CNTT - đường ngắn nhất để tái cấu trúc nông nghiệp

22:29, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Với mục tiêu này, Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.

 

Từ ngày 28-31/10/2014, Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.

 

Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 700 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các các tập đoàn CNTT hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và một số quốc gia khác. Tham dự và phát biểu tại Diễn đàn, có hai Khách mời Danh dự là Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama.

 

Năm 2013, tại Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam (ICT Summit 2013), Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định: “CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới, là con đường ngắn nhất để Việt Nam tiến kịp các nước phát triển, tiến kịp thời đại". Tại Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014, tầm nhìn đột phá này sẽ được tiếp tục phát triển sâu và rộng hơn trên những chiều cạnh khác nhau của vấn đề, thông qua các phiên tọa đàm giữa các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các DN của Việt Nam và quốc tế.


 Ảnh minh họa
Họp báo công bố sự kiện Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 tại Việt Nam sáng nay, 23/10.


 

Trọng tâm thảo luận tại Diễn đàn năm nay sẽ đi sâu vào 3 chuyên đề chính gồm: CNTT - Tái cấu trúc nông nghiệp; CNTT - Phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công và S.M.A.C - Nền tảng công nghệ phát triển thông minh.

 

Các chuyên đề được tổ chức dưới hình thức tọa đàm quốc tế, tăng cường đối thoại giữa người dẫn, các diễn giả và đại biểu. Trong đó, Người dẫn (Facilitator) là các chuyên gia hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực như TS. Mai Liêm Trực, PGS.TS Trần Đình Thiên, TS. Võ Trí Thành, TS Nguyễn Ái Việt… Tham gia Tọa đàm là các diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia cao cấp, lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có đại diện của nhiều tập đoàn lớn như Fujisu, Toshiba, IBM, Microsoft, IDC, VNPT… Qua đó, sẽ mang đến những thông tin đa chiều về việc ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả của các dịch vụ công tại Việt Nam cũng như kinh nghiệm triển khai từ các quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản,..

 

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, ngày 30/10 sẽ diễn ra hoạt động thường niên Ngày CNTT Nhật Bản năm 2014 (Japan ICT Day 2014). Năm nay là năm thứ 8 sự kiện này được tổ chức và là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật tham gia đông nhất, gồm tổng cộng gần 100 đại biểu doanh nghiệp với các đoàn đến từ Hiệp hội dịch vụ CNTT Nhật Bản, đoàn thành phố Sapporo, đoàn báo Nikkei,... Nhiều doanh nghiệp quốc tế có mặt tại Vietnam – ASOCIO ICT Summit 2014 cũng đăng ký tham dự Japan ICT Day 2014.

 

Tiêu điểm của Japan ICT Day in Vietnam năm nay sẽ là chủ đề phát triển nguồn nhân lực ICT cho hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, cũng như thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp hai nước trong các dự án lớn. Ngoài ra, Japan ICT Day in Vietnam còn tạo cơ hội để các DN Việt Nam và Nhật Bản gặp gỡ, trao đổi hợp tác. (trong sự kiện năm 2013 đã có 300 cuộc gặp gỡ song phương, tìm kiếm đối tác phát triển kinh doanh giữa các DN Việt Nam và Nhật Bản).

 

ASOCIO ICT Summit là diễn đàn quốc tế lớn nhất khu vực châu Á - châu Đại dương trong lĩnh vực CNTT, do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước trong khu vực. Năm nay Summit được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam (lần đầu năm 2003), với các hoạt động: Diễn đàn, hội nghị Đại hội đồng ASOCIO, Toạ đàm, Giao lưu...

 

Năm 2003, VINASA lần đầu tiên vinh dự giành được quyền đăng cai sự kiện này, với sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ. Thành công của sự kiện đã gây bất ngờ và tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng CNTT quốc tế, bởi khi đó Việt Nam còn chưa có tên trên bản đồ CNTT thế giới. Với chủ đề “Cơ hội số cho mọi người” và mục tiêu hướngtới thu hẹp khoảng cách số giữa các quốc gia, thành công của ASOCIO ICT Summit 2003 đã tạo nên hiệu ứng phát triển mạnh mẽ cho ngành CNTT Việt Nam.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc