Quảng cáo "rác", hơn 600 thuê bao bị cắt dịch vụ

13:31, 21/04/2011
|

(VnMedia) - Tuy thực hiện nhiều biện pháp từ tuyên truyền, lắp các bảng quảng cáo miễn phí tới kiên quyết “trảm” thẳng thừng các số điện thoại “rác”, nhưng trong 3 tháng đầu năm 2011, tình trạng này tiếp tục tái diễn với số lượng lớn. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phải quyết định "trảm tiếp" 615 số điện thoại quảng cáo rao vặt.

Mới đây, Sở TT-TT thành phố Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 615 số điện thoại cố tình vi phạm quy định quảng cáo, rao vặt.

Theo đại diện Sở TT-TT thành phố Hà Nội, trong năm 2010, Sở TT-TT đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ của 446 số điện thoại quảng cáo rao vặt cố tình tái phạm. Tuy nhiên, việc quảng cáo không đúng nơi quy định vẫn tiếp tục tái diễn dù các địa phương trên địa bàn đã tiến hành rà soát, trang bị lắp đặt nhiều bảng quảng cáo rao vặt miễn phí.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2011, tình trạng này lại bùng phát với số lượng nhiều hơn, có tới 615 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được Sở yêu cầu doanh nghiệp phải cắt liên lạc. Trong 615 số điện thoại “rác” bị yêu cầu cắt lần này nhiều nhất vẫn là số thuê bao của Viettel, với 227 thuê bao, tiếp theo là Vinaphone – 130 thuê bao, 76 thuê bao Mobifone, 19 thuê bao EVN Telecom, 2 thuê bao Sfone, 3 thuê bao Vietnam Mobile và 107 số điện thoại cố định do VNPT Hà Nội quản lý.

Sở TT&TT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo kết quả thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ với 615 số điện thoại nêu trên trước ngày 10/5/2011. Đây là lần thứ 10 Sở TT-TT Hà Nội có công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cắt dịch vụ đối với các thuê bao điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép.

Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới thanh tra sẽ tiếp tục mạnh tay hơn nữa đối với nạn quảng cáo “rác”.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc