Những công nghệ smartphone ấn tượng nhất 2014

13:53, 09/12/2014
|

(VnMedia) - Ngoài “chiêu hút khách” bằng giá rẻ, nhiều nhà sản xuất smartphone tạo ra điểm ấn tượng riêng bằng những công nghệ độc đáo. Và đây là những công nghệ smartphone được đánh giá ấn tượng nhất năm 2014.

>>
Smartphone màn hình cong: Át chủ bài của Samsung?
>> Chế pin điện thoại sạc đầy chỉ mất 30 giây
>> Khám phá hiệu ứng camera tuyệt vời của iPhone 6

Samsung Galaxy Note Edge và màn hình cong

Cách đây 1 thập kỷ, các điện thoại màn hình cong và uốn cong chỉ tồn tại trong lĩnh vực khoa học viễn tưởng và chỉ dừng lại ở dạng thiết kế concept. Tuy nhiên, ngày nay, ý tưởng đó đã được đưa vào thực tế và Samsung Galaxy Note Edge ra đời trong năm 2014 với một phần màn hình được uốn cong ra cạnh.

Ngoài khả năng tìm kiếm mạnh mẽ, màn hình cong này còn có thể được sử dụng để hiện thị các cuộc gọi nhỡ hoặc văn bản mà không cần phải đánh thức toàn bộ màn hình, như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều nguồn pin của thiết bị. Phần màn hình này còn có thể đặt các phím tắt, các công cụ hoặc các thông báo ứng dụng.

Ảnh minh họa


Chắc chắn, một số người có thể nói rằng, thiết kế màn hình độc đáo của Note Edge chỉ là một mánh lới quảng cáo của Samsung nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, màn hình cong của Note Edge được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Màn hình cong được xem như “sân chơi” mới cho các nhà phát triển và người dùng. Đó là một khái niệm sử dụng mới, một ý tưởng mới có thể mở đường cho việc mở rộng nhiều không gian hơn nữa trên một chiếc smartphone.

Tự động lấy nét hỗ trợ bằng laser và nhận diện theo pha trên các camera của smartphone

Ngày càng nhiều camera được các nhà sản xuất tinh chỉnh để trở nên tuyệt vời hơn chứ không chỉ chú trọng bổ sung thêm “số chấm”. Điển hình như tốc độ và độ chính xác là yếu tố khá quan trọng - tốc độ tự động lấy nét nhanh và chính xác có thể tạo ra sự khác biệt để chụp được một bức ảnh mờ hay một kiệt tác. Điều đó đã thực sự thay đổi trong công nghệ camera trên các smartphone của năm nay.

Ảnh minh họa


Với Galaxy S5, Samsung đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên bổ sung khả năng tự động lấy nét theo pha cho smartphone của hãng. Trước đó, công nghệ lấy nét theo pha chỉ thấy trên các máy ảnh chuyên nghiệp, không phải trên điện thoại thông minh hay máy ảnh du lịch. Sau đó, Apple là nhà sản xuất tiếp theo bổ sung thêm khả năng nhận diện theo pha AF trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Nhờ đó, thời gian lấy nét cực kỳ ngắn và hiện giờ tốc độ lấy nét trên smartphone đã giảm xuống chỉ còn 0,3 giây.

Mặt khác, LG có một cách tiếp cận hơi khác nhau, mặc dù cũng được lấy cảm hứng từ công nghệ máy ảnh chuyên nghiệp. Siêu phẩm năm 2014 của LG – G3 nổi bật với hệ thống lấy nét hỗ trợ laser độc đáo. Bộ phát chùm tia laser hồng ngoại trên smartphone này liên tục theo dõi khoảng cách chính xác giữa điện thoại và đối tượng được chụp ảnh, cho phép camera lấy nét chỉ mất 0,276 giây.

Sạc pin nhanh (VOOC)

Ảnh minh họa


Nguồn pin của smartphone giống như một bình xăng của xe hơi, tức là dung lượng càng lớn thì sạc càng lâu. Tuy nhiên, công nghệ VOOC của Oppo lại hoàn toàn khác biệt. Chúng nổi trội nhờ khả năng sạc nhanh của điện thoại. Chẳng hạn, Oppo Find 7a trang bị nguồn pin 2.800mAh có thể sạc tới 75% pin chỉ trong nửa giờ, điều này khá ấn tượng, và sạc đầy chỉ mất chưa đầy 1 giờ.

Oppo khẳng định rằng, công nghệ sạc nhanh VOOC có thể giúp cho cục sạc Find 7a có thể sạc nhanh hơn so với các cục sạc bình thường đến 4 lần. Trong khi đó, các siêu phẩm hàng đầu như LG G3 và Galaxy S5 cần tới 2 tiếng để sạc đầy pin. Công nghệ này có thể mở đường các thế hệ smartphone có khả năng sạc pin siêu tốc trong thời gian tới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc