iPhone và iPad bí mật theo dõi người dùng

15:21, 21/04/2011
|

(VnMedia) - Hai nhà nghiên cứu bảo mật - Pete Warden and Alasdair Allan (Anh) đã phát hiện một điều “kinh khủng” về iPad và iPhone. Theo đó, thiết bị này không chỉ bí mật theo dõi mọi sự di chuyển của người dùng iPhone và iPad mà còn lưu các thông tin đó thành một tập tin vị trí.

Theo hai nhà nghiên cứu, tính năng này xuất hiện kèm với phiên bản hệ điều hành iOS 4. Các điện thoại iPhone sẽ thu thập dữ liệu về vị trí của chủ nhân và sử dụng chúng cho mục đích quảng cáo của Apple. Hai chuyên gia bảo mật Alasdair Allan và Pete Warden đã phát hiện ra một bản sao lưu bí mật các vị trí và thời gian được lưu giữ trên máy tính Mac hoặc các máy tính đã được đồng bộ hóa với iPhone.

Tệp tin được phát hiện có cả từ điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Chúng được thu thập kể từ khi người dùng mua một thiết bị mới. Điều đáng lên án vì Apple đã bí mật thực hiện điều này mà người dùng không hề biết từ trước đến này.

Tuy nhiên, các thông tin này không được mã hóa và bảo vệ nên chúng có thể xuất hiện trên bất cứ thiết bị nào động bộ với thiết bị iOS của bạn. Do đó, người dùng có thể tìm thấy các tệp tin này trên máy tính Mac hoặc máy tính cá nhân đã từng đồng bộ hóa với iPhone hoặc iPad.Thậm chí người dùng có thể khôi phục lại hoặc sao chép tập tin này đến một thiết bị mới mà vẫn giữ quyền đăng nhập.

Trên thực tế, iPhone hay iPad 3G có khả năng theo dõi không phải quá ngạc nhiên vì Apple đã cung cấp một ứng dụng miễn phí có tên gọi Find My iPhone. Ứng dụng này cho phép người dùng theo dõi smartphone của họ từ thiết bị khác. Dịch vụ này cũng áp dụng được với người dùng iPad và iPod Touch.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc