10 công ty khởi nghiệp sẽ gây “sốt” làng công nghệ

11:23, 05/01/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014, lĩnh vực công nghệ đã chứng kiến nhiều công ty khởi nghiệp gây ấn tượng mạnh nhưng năm 2015 được dự đoán còn nhiều bứt phá hơn.

Slack

Slack là một ứng dụng giao tiếp cho phép dân văn phòng sử dụng phòng chat theo nhóm, các tính năng nhắn tin riêng tư và chia sẻ tệp tin dễ dàng. Slack sẽ tạo bão trong thế giới kinh doanh và là một trong những ứng dụng doanh nghiệp phát triển nhanh nhất của mọi thời đại. Slack có thể sẽ còn tiến xa hơn trong năm nay.

Ảnh minh họa


Slack đã được Andreessen Horowitz, Accel Partners, The Social+Capital Partnership, Google Ventures, và Kleiner Perkins Caufield & Byers “bơm vốn” lên tới 180 triệu USD. Theo báo cáo của công ty Slack, hiện ứng dụng chat Slack có 268.000 người sử dụng hoạt động hàng ngày, và 200 triệu tin nhắn Slack được gửi đi mỗi tháng.

Headspace

Ảnh minh họa


Các công ty tại “Thung lũng” Silicon đang tận dụng thiện định như một cách để giúp các nhân viên dốc hết sức lực. Công ty Headspace đã lợi dụng xu hướng đó khi cung cấp các nền tảng web và di động cho phép người dùng trù tính thời gian riêng của họ. Headspace có hơn 1 triệu người sử dụng tại 150 quốc gia. 4 triệu USD đã được đầu tư cho công ty này nhưng không có nhà đầu tư nào được công bố. Headspace do nhà sáng lập Andy Puddicombe và Richard Pierson tạo ra.

Wish

Ảnh minh họa
CEO Wish - Peter Szulczewski


Wish là ứng dụng mua sắm trên di động giống như Pinterest do hai nhà sáng lập Peter Szulczewski, Danny Zhang  tạo ra. Ứng dụng này sẽ chỉ ra cho những người mua sắm thấy những thứ họ muốn mua. Techcrunch cho biết, công ty này đang đàm phán để tăng thêm 100 triệu USD cho mức giá trị đầu tư khoảng 1 tỷ USD. CEO Peter Szulczewski của Wish nói: "Chúng tôi muốn trở thành Google AdWords dành cho các nhà bán lẻ".

Công ty này đã nhận được khoản đầu tư 78,7 triệu USD từ quỹ Founders Fund, Legend Capital, GGV Capital, Jerry Yang và Jared Leto.

Instacart

Ảnh minh họa
CEO Instacart - Apoorva Mehta


Với Instacart, bạn có thể đặt hàng tạp hóa từ điện thoại hoặc trực tuyến, và nhờ họ gửi tới căn hộ của bạn trong thời gian rất nhanh, chưa tới 1 tiếng (thậm chí nhanh nhất chỉ  dưới 12 phút). Hiện Instacart hoạt động tại 10 thành phố ở Mỹ và cung cấp thực phẩm và đồ gia dụng của Costco, Harris Teeter, và Whole Foods. Trong tháng mười hai vừa qua, công ty đã được “bơm” thêm 100 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư lên tới 154,8 triệu USD.

Jet

Ảnh minh họa


Marc Lore – nguyên là Giám đốc điều hành của Quidsi đang cố gắng cho ra website thương mại điện tử mới có tên gọi Jet, được đồn thổi sẽ là “kẻ hủy diệt” Amazon. Lore hứa hẹn, Jet sẽ mang lại trải nghiệm mới về thương mại điện tử, dựa trên sự minh bạch và trao quyền vào tay khách hàng. Jet chưa chính thức ra mắt nhưng họ tuyên bố sẽ tặng cổ phiếu cho những người sử dụng đầu tiên. Jet đã được rót vốn 80 triệu USD.

Hampton Creek

Ảnh minh họa


Hampton Creek một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco, Mỹ do Josh Tetrick sáng lập, sản xuất trứng “giả” theo công thức chiết xuất và tổng hợp từ thực vật với giá thành rẻ hơn giá trứng thật trên thị trường đến 48%, tốt cho sức khỏe hơn và mang tính nhân đạo hơn. Hiện công ty đang sản xuất các thực phẩm thay thế trứng cho các dòng sản phẩm như xốt mayonnaise và bột nấu ăn nhằm cung cấp trứng làm từ thực vật cho ngành công nghiệp trứng trị giá nhiều tỉ USD hiện nay. Công ty đã thu hút tới 30 triệu USD đầu tư từ Khosla Ventures, Collaborative Fund, và Horizons Ventures.

Electric Objects

Ảnh minh họa


Objects Electric cung cấp các tác phẩm nghệ thuật số cho ngôi nhà của bạn. sản phẩm hiện đã gây quỹ đầu tư được gần 3 triệu USD. Là màn hình phẳng với kích thước 22x13 inch, nó được thiết kế đặc biệt để hiển thị các tác phẩm nghệ thuật số với độ sáng thấp tương ứng ánh sáng môi trường, bề mặt nhám mờ triệt tiêu phản chiếu tạo hiệu ứng như tranh thật, ứng dụng điện thoại thông minh cho phép thay đổi hình ảnh hiển thị và trong tương lai sẽ là cả một chợ điện tử về các sản phẩm nghệ thuật số, nhà sáng lập Electric Objects kỳ vọng.
Jake Levine – nhà sáng lập kiêm CEO của Electric Objects.

Yik Yak

Ảnh minh họa
Hai nhà sáng lập Yik Yak - Brooks Buffington và Tyler Droll


Yik Yak là mạng xã hội mở theo nghĩa "tuyệt đối", tức là không cần tiểu sử, không cần mật khẩu, không cần thiết lập các mối quan hệ... Ai cũng có thể tham gia Yik Yak để tâm sự với những người vô danh ở quanh mình. Yik Yak đang được ưa chuộng trong nhiều cộng đồng sinh viên tại Mỹ. Ứng dụng này dựa trên địa điểm nên bạn có thể nhìn thấy những người ở gần mình đăng tải thông tin. Yik Yak mới đây đã nâng vốn đầu tư lên 73,5 triệu USD.

Cyber Dust

Ảnh minh họa


Cyber Dust được gọi vui là phiên bản Snapchat dạng "siêu bảo mật", tin nhắn được gửi bằng Cyber Dust sẽ tự động được xóa đi sau khi người nhận đọc nó. Mọi dấu vết của tin nhắn này sẽ không còn, kể cả trên máy chủ của Cyber Dust. Tuy nhiên, mức đầu tư cho ứng dụng chưa được công bố.

Bowery

Ảnh minh họa
Đồng sáng lập Bowery - Zachary Hamed.

Bowery cho phép các nhà phát triển thiết lập các môi trường lập trình trong 10 giây. Hệ thống dựa trên “đám mây” miễn phí của Bowery hoàn toàn miễn phí dành cho các lập trình viên. Chúng cũng cho phép các nhà phát triển chia sẻ môi trường của họ với các đồng nghiệp theo thời gian thực. Một trong những CEO của Bowery cho biết, công nghệ của Bowery có sức mạnh thay đổi nhanh chóng cách thức làm việc của các kỹ sư lập trình.


Tuệ Minh - (Theo Businessinsider)

Ý kiến bạn đọc