Lại sập mỏ than tại Quảng Ninh, 2 người tử vong

22:30, 31/10/2015
|

Hai công nhân thuộc phân xưởng khai thác số 8 của Công ty Than Quang Hanh bị một lượng lớn than vùi lên người và tử vong.

Chiều 31/10, ông Mai Quang Dương, Phó chánh văn phòng Công ty than Quang Hanh cho biết, thi thể hai công nhân Vũ Văn Khái, (SN 1986, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Lê Thanh Hải, (SN 1986, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) thuộc phân xưởng khai thác 8 đã được đưa về quê làm lễ mai táng.

Trước đó, vụ tai nạn lao động xảy ra tối ngày 29/10, tại khu vực khai thác than thuộc địa phận thôn Khe Sím (xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) khiến hai công nhân này tử vong.

Lại sập mỏ than ở Quảng Ninh, hai người chết
Công nhân khai thác tại lò than. Ảnh Công ty than Quang Hanh

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh và các đơn vị chức năng TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp ứng cứu. Đến khoảng gần 21h ngày 29/10, thi thể  hai công nhân mới được tìm thấy.

Ông Mai Quang Dương, cho biết thêm: “Kíp làm việc phân xưởng số 8 có khoảng 20 – 25 công nhân, trong đó có anh Khái và anh Hải, chia ra làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong khu mỏ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công ty Than Quang Hanh đã khai báo hiện trường với các đơn vị chức năng trong tỉnh Quảng Ninh”. 

Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Công lý


Ý kiến bạn đọc