BlackBerry PlayBook khó qua mặt iPad 2

14:29, 20/04/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (19/4), nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng Blackberry đã tung ra thị trường máy tính bảng PlayBook, nhằm cạnh tranh với iPad 2 của Apple và các dòng máy tính bảng cao cấp hiện nay trên thị trường. Ngay lập tức sản phẩm này đã được "mổ bụng".

Ngay sau khi được tung ra thị trường, trang chuyên mổ xẻ thiết bị công nghệ iFixit đã tiến hành “mổ” sản phẩm này. Theo đó, khả năng sửa chữa thiết bị này đạt 7/10, cao hơn iPad 2. Tức là các thành phần có thể dễ dàng tháo ra hơn rất nhiều so với iPad 2. Dù thiết kế mỏng hơn và nhỏ hơn nhưng cấu trúc mặt phẳng giữa và các thành phần riêng lẻ có thể được thay thế dễ dàng nếu cần.

Tuy nhiên, một số thành phần vẫn tương đối khó khăn để tháo gỡ. Chẳng hạn như camera và giắc cắm headphone được gắn với nhau. Vì vậy, nếu chúng hỏng thì phải thay thế cả cụm trong một lần sửa chữa.

Khi mở tung sản phẩm này ra, dễ dàng nhận thấy chúng được trang bị bộ xử lý OMAP 4430 lõi đôi 1GHz của TI, bộ nhớ SanDisk 16GB, trong khi Apple luôn trang bị bộ xử lý riêng cho các sản phẩm của hãng và rất khó để phát hiện được chúng được sản xuất từ đâu. Sản phẩm trang bị 1GB RAM, hai camera HD (3MP và 5MP ở trước và mặt sau của thiết bị).

Về nguồn pin của máy tính bảng này, chúng không “khủng” như đã hứa hẹn nhưng RIM đã sử dụng những kỹ xảo để có thể cung cấp thời lượng pin sử dụng tới 7 tiếng, trong khi iPad có thể dùng tới 10 tiếng.

Theo đánh giá của nhà phân tích Colin Gillis của hãng BGC Partner, PlayBook sẽ khó có thể cạnh tranh với iPad 2 và nhiều dòng máy tính bảng cao cấp hiện này. Vì  ngoài kiểu dáng đẹp, sản phẩm lại thiếu vắng chức năng được coi là thế mạnh của RIM. Đó là chức năng bảo mật email. Chức năng này là một̀ thế mạnh thương hiệu của dòng điện thoại Blackberry hiện nay.

Do đó, việc chức năng về quản lý và tích hợp sẵn email - các chức năng cần thiết thường thấy trên điện BlackBerry, chứng tỏ rằng, RIM đã quá nóng vội đưa sản phẩm này ra thị trường trước khi thực sự sẵn sàng.

Dưới đây là các hình ảnh "mổ" Playbook:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt trước bo mạch chủ.

Ảnh minh họa

Mạch sau bo mạch chủ.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc