mourinho, ông có thể sẽ phải nhận trát sa thải ngay sau vòng 11 Premier League!

Đối với Liverpool, trận thắng vô cùng ấn tượng này đã tạm đưa họ lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 17 điểm có được.

Đội hình hai đội:

Chelsea: Begovic, Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel, Ramires, Willian, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Liverpool : Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Can, Milner, Lallana, Coutinho, Firmino.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc