Microsoft định giờ "nổ" nền tảng Windows mới

12:50, 05/10/2012
|

(VnMedia) - Microsoft đã lên lịch chính thức giờ phát hành hai “bom tấn” mới – Windows 8 và Windows Phone 8. Đây được coi là bước đại tu hoàn toàn nền tảng Windows, tạo sự thống nhất giữa thiết bị để bàn và di động.

Theo kế hoạch, Windows 8 sẽ phát hành vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 25/10, còn máy tính bảng Surface hoạt động trên nền tảng này sẽ ra mắt vào nửa đêm ngày 26/10. Microsoft chưa xác nhận giá của máy tính bảng Surface nhưng CEO Steve Ballmer ám chỉ rằng, chúng có giá từ 300USD đến 700USD hoặc 800USD.

Ảnh minh họa

Máy tính bảng Surface hoạt động trên Windows 8 và có hai lựa chọn phần cứng (ARM hoặc Intel).


Trong khi đó, hệ điều hành dành cho di động - Windows Phone 8 sẽ được để lùi lại vài ngày. Sự kiện ra mắt Windows Phone 8 diễn ra tại San Francisco vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 29/10. Sự kiện sẽ cung cấp mọi thông tin mà người dùng chờ đợi từ lâu về nền tảng mới của di động. Microsoft đã rất bí mật trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của hãng.

Các nhà sản xuất có tên tuổi như Samsung, Nokia và HTC đều sẽ có sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 8.

Cụ thể, Nokia sẽ phát hành điện thoại Lumia 920 và Lumia 820. Hãng viễn thông AT&T (Mỹ) sẽ độc quyền phân phối sản phẩm này. Lumia 920 sẽ có màu vàng, đỏ, trắng, đen và màu lục lam. Được biết, màu lục lam không phải là màu thuần túy ban đầu của chiếc điện thoại này khi Nokia công bố trước đây, nhưng có lẽ chúng sẽ là màu dành riêng cho AT&T.

Ảnh minh họa

Nokia Lumia 920 nổi bật với công nghệ chụp ảnh PureView và sạc pin không dây.


Lumia Nokia 820 chỉ có màu đen nhưng người dùng có thể thay “áo” cho sản phẩm này bằng vỏ sạc pin không dây nhiều màu sắc. Cả hai điện thoại sẽ được phân phối độc quyền bởi AT&T và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 11 tới nhưng chưa có giá cụ thể.

Trong khi đó, HTC Windows Phone 8X sẽ được bán ra thị trường Anh vào ngày 15/11 với giá hơn 550USD.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc