4 công cụ hữu ích dành cho người tham gia giao thông

11:25, 09/12/2012
|

(VnMedia) - Đây là những tiện ích hỗ trợ giao thông hoạt động tốt tại Việt Nam trên thiết bị Android. Tùy từng nhu cầu cụ thể mà bạn có thể  lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp nhất.

My ESN

Được phát triển trên nền tảng các hệ điều hành Android, iOS, My ESN hoạt động giống như các mạng xã hội Facebook hay Twitter, nhưng thay vì cập nhật status thì người dùng ESN sẽ thông báo cho nhau về những sự kiện giao thông đang diễn ra theo thời gian thực như tắc đường, tai nạn giao thông, lở núi, ngập lụt...

 Ảnh minh họa
 
Ứng dụng mạng xã hội sự kiện tương tác MyESN là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất đã lọt vào vòng chung khảo của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012.

Với My ESN, người dùng có thể xem danh sách sự kiện được hiển thị trực quan trên bản đồ Google Map của thiết bị.Các sự kiện giao thông cũng có thể được hiển thị nhanh theo dạng danh sách. Người dùng còn có thể lọc các sự kiện như kẹt xe, tai nạn giao thông... giúp việc tìm kiếm sự kiện trở nên trực quan hơn.

Một ưu điểm thú vị của MyESN là người dùng có thể tương tác tìm kiếm sự kiện thông qua tiếng nói tiếng Việt. Hệ thống định vị GPS sẽ giúp ứng dụng MyESN biết được vị trí của người dùng, và tự động tìm kiếm xung quanh đó có những sự kiện gì đang xảy ra. Khi bắt được sự kiện, hệ thống sẽ tự động phát thông báo bằng giọng nói đến tai người dùng.

Giaothong 247

Giaothong 247 là một trong những phần mềm định vị đầu tiên của Việt Nam viết cho điện thoại Android. Mục tiêu viết chương trình của nhóm tác giả là mong muốn giảm thiểu tình trang kẹt xe tại các đô thị ở Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 


 Ảnh minh họa
 
Người dùng có thể thông báo cho cộng đồng các sự kiện giao thông trên cả nước thông qua kết nối internet của điện thoại di động. Ứng dụng cũng hiển thị trực tiếp các thông tin về giao thông chẳng hạn như các sự cố giao thông, ùn tắc giao thông đang xảy ra trên màn hình bản đồ số.

Ngoài ra, Giaothong247 cũng cung cấp các tính năng khác như: tự ghi nhận thông tin về vị trí, thời gian, tốc độ di chuyển, định vị và hướng dẫn lộ trình bằng GPS.

Camera Giao Thông

Camera Giao Thông là phần mềm được viết riêng cho iPhone thì nay đã có phiên bản dành cho các smartphone sử dụng hệ điều hành Android.

 Ảnh minh họa
 
Tiện ích này cho phép người sử dụng có thể xem lộ trình đường đi theo dạng nhiều định dạng khác nhau: bản đồ số 2D, bản đồ chụp từ vệ tinh… tuy nhiên điểm nối bật của ứng dụng này là cho phép hiển thị ảnh chụp vào thời điểm hiện tại ở một số đoạn đường cụ thể của hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Các hình ảnh này được lấy trực tiếp từ camera tại các tuyến đường, điểm nút giao thông ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội và được cập nhật liên tục để người sử dụng dễ dàng tra cứu.

Giao Thông

Với ứng dụng này, bạn có thể tra cứu mọi quy định liên quan các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy; Các quy định xử phạt khi vi phạm (chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, đi sai làn đường, thiếu giấy tờ xe); Các thông tin trong kho dữ liệu được xây dựng từ các văn bản luật hiện hành của các Bộ ban ngành nhằm đảm bảo tính trọn vẹn và chính xác tuyệt đối.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra, ứng dụng này còn được sử dụng như một công cụ dẫn đường hữu ích dành cho người tham gia giao thông. Phần mềm cũng cho phép người sử dụng nghe trực tuyến radio trên các kênh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV5, VOV giao thông tại Hà Nội và VOV giao thông TP.HCM.


Lương Đàm - (Google Play)

Ý kiến bạn đọc