4 ứng dụng đọc PDF miễn phí cho iPhone và iPad

18:13, 07/12/2012
|

(VnMedia) - Hầu hết các loại sách điện tử hiện nay đều được lưu trữ dưới định dạng PDF trong khi iPhone và iPad lại là một thiết bị lý tưởng để đọc sách với màn hình hiển thị sắc nét và tính di động cao.

iBooks

Đây là ứng dụng được phát triển bởi Apple và thường có sẵn trong các thiết bị chạy iOS. iBooks bao gồm iBookstore, nơi bạn có thể tải về những cuốn sách bán chạy nhất và mới nhất thuộc nhiều nhóm chủ đề, thể loại khác nhau từ sách cho trẻ em cho đến sách thiết kế, nấu ăn, sách ảnh...

Duyệt thư viện sách của bạn trên kệ, đọc sách với 7 font chữ đẹp, chèn chữ vào sách với 18 ngôn ngữ khác nhau, đánh dấu các đoạn yêu thích và thêm ghi chú với các tính năng đánh dấu trang, chia sẻ suy nghĩ của bạn về cuốn sách yêu thích với bạn bè trên Facebook, Twitter, tin nhắn, hoặc Mail,

 Ảnh minh họa
 
iBooks cho phép tìm kiếm linh hoạt với chức năng Search tích hợp, dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình để đọc sách trong bất cứ môi trường nào, in tài liệu PDF và các ghi chú mà bạn đã viết trong iBooks thông qua AirPrint, hỗ trợ các định dạng ePub và PDF, có thể thêm các tài liệu PDF vào iBooks từ Mail hoặc thêm vào iTunes và đồng bộ với iPhone, iPad hoặc iPod touch.

Smart PDF Viewer

Giống như iBooks, Smart PDF Viewer cũng là trình đọc file PDF cho iPhone/ iPad nhanh và đầy đủ tính năng trên các thiết bị di động iOS. Phần mềm hỗ trợ bạn có thể xem bất kỳ tài liệu PDF nào một cách dễ dàng nhất.

 Ảnh minh họa
 
Smart PDF Viewer sử dụng giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Chương trình có chức năng tự động cuộn trang đối với những tài liệu PDF dài cũng như tích hợp khả năng điều hướng các trang trước/kế tiếp, trang đầu/cuối và nhảy trang chỉ bằng các thao tác chạm.

Ngoài ra ngườidùng có thể tìm kiếm tài liệu file PDF trực tuyến thông qua thư viện sách của ứng dụng hoặc nhập đường dẫn chính xác của file để tải xuống. Phần mềm được cung cấp miễn phí với dung lượng chỉ 1,5MB.

Stanza

Nếu bạn là người yêu thích đọc sách, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng download những cuốn sách điện tử dạng PDF mình yêu thích với Stanza. Ứng dụng cho phép người dùng có thể download dễ dàng từ nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cho các tiêu đề sách có thể tải về miễn phí. Tất cả đều được chuyển sang ePub, PDF hay eReader từ giao diện chính của Stanza.

 Ảnh minh họa
 
Stanza còn hỗ trợ đồng bộ các tập tin ePub, PDF, Comic Book Archive (CBR & CBZ) và DjVu ebook từ máy Mac hoặc máy PC bằng cách kéo và thả các tập tin vào mục File Sharing trên thẻ Apps của thiết bị trong iTunes.

Adobe Reader

Người dùng Windows đã quá quen thuộc với Adobe Reader, một trong những trình đọc file PDF đáng tin cậy và tương tác với các tài liệu PDF trên nhiều nền tảng và nhiều thiết bị khác nhau. Người dùng các thiết bị iOS sau khi cài đặt ứng dụng Adobe Reader có thể dễ dàng truy cập, quản lý và chia sẻ các tập tin PDF, mở các tài liệu PDF từ email, trang web hoặc ứng dụng bất kỳ.

 Ảnh minh họa
 
Adobe Reader cũng tự động lưu lại các thay đổi và đồng hóa với dịch vụ lưu trữ đám mây, sử dụng bookmarks để truy cập nhanh đến một phần trong tài liệu PDF, bấm vào liên kết trong một file PDF để mở trang web liên kết, nhanh chóng điền vào các mẫu đơn PDF, tạo thư mục để tổ chức và tìm kiếm tài liệu dễ dàng hơn, sử dụng công cụ Signature để tạo chữ ký lên tài liệu bất kỳ, hỗ trợ in không dây với AirPrint và hiển thị đa ngôn ngữ.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc