Mô hình dữ liệu lớn đã hết thời?

20:17, 23/10/2014
|

(VnMedia) - Mô hình Big Data (Dữ liệu lớn) vốn đã quen thuộc đang bị các hãng công nghệ nói lời giã từ, thay vào đó là mô hình Smart Data (Dữ liệu thông minh).  

Đi tiên phong trong việc thay đổi cuộc chơi công nghệ này là Vserv, hãng chuyên cung cấp nền tảng tiếp thị di động. Đặt mục tiêu dẫn đầu trong cuộc cách mạng Dữ liệu thông minh (Smart Data), Vserv trở thành công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới làm giàu hồ sơ người dùng khi kết nối nó tới nhiều nguồn khác nhau như các nhà mạng viễn thông, các ứng dụng, các đối tác không trực tuyến (offline) và  các nền tảng quản lý dữ liệu (DMPs) để tạo ra nền tảng cho dữ liệu thông minh.

Ảnh minh họa

 

Thông qua những thuật toán độc quyền cùng hơn 50 triệu hồ sơ cá nhân của mình, Vserv tạo ra những thông tin cá nhân người dùng động và xác định nhu cầu của họ theo thời gian thực. Với dữ liệu về hơn 50% người dùng Internet di động tại các thị trường đang phát triển, Vserv giúp các nhà tiếp thị, những  nhà phát triển ứng dụng, các nhà mạng viễn thông và đơn vị cung cấp dữ liệu hoạt động hiệu quả với lượng khách hàng tăng ấn tượng. Trong một chiến dịch chạy thử sử dụng công nghệ Vserv Smart DataTM, một công ty hàng đầu về nạp tiền thuê bao di động đã có lượng khách hàng mới tăng lên gấp 5 lần.

Các  hệ thống quảng cáo di động hiện nay đăng tải hầu hết các nội dung quảng cáo tới tất cả người dùng dù họ có quan tâm hay không. Với dữ liệu thông minh, Vserv kết hợp giữa hồ sơ cá nhân của người dùng với những thuộc tính nhu cầu của họ theo thời gian thực để hiển thị những quảng cáo liên quan nhất tới họ.

Công nghệ Vserv Smart DataTM sẽ cho phép các nhà tiếp thị đạt được những kết quả hiệu quả hơn, các nhà mạng sẽ được hưởng lợi từ nhờ ARPU tăng (lợi nhuận trên mỗi người dùng) và các nhà phát triển ứng dụng sẽ đưa ra những quảng cáo phù hợp. Nói cách khác, các đối tác dữ liệu sẽ đạt được tăng trưởng lợi nhuận lớn hơn khi Vserv kết hợp dữ liệu có giá trị của họ với công nghệ Vserv Smart DataTM - mang lại những cơ hội lợi nhuận đa dạng và hiệu quả hơn.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc