iPhone 5 bất ngờ lùi ngày ra mắt đến tháng 9

21:35, 21/04/2011
|

(VnMedia) - Theo những nguồn tin mới nhất của Reuters, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple khó có thể xuất hiện trước tháng 9 năm nay, bỏ qua thông lệ phát hành iPhone vào tháng 6 trong 3 năm qua.

Mới đây, hãng tin Reuters cho biết một nguồn tin dấu tên thân cận với Apple đã tiết lộ, các đối tác sẽ hoàn tất sản xuất linh kiện cho Apple vào tháng 6 tới đây, và sản phẩm hoàn thành sẽ chính thức được lên kệ vào tháng 9.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế tương tự iPhone 4, nhưng sẽ có vi xử lý nhanh và mạnh mẽ hơn.

Như mọi khi, Apple hiện vẫn đang im lặng về những tin đồn.

Nếu thông tin chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên Apple không tung ra iPhone mới vào khoảng thời gian tháng 6-7 như thông lệ hằng năm - yếu tố chính khiến nhiều dự đoán trước đó của các nhà phân tích cho rằng, công ty sẽ công bố iPhone 5 vào đầu tháng 6/2011 tại Hội nghị các Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC).

Theo công bố chi tiết mới đây, điện thoại thông minh iPhone 5 sẽ được trang bị một màn hình kích thước 4 inch, một bộ vi xử lý lõi kép và camera 8 megapixel.

Việc rời thời điểm ra mắt iPhone 5 có nhiều lý do, nhưng chắc chắn đây cũng là cơ hội để Apple nghe ngóng thị trường và tung ra một thiết bị mới với nhiều tính năng vượt trội.

Sự thành công của Apple trong việc bán iPhone có thể là nguyên nhân chính của vấn đề, ông Gottheil cho biết. "Để mọi người không phải xếp hàng khi ra mắt, có thể Apple cảm thấy cần phải có một lượng hàng dự trữ lớn hơn trước đây", ông Gottheil nói.

Nhu cầu đối với 3 model iPhone trước đây - gồm 3G, 3GS và 4 - vượt quá xa dự kiến ban đầu. Ví dụ, trong năm 2010, Apple đã xin lỗi vì không đáp ứng hết các đơn đặt hàng trước, trong khi AT&T (khi đó là nhà mạng duy nhất của Mỹ bán iPhone) đã đình chỉ các đơn đặt hàng sớm.


(tổng hợp từ Thế giới di động và Pcworld, dân trí)

Ý kiến bạn đọc