Nokia phải ngừng bán Lumia 2520 trên toàn cầu

07:04, 18/04/2014
|

(VnMedia) - Nokia đã tạm ngừng bán dòng máy tính bảng Nokia Lumia 2520 trên toàn cầu vì lo ngại bộ sạc có thể gây điện giật cho người dùng.

Nokia cảnh báo chủ nhân của máy tính bảng Lumia 2520 nên ngừng sử dụng bộ sạc của máy. Nokia đã tạm ngừng bán dòng sản phẩm này vì lo ngại bộ sạc có thể khiến người dùng bị điện giật.

Bất cứ ai đang sở hữu Lumia 2520 tại Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Nga, Thụy Sĩ và Anh được khuyến cáo nhiều nhất về việc không nên sử dụng bộ sạc AC-300 cho đến khi có thông báo mới từ nhà sản xuất.

Ảnh minh họa
Lumia 2520 là máy tính bảng Windows đầu tiên của Nokia trình làng hồi tháng 10
năm ngoái. Sản phẩm mang các thông số kỹ thuật của Surface 2 nhưng
dáng dấp giống như smartphone Lumia 1520 cỡ 6-inch.

Được biết, 3.000 máy tính bảng bị ảnh hưởng, nhưng không có sự cố tiêu dùng nào được xác nhận có liên quan tới vấn đề điện giật từ nguồn pin.

Nokia cũng kêu gọi mọi người ở các quốc gia trên và tại Mỹ không sử dụng các phụ kiện sạc du lịch. Doanh số bán máy tính bảng 2520 vẫn tiếp tục tăng lên ở Mỹ nhưng những bộ sạc du lịch đã được gỡ bỏ khỏi các kệ hàng.

Nokia nói rằng, vấn đề chất lượng sản phẩm có thể dẫn đến mức quan ngại về an toàn đối với bộ sạc pin AC-300. Phụ kiện này được sản xuất bởi nhà cung cấp thứ ba và chỉ được sử dụng cho máy tính bảng 2520. Vì vậy các điện thoại và bộ sạc khác của Nokia vẫn dùng tốt.

Nokia cảnh báo rằng: “Trong điều kiện nhất định, vỏ nhựa của đầu cắm bộ sạc có thể bị rơi ra. Do vậy, điểm hở này có thể gây giật điện cho người dùng nếu chẳng may họ chạm vào trong khi vẫn đang cắm điện trực tiếp”.

Nokia cũng thừa nhận rằng, không có bộ sạc pin kể trên thì máy tính bảng Lumia 2520 sẽ trở nên vô dụng. Nokia cũng gửi lời xin lỗi những chủ nhân của Lumia 2520 và đang gấp rút khắc phục để giảm thiểu sự cố này.

Nokia cho biết, bộ sạc AC-300 được cung cấp với Nokia Lumia 2520 là bộ sạc duy nhất mà họ khuyến cáo sử dụng kèm sản phẩm này. Nokia không khuyến cáo người dùng sử dụng bất cứ bộ sạc nào khác của bên thứ ba.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc