Asus tham vọng lớn vào thị trường smartphone Việt

15:18, 18/04/2014
|

(VnMedia) - Gia nhập thị trường smartphone chậm trễ hơn so với các đối thủ khác nhưng Asus không coi đó là vấn đề lớn và dần dần thâm nhập thị trường với những sản phẩm ấn tượng, đặc biệt là bộ Zenfone mới. Đây được coi là bộ sản phẩm mà Asus đặt nhiều hy vọng để thu hút người dùng tại nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Liệu sản phẩm này có đảm nhiệm được sứ mệnh như Asus mong đợi?

Smartphone với giá hợp lý

Sau khi ra mắt và gây ấn tượng tại triển lãm CES 2014 hồi đầu năm, Asus đã bắt đầu đưa dòng ZenFone giá khá “mềm” về thị trường Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên Asus bán smartphone tại Việt Nam nhưng bộ ZenFone lần này được coi là bước chuyển khá táo bạo của Asus.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo Asus giới thiệu bộ Zenfone mới.


Từ những sản phẩm đột phá như PadFone được cả thế giới vinh danh nhưng không phải là sản phẩm cho số đông người dùng. Đến nay, ZenFone thực sự là một sản phẩm cao cấp phù hợp cho tất cả mọi người khi có mức giá từ 1,99 triệu đồng đến 5,99 triệu đồng. Với bước đi này, Asus tin rằng sẽ nhanh chóng thâm nhập và tạo chỗ đứng trên thị trường di động.

Đặc biệt là việc tổ chức buổi ra mắt Zenfone mới với gần 600 phóng viên nhà báo trong khu vực Đông Nam Á tại Indonesia hôm 15/4 vừa qua.

Ảnh minh họa
Zenfone hướng đến sự đơn giản, mỏng nhẹ

Ông Jonney Shih – Chủ tịch tập đoàn Asus cho biết:“Chúng tôi nóng lòng được mang đến người dùng tại Đông Nam Á một sản phẩm đẳng cấp, mạnh mẽ. Tôi luôn tin rằng, công nghệ tốt nhất là công nghệ được đông đảo người dùng sử dụng. Vì vậy chúng tôi đặt chân trên cuộc hành trình tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một chiếc điện thoại đặc biệt nhất cho tất cả mọi người để trải nghiệm và tận hưởng”.

Bộ Zenfone 4,5,6 với kích cỡ 4-inch, 5-inch và 6-inch nổi bật với thiết kế đơn giản, mỏng nhẹ, họa tiết các đường tròn đồng tâm – thiết kế đặc trưng trên sản phẩm của Asus. Với sản phẩm này, Asus đã chú trọng vào công nghệ chụp ảnh PixelMaster với 18 chế độ chụp hình khác nhau, hiệu ứng chụp ảnh sáng tạo và đáng chú ý nhất là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ này gom các điểm ảnh lại với nhau, giảm độ phân giải và tăng độ nhạy sáng, giúp người dùng chụp được những bức hình đẹp trong mọi điều kiện.

Về âm thanh, thế hệ thứ 4 của SonicMaster- 1 công nghệ âm thanh mà Asus đồng hợp tác với hãng loa danh tiếng B&O cho chất lượng âm thanh to hơn, âm bass rộng hơn, với các linh kiện trang bị cao cấp và chất lượng.

Về màn hình, sản phẩm có màn hình khá nhạy và bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 và lớp chống bám vân tay. Hơn nữa, giao diện người dùng ZenUI với hơn 1000 cải tiến, tập trung vào tính trải nghiệm, giảm tối đa các hiệu ứng không cần thiết, icon thiết kế phẳng và một số phần mềm, widget tiện ích riêng.

Ngoài ra, máy còn mang sức mạnh bộ xử lý Intel Atom lõi đôi hiệu suất cao, khả năng tiết kiệm pin, tối ưu đồ họa…   

Cơ hội và thách thức

Asus đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển điện thoại từ rất lâu, cách đây tầm 13 năm. Từ thời điểm đó đến nay, Asus đã chiêu mộ những chuyên gia kinh nghiệm hàng đầu trong ngành từ khắp thế giới. Trong số các thương hiệu uy tín trên thế giới có đội ngũ nhân sự tốt nhất như Nokia, Motorola, Qualcomn thì Asus cũng được xếp hạng trong vị trí Top 10.

Ảnh minh họa


Trong kỷ nguyên số hiện nay, smartphone trở nên vô cùng quan trọng với người dùng, ngoài PC và tablet. Do đó, Asus đã đầu tư rất nhiều cho nhân sự phát triển cả phần cứng và phần mềm. Thậm chí, đội ngũ phát triển phần mềm còn đông đảo hơn so với đội ngũ phát triển phần cứng để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Chia sẻ những cơ hội và thách thức khi thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường điện thoại di động, ông Jonney Shih nhận định: “
Chúng tôi luôn tiến hành các dự án, công việc theo từng bước và với sự chuẩn bị cẩn thận, chu đáo. Do đó, các khó khăn, thử thách mà các đối thủ thường gặp phải thì lại không phải là vấn đề với Asus, do chúng tôi đã có thời gian dài nghiên cứu và phát triển”.

“Ở thời điểm hiện tại, các nguồn lực lớn đang dồn cho dự án điện thoại. Chúng tôi có phần chậm trễ so với các đối thủ khác nhưng tôi không cho rằng đây là một vấn đề quá lớn. Cũng như trước đây, chúng tôi bắt đầu phát triển sản xuất và kinh doanh notebook từ con số 0 và đến nay chúng tôi cũng đã đạt được vị trí thực sự ấn tượng. Và với dự án smartphone cũng vậy, chúng tôi đang từng bước tiến hành, phát triển, trên tinh thần “tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi” – về phương diện chất lượng, về phương diện hiệu suất, trải nghiệm”.

Với những nỗ lực này, Asus hy vọng ZenFone mới sẽ được đón nhận và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, đồng thời giúp Asus nhanh chóng thâm nhập và tạo chỗ đứng trên thị trường di động. Tuy nhiên, thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh khốc liệt và để có thể tạo được chỗ đứng cho chính mình, Asus cần nỗ lực hơn nữa để mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và giá hợp lý.

Ảnh minh họa
Thông số kỹ thuật của bộ Zenfone mới.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc