Amazon: Kindle Fire HD hơn hẳn New iPad

19:53, 11/09/2012
|

(VnMedia) - CEO của Amazon vừa khẳng định rằng, họ có những chiếc máy tính bảng tốt nhất dành cho mọi phân khúc giá cả và Kindle Fire HD cỡ 8,9-inch hơn đứt New iPad của Apple.

Ảnh minh họa


Máy tính bảng Kindle Fire của Amazon bùng nổ trên thị trường trước kỳ nghỉ lễ cuối năm ngoái đã làm thay đổi hoàn toàn quan điểm của nhiều hãng sản xuất máy tính bảng về phân khúc giá rẻ. Mặc dù chịu sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường này nhưng Kindle Fire đời đầu vẫn tăng trưởng thị phần và vượt qua các đối thủ khác giành vị trí thứ hai sau iPad của Apple.

Amazon chiếm 22% thị phần tại Mỹ chỉ bằng một mẫu máy duy nhất. Kindle Fire đời đầu là máy tính bảng tốt nhất trên thế giới ở mức giá 200USD nhưng công ty dường như đang nhắm tới phân khúc cao hơn với dòng máy tính bảng mới.

“Chúng tôi có máy tính bảng tốt nhất ở bất cứ mức giá nào”, CEO của Amazon - Jeff Bezos cho biết. Năm ngoái, chúng tôi đã tạo ra máy tính bảng tốt nhất ở mức giá bình dân và năm nay chúng tôi muốn tạo ra máy tính bảng tốt nhất ở mọi phân khúc giá.

Bezos đã đề cập tới máy tính bảng mới nhất Kindle Fire HD cỡ 8,9-inch, hỗ trợ kết nối LTE 4G cung cấp cho người sử dụng 250MB dữ liệu LTE mỗi tháng ở mức giá thấp kinh ngạc 50USD/năm. Bezos cho biết, máy tính bảng hàng đầu của công ty còn tốt hơn cả iPad của Apple.
.
Trong khi đó, Kindle Fire HD cỡ 7-inch với giá khởi điểm 199USD sẽ được bán ra vào cuối tuần này và phiên bản cỡ 8,9-inch - máy tính bảng tốt nhất trên thế giới, theo như Amazon đánh giá - sẽ được bán ra thị trường vào giữa tháng 11 tới với giá khởi điểm 299USD.

Bộ đôi này có phần cứng giống nhau bao gồm vi xử lý TI OMAP 4470, camera phía trước cho đàm thoại video chuẩn HD, cổng xuất HDMI, hỗ trợ kết nối không dây băng tần kép cho tốc độ truy cập WiFi nhanh hơn, bộ đôi loa âm thanh nổi và giảm độ chói màn hình 25% so với Kindle Fire đời đầu.

Bezos đã nhấn mạnh kết nối WiFi của Kindle Fire HD và khẳng định chúng truy cập Internet nhanh hơn 41% so với New iPad của Apple. Bezos giải thích rằng, Kindle Fire HD sử dụng công nghệ MIMO. Công nghệ này sử dụng kỹ thuật ăng ten tiên tiến để cải thiện tốc độ và nhận tín hiệu Wi-Fi.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc