Microsoft "dọa" Apple với màn hình cảm ứng siêu tốc

06:48, 14/03/2012
|

(VnMedia) - Công nghệ màn hình cảm ứng nuột nà của các sản phẩm như iPhone, iPad được coi là “quân át chủ bài” của các dòng sản phẩm này với tốc độ đáp ứng rất nhạy. Tuy nhiên, Microsoft đã phát triển màn hình cảm ứng có tốc độ đáp ứng nhanh hơn, chỉ một phần nghìn giây.

Màn hình cảm ứng cho phép người dùng tương tác trực tiếp ngón tay với màn hình của thiết bị nhưng thời gian đáp ứng chậm hơn khoảng nửa giây.

Tuy nhiên, một nhóm các nhà khoa học của Microsoft đã giải quyết được độ trễ của thiết bị màn hình cảm ứng với tốc độ đáp ứng chỉ một phần nghìn giây. Theo nhóm nghiên cứu này, độ trễ màn hình cảm ứng trên các thiết bị hiện nay vào khoảng 1/10 giây. Điều đó khi nhiều khi người dùng cảm thấy khả năng đáp ứng của màn hình khá chậm khi ngón tay di chuyển.

Trong khi mọi người nghĩ rằng, không có độ trễ trên các thiết bị cảm ứng mới nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể cảm nhận độ trễ của các thiết bị này khi mở một ứng dụng, đặc biết nhất là ứng dụng vẽ. Bạn có thể nhận thấy dòng vẽ luôn xuất hiện sau khi ngón tay di chuyển một chút.

Các bộ cảm biến trên màn hình cảm ứng cần nhận biết được thực sự tác động chạm vào màn hình cũng như kích cỡ vùng chạm (bao nhiêu ngón tay chạm vào màn hình) và hướng ngón tay di chuyển. Các bộ cảm biến điện dung chậm hơn sẽ làm giảm đáp ứng của thiết bị về tốc độ làm mới màn hình.

Tuy nhiên, Microsoft không cho biết khi nào họ sẽ triển khai công nghệ màn hình với độ trễ siêu thấp trên các thiết bị được thương mại hóa.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc