Google “đóng cửa” thêm nhiều dịch vụ

13:58, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Google vừa tuyên bố sẽ đóng cửa thêm một số dịch vụ,  nâng tổng số dịch vụ bị ngừng cung cấp trong năm nay lên con số 60.

Lý giải cho hướng đi này, Google cho biết đó là nhằm hướng tới một hệ thống dịch vụ đơn giản và hiệu quả hơn. "Công nghệ đã đem lại nhiều cơ hội cho phép cải thiện cuộc sống của người dùng. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc phát triển tập trung hoặc chúng tôi sẽ rơi vào tiình trạng làm quá nhiều nhưng mang lại ít ảnh hưởng thực sự” - giám đốc kỹ thuật Yossi Matias của Google nói. “Vì thế ngày hôm nay chúng tôi sẽ ngừng thêm một số dịch vụ - đưa số dịch vụ bị chấm dứt lên gần 60 kể từ mùa thu năm năm ngoái”. 

Những dịch vụ bị đưa vào “sổ đen” của Google trong đợt này gồm công cụ xuất bản Adsense for Feeds, Classic Plus, Places Directory (ứng dụng tìm kiếm nội vùng trên Android). Tuy những dịch vụ này biến mất nhưng Matias cho biết người dùng sẽ vẫn có các tính năng của chúng trên những “món” khác của Google. Ví dụ như với Adsense for Feeds là Feedburner URL (cũng do Google phát triển) hay dịch vụ lưu trữ Google Storage trước đây vốn được dùng như một phần của Picasa đã và đang được thay thế bởi Google Drive.

“Chúng tôi muốn người dùng có trải nghiệm đơn giản nhưng tuyệt hảo khi sử dụng Google” - Matias cho biết - “Những thay đổi mới này sẽ cho phép chúng tôi tập trung hiệu quả hơn để cải thiện các sản phẩm mà hàng triệu người dùng sử dụng nhiều lần trong mỗi ngày”.


Hoàng Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc