29 nghìn nhân viên của HP sắp mất việc

06:43, 11/09/2012
|

(VnMedia) - Đầu năm nay, HP công bố sẽ cắt giảm 27 nghìn nhân viên trong một nỗ lực tái cơ cấu công ty và cắt giảm chi phí. Nhưng hiện nay, con số này đã tăng lên 29 nghìn người.

Ảnh minh họa


Theo thông tin ngày hôm qua (10/9), HP đã tăng con số 27 nghìn nhân viên bị mất việc làm lên  29 nghìn người. Công ty cho biết, kết hoạch tái cấu trúc công ty được thực hiện trong nhiều năm nhằm đơn giản hóa quy trình kinh doanh, tăng tốc đổi mới và cung cấp những điều tốt đẹp hơn cho khách hàng, nhân viên và các cổ đông của mình.

HP cho biết trong một đơn đệ trình mới nhất về việc cắt giảm nhân sự, họ đã sa thải 3.800 nhân viên từ cuối tháng 7, phần lớn trong số đó là từ các nhóm dịch vụ doanh nghiệp. Đợt sa thải sẽ tiếp tục tới năm 2014 và ước tính công ty sẽ tiết kiệm được khoản chi phí hơn 3 tỷ USD.

HP hiện vẫn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy tính xách tay nhưng phân khúc máy tính đang giảm sút do sự bùng nổ của smartphone và máy tính bảng. Trước đây giống như nhiều hãng khác, HP cũng bắt đầu thử vận may với phân khúc máy tính bảng nhưng không thành công và buộc phải đại hạ giá để bán nốt số hàng tồn. Do đó, HP đã phải lên kế hoạch tái cơ cấu công ty, cắt giảm những khoản chi phí và gói gọn quy mô hoạt động nhằm cố gắng đem lại hiệu quả cao hơn. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc