VDC ra mắt dịch vụ sao lưu trên “mây”

15:40, 14/03/2012
|

(VnMedia) - Dựa trên nền giải pháp SmartCloud Managed Backup Service của IBM, dịch vụ V-Backup vừa được công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC ra mắt sáng nay, 14/3 giúp hệ thống dữ liệu của khách hàng luôn được đảm bảo ổn định trên môi trường điện toán đám mây.

 

V-Backup sẽ giúp khách hàng đảm bảo được ba yếu tố: an toàn dữ liệu, hiệu quả chi phí, kiến thức chuyên môn, đây vốn là điều kiện không thể thiếu để phát triển bền vững của bất cứ tổ chức/ doanh nghiệp nào. Đặc biệt, với sự kết hợp giữa một ISP - nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu của Việt Nam - VDC và IBM sẽ khiến dịch vụ có khả năng phù hợp với nhiều tổ chức/doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

V-Backup giúp khách hàng: Sao lưu và bảo vệ tốt nhất dữ liệu kinh doanh tại chỗ một cách linh hoạt, tự động; Kiểm soát quá trình sao lưu, khôi phục dữ liệu từ xa, hạ thấp rủi ro hoạt động và chi phí. Khách hàng có thể tùy chọn việc triển khai một kế hoạch sao lưu, duy trì và khôi phục dữ liệu để đảm bảo được khả năng truy cập thông tin một cách liên tục, an toàn với độ sẵn sàng cùng khả năng mở rộng khi có nhu cầu. Đây cũng là mô hình hoạt động trả tiền theo thực tế sử dụng (pay-as-you-grow) đầu tiên dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM tại Việt Nam .

 

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc VDCIT - đơn vị trực thuộc VDC, đối với doanh nghiệp hoặc tổ chức, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định và không mất mát dữ liệu là yếu tố sống còn. Trong đó, khôi phục dữ liệu sau sự cố là một trong những thử thách lớn cho khách hàng. “Việc lựa chọn V-Backup của VDC trên nền tảng SmartCloud Managed Backup Service của IBM sẽ là cách thông minh, linh hoạt và tiết kiệm nhất” - ông Tùng nói.

 

Trả lời băn khoăn của phóng viên tại họp báo, rằng, nếu trong quá trình sao lưu dữ liệu mà doanh nghiệp gặp sự cố do đường truyền từ phía nhà cung cấp thì phải làm sao? Ông Trần Việt Hưng, Phó giám đốc VDC khẳng định, nếu chỉ một điểm bị gián đoạn kết nối thì không có vấn đề gì. Còn nhiều hơn, bao giờ VDC cũng có những đường kết nối dự phòng để đường truyền sẽ luôn đảm bảo kết nối thông suốt cho khách hàng.

 

Hiện nay, VDC đang tiếp tục lựa chọn các giải pháp thích hợp và trong tương lai gần sẽ cung cấp ra thị trường các dịch vụ khác dựa trên nền điện toán đám mây như: Các gói dịch vụ trên nền tảng IaaS và phần mềm ứng dụng SaaS; Các ứng dụng phổ biến sử dụng trong môi trường doanh nghiệp như chứng thực số (CA), hệ thống e-mail, phần mềm quản lý văn bản (MIS), bảo mật, web, kế toán, tài chính,…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc