iPhone 5 chưa ra, iPhone 6 đã gây xôn xao

06:16, 14/03/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù iPhone 5 chưa được công bố nhưng các fan hâm mộ “Quả Táo” đã bắt đầu đồn đoán tính năng, thông số kỹ thuật và cả thiết kế của iPhone 6.

Chắc chắn phải mất vài năm nữa iPhone 6 mới xuất hiện và thậm chí vẫn chưa biết tên chính xác của thế hệ iPhone 6, liệu thế hệ iPhone thứ 6 còn được gọi là iPhone 6 nữa hay không?

Apple nổi tiếng với những suy nghĩ và ý tưởng sáng tạo mà họ đưa ra, không chỉ sản phẩm mà cả các ứng dụng chạy trên nó. Chẳng hạn như ứng dụng trợ lý giọng nói Siri. Tuy nhiên không biết Siri có thể thực hiện được những gì trên iPhone 6 nhưng có lẽ ứng dụng này có thể hiểu được cả tiếng chó sủa và dịch nó sang ngôn ngữ con người chăng?

Trên thực tế, Apple chưa bao giờ bỏ tiền ra quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của hãng nhưng những tin đồn truyền miệng cũng khiến sức lan toả về sản phẩm mang thương hiệu Apple cuốn hút mọi người. Điều đó khiến cho Apple hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác.

Đây giống như một cuộc cạnh tranh giữa các fan hâm mộ để tìm kiếm thông tin của các sản phẩm Apple chưa được công bố, chẳng hạn như có hẳn các trang blog dành riêng cho iPhone 6 và khá ngạc nhiên các trang này được cập nhật thông tin rất thường xuyên.

Cho dù người hâm mộ khá thất vọng về iPhone 4S- “bình cũ rượu mới” nhưng vẫn kỳ vọng rất nhiều vào những phiên bản iPhone mới.

Thiết kế của iPhone 6

Thiết kế iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình cong giống như Sony Xperia Arc. Tin đồn này xuất hiện  khi Apple liên hệ với hai  hãng công nghệ sản xuất thấu kính- G-Tech và Fuji Crystal và đặt mua thiết bị để đánh bóng kính cong.

Ảnh minh họa


Khái niệm (Concept) thiết kế kính cong được dự kiến xuất hiện trên iPad. Thông tin cũng cho biết, Apple mua từ 200 đến 300 máy cắt kính, chuyên để cắt kính cong. Thiết kế kính cong được dự kiến trang bị cho iPhone 5. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn.

Một điểm khác trong thiết kế iPhone 6 chính là Apple đã được cấp bằng sáng chế cho thấy, các phiên bản iPhone tương lai sẽ được làm từ mảnh kim loại đơn. Theo bằng sáng chế, “cơ thể” iPhone được cắt từ một miếng kim loại đơn nên sẽ nhẹ và mỏng hơn nhiều so với phiên bản iPhone hiện nay.

Vỏ kim loại của iPhone cũng sẽ có thiết kế cong lạ thường và trông khá hiện đại với các cạnh tròn và bề mặt dưới hơi cong. Trong khi đó, nhiều người nghĩ rằng, thiết kế đó sẽ xuất hiện trên iPhone 5.

Sử dụng màn hình LCD p-Si

Màn hình LCD p-Si là công nghệ hiển thị thế hệ mới do Sharp phát triển. Một trong những ưu điểm của màn hình LCD p-Si là tích hợp nguyên khối – các mạch điều khiển màn hình có thể được tích hợp trực tiếp trên màn hình hiển thị. Nhờ đó, màn hình sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít điện hơn so với các công nghệ LCD hiện nay.

iPhone 6 trang bị máy chiếu

Có khả năng iPhone 6 sẽ tích hợp sẵn máy chiếu cho phép người dùng sử dụng iPhone chiếu video và hình ảnh trên màn hình phẳng trong khoảng cách ngắn.

Ảnh minh họa


Bằng sáng chế chi tiết tiết lộ rằng, Apple đang làm việc trên máy chiếu giống như Pico dành cho thiết bị iOS.

iPhone 6 sẽ cải tiến cả khả năng điều khiển bằng cử chỉ, đặc biệt là trong môi trường thiếu ánh sáng.

Kết nối không dây

Apple đã thử ngiệm tính năng mới cho phép người dùng sạc pin iPhone không cần dây dẫn. Với sự phổ biến của sạc cảm ứng- bộ sạc sử dụng điện từ để sạc pin không dây cho thiết bị, tính năng này sẽ thực sự hấp dẫn nếu iPhone 6 có thể làm được điều đó. Hiện trên thị trường có một số điện thoại đã thử nghiệm công nghệ sạc pin cảm ứng.

Mặt khác cũng có những tin đồn cho rằng, Apple đã nghiên cứu sạc pin cho thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời.

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu diễn ra hồi năm ngoái, hầu hết các tính năng được hứa hẹn trên iOS 5 là khả năng nhận cập nhật không dây. Nhờ đó, người dùng sẽ không phải kết nối iPhone với máy tính và sử dụng iTunes để truyền dữ liệu như trước đây.

Các tính năng khác của iPhone 6

Đa tác vụ

Trong thế giới đa tác vụ và bộ xử lý lõi tứ, Apple chắc chắn sẽ phát triển iPhone 6 xử lý đa tác vụ nuột nà, hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều so với hiện nay.

Video và hình ảnh

iPhone 6 chắc sẽ được trang bị camera tốt nhất trên thế giới với công nghệ tiên tiến cũng như cải thiện độ phân giải camera để nâng cao chất lượng quay video HD. iPhone 6 sẽ thay thế hoàn toàn các máy ảnh du lịch hiện nay.

Tổ chức

Sẽ thật dễ để truy cập và tổ chức các tệp tin và hình ảnh trên iPhone 6. Apple chắc chắn sẽ làm việc này để tăng trải nghiệm thân thiện với người dùng, có thể là một thư viện riêng biệt với các mục như sức khoẻ, tài chính, trò chơi,…

Dung lượng 128GB

Ngoài các phiên bản 16GB, 32GB và 64Gb, Apple sẽ bổ sung thêm phiên bản iPhone dung lượng 128GB để người dùng có thể lưu trữ nhiều nội dung video và hình ảnh hơn hiện nay.

Ngày phát hành

Một số người nói rằng, iPhone 5 sẽ là iPhone thế hệ thứ 6 của Apple do Apple phát hành thế hệ thứ 5 của dòng điện thoại này với tên gọi iPhone 4S. Vì vậy, nếu iPhone 5 được coi là iPhone thứ 6 thì chúng sẽ được phát hành trong năm nay. Tuy nhiên, việc ra mắt iPhone tiếp theo như iPhone 6 sẽ khó có thể dự đoán được. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc