Khám phá "bom tấn" của Apple đêm nay

18:22, 12/09/2012
|

(VnMedia) - Đêm nay (12/9), Apple sẽ tổ chức một sự kiện quan trọng tại San Francisco (Mỹ) và sử dụng sự kiện này để "rải" bom tấn công các đối thủ bằng một loạt sản phẩm mới. Đó là gì?

Ảnh minh họa


Trên giấy mời của Apple tới sự kiện này không có gì ngoài con số 12 và hình bóng của con số 5 như hàm chứa sự ra mắt của iPhone thế hệ mới. Dưới đây là những phỏng đoán đáng chờ đợi được Apple công bố.

Sự ra đời iPhone 5

Tên là gì?

iPhone thế hệ mới sẽ có tên iPhone 5 hay New iPhone - một cách gọi giống như iPad thế hệ thứ 3 đã được tung ra thị trường hồi đầu năm. Nếu như vậy thì đây sẽ là quy ước đặt tên cho điện thoại tiếp theo của Apple.

Thiết kế

Trước đây iPhone 4S ra đời đã làm các fan hâm mộ “quả Táo khuyết” thất vọng với một thiết kế không có gì thay đổi so với iPhone 4. Tuy nhiên, hiện họ đang háo hức về sự thay đổi này đối với iPhone 5. Theo các tin đồn, iPhone mới sẽ có thiết kế mỏng hơn, dài hơn và màn hình rộng hơn nhưng kích thước bề rộng không thay đổi. Tức là màn hình sẽ được mở rộng ra tận mép.

Ảnh minh họa

Theo đó, iPhone mới sẽ có màn hình cỡ 4-inch, rộng hơn so với iPhone hiện nay với màn hình 3,5-inch và tỉ lệ hiển thị cũng khác nhau chút ít. Một màn hình độ phân giải 640x1.136 điểm ảnh sẽ cho phép bổ sung thêm một hàng biểu tượng trên màn hình chủ và việc mở rộng thêm không gian màn hình cũng giúp cho bàn phím ảo có kích thước lớn hơn và video hiển thị đẹp hơn.

Hơn nữa, màn hình của iPhone mới có thể sử dụng công nghệ “trong tế bào” - một phương pháp tạo cho màn hình cảm ứng mỏng hơn nhờ không phải bổ sung thêm một lớp trung gian. Nhờ đó iPhone 5 sẽ mỏng hơn và cải thiện chất lượng hình ảnh, đồng thời còn tiết kiệm được điện năng cho nguồn pin.

Quan trọng nhất, màn hình lớn hơn sẽ giúp iPhone mới bắt kịp với làn sóng của điện thoại Android siêu lớn đã trở thành phổ biến trong những tháng gần đây. Hiện tại, iPhone cỡ 3,5-inch trông nhỏ hơn nhiều so với các điện thoại như Galaxy Nexus 4,65-inch hay Galaxy S3 cỡ 4,8-inch.

Cổng kế nối mới

Các hình ảnh và mô hình gần đây cho thấy iPhone mới sẽ có cổng kết nối 9 chân có thể hỗ trợ cả USB 3.0. Cổng này sẽ thay thế cho cổng 30 chân hiện nay. Cổng kết nối mới sẽ giảm không gian và khoảng không này có thể được dùng để tăng dung lượng của nguồn pin.

Kết nối 4G - LTE

Việc thiếu kết nối 4G (LTE) trên iPhone hiện nay là một nhược điểm đối với iPhone và bây giờ là thời điểm Apple cần bổ sung thêm cho chúng. iPad thế hệ thứ ba đã có kết nối 4G do đó không có lý do gì Apple lại chần chừ không trang bị công nghệ tiên tiến này cho iPhone 5.

Bộ xử lý mới

iPhone đều được nâng cấp bộ xử lý mỗi khi thế hệ iPhone mới ra đời kể từ iPhone 3G. Bộ xử lý A6 có thể trang bị chip lõi tứ để bắt kịp xu hướng đua nhau tung “dế” lõi tứ của các đối thủ ra thị trường. Chip sử dụng cho iPhone 5 sẽ có một CPU cao cấp hơn so với iPad thế thệ thứ ba - bộ xử lý A5X với 2 lõi CPU và 4 lõi đồ họa.

iOS 6

Apple đã giới thiệu iOS6 tại sự kiện WWDC của hãng diễn ra hồi tháng 6 vừa qua với nhiều cải tiến đáng kể. Điển hình là chức Bản đồ của Apple còn có khả năng xem 3D, cho biết tình trạng giao thông và vị trí các điểm tai nạn, những chỗ hay tắc đường. Hơn nữa, nhờ Siri mà người dùng sẽ không phải rời mắt để quan sát đường đi mà được chỉ dẫn hướng đi.

Cải thiện Siri

Apple đã thực hiện một số cải tiến quan trọng cho ứng dụng trợ giúp cá nhân bằng giọng nói Siri từ khi giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 4S. Nhờ iOS6, người dùng có thể kích hoạt Facebook, Twitter bằng giọng nói, dịch vụ dẫn đường mới.

Apple cũng công bố kế hoạch đưa “trợ lý” Siri vào tay lái của xe hơi Toyota, GM, Mercedes, BMW, Honda, và Audi, để cho phép kích hoạt dịch vụ “rảnh mắt” ("eyes free"). Các nhà phát triển ứng dụng cũng sẽ tạo ra nhiều chức năng hỗ trợ Siri hơn.

Tích hợp NFC- Ví điện tử iPhone 5
 
Apple sẽ trang bị công nghệ truyền thông phạm vi gần (NFC) trên điện thoại iPhone 5 để biến sản phẩm này như một chiếc ví điện tử thay thế thẻ tín dụng và tiền mặt. Hiện công nghệ này đã được trang bị trên điện thoại Google Nexus S và Samsung Galaxy Nexus cũng như nhiều smartphone hàng đầu khác. Đây là thời điểm thích hợp để NFC đặt chân lên iPhone mới.

Cải thiện pin

iPhone 5 sẽ cải thiện nguồn pin để thời lượng sử dụng lâu hơn so với hầu hết các smartphone hiện nay trên thị trường. Hơn nữa, sản phẩm này sẽ sử dụng hệ thống sạc không dây. Đây sẽ là điểm độc đáo nhất của thiết bị này khi ra mắt.

Camera mới

iPhone sẽ tạo bước nhảy kế tiếp trong công nghệ máy ảnh với iPhone 3GS, 4 và 4S và nhiều người suy đoán rằng, iPhone mới không chỉ được nâng cấp chất lượng phần cứng mà còn cải thiện cả công nghệ và phần mềm chụp ảnh. Từ trước đến nay, Apple luôn dẫn đầu thị trường về công nghệ máy ảnh, nên nhiều người đoán rằng, Apple vẫn giữ phong độ đó nếu không muốn nói là sẽ vượt quá những gì các đối thủ cạnh tranh của nó đã làm được.

iPad Mini

Ảnh minh họa


Apple sẽ sử dụng sự kiện tháng 9 để trải bom tấn công các đối thủ bằng một loạt sản phẩm mới, gồm iPhone 5, iPad Mini, máy nghe nhạc iPod mới, hệ điều hành iOS 6.

Các tin đồn cho rằng, Apple sẽ công bố iPad Mini với kích cỡ màn hình 7,85-inch để chạy đua với các hãng khác trong phân khúc giá rẻ.

Làm mới máy nghe nhạc iPod

Ảnh minh họa


Ngoài iPhone thế hệ mới, Apple cũng sẽ làm nóng sự kiện đêm nay với việc làm mới dòng máy nghe nhạc iPod Touch. Sản phẩm sẽ trang bị màn hình độ nét cao 1136x640 điểm ảnh, chip A5 sử dụng công nghệ 32nm. Sức mạnh của bộ xử lý kém hơn chút ít so với iPhone thế hệ mới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc