Viễn thông quốc tế đẩy mạnh kinh doanh thị trường ngoại

09:25, 22/01/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014, Công ty Viễn thông quốc tế - VNPT-I đã chủ động trong kinh doanh, giữ khách hàng trong nước, đẩy mạnh khai thác thị trường nước ngoài, phát triển nhiều ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả nhiều dịch vụ, trong đó có việc khai thác vệ tinh Vinasat.

 

VNPT-I đã tiếp tục duy trì các hợp đồng đã ký với các khách hàng truyền thống như: Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC), Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV), Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro, Unitel (Lào), ABI (Thái Lan), Websatmedia (Singapore)... Cùng với đó ký hợp đồng mới, gia hạn và mở rộng dung lượng với nhiều khách hàng như Đài khí tượng thủy văn Nam bộ; Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC); Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro; Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu AVG.


  Ảnh minh họa

 

Công ty đã đàm phán gia hạn hợp đồng và mở rộng thêm dung lượng băng tần C cho khách hàng Websatmedia; Ký kết hợp đồng băng tần Ku trên vệ tinh VINASAT-2 với khách hàng Terabit Wave - Myanmar; Ký kết gia hạn hợp đồng thuê dung lượng phát đáp băng tần C trên vệ tinh VINASAT-1 với khách hàng Unitel. Tư vấn hỗ trợ khách hàng Unitel triển khai dự án VSAT sử dụng băng tần Ku trên vệ tinh VINASAT-2 tới khoảng 1000 bản trên lãnh thổ Lào.

 

Công ty hiện có kết nối dịch vụ thoại với hơn 100 đối tác quốc tế, với tổng số kênh thoại quốc tế là 12.668 kênh; tổng dung lượng kênh quốc tế đang cung cấp cho VTN là 325Gbps, VDC là 7Gbps trên các hệ thống cáp biển AAG, SMW3 và cáp xuyên biên giới. VNPT-I đã hoàn thành lắp đặt tuyến cáp APG trong vùng biển Việt Nam và lắp đặt xong thiết bị APG tại trạm cáp Đà Nẵng. Phối hợp các thành viên hệ thống AAG triển khai đầu tư nâng cấp dung lượng lần 3 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác 100Gbps hướng Hồng Kông - Hoa Kỳ vào tháng 2/2015.

 

Đàm phán thành công và ký kết thỏa thuận hoán đổi 40Gbps với Singtel trên tuyến SJC và tuyến UNITY, chính thức khai thác từ ngày 1/6/2014. Hoàn thành chuyển dịch vụ thoại từ hệ thống tổng đài AXE-105 sang hệ thống NGN và đưa hệ thống AXE-105 ra khỏi mạng lưới. Công ty đã đàm phán ký kết các thỏa thuận, tham gia lập dự án đầu tư với các đối tác quốc tế như PCCW, SingTel để triển khai đầu tư xây dựng hệ thống cáp biển mới AAE-1 và Faster.


  Ảnh minh họa
Văn phòng đại diện của VNPT/VNPT-I tại Myanmar đã được khai trương ngày 23/9/2014.

 

Cùng với nhiệm vụ kinh doanh, phát triển thị trường, lĩnh vực thiết bị, mạng lưới viễn thông tiếp tục được tối ưu hóa, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và cung cấp dịch vụ. Trong thời gian qua, VNPT-I đã xây dựng “Cấu trúc mạng viễn thông quốc tế giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến 2020”.

 

Công tác ngăn chặn gian lận, kinh doanh lậu điện thoại quốc tế tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh. Công ty đã triển khai quy hoạch lại hệ thống giám sát lưu lượng bất thường chiều đi, hoàn thiện và phát triển thêm các tính năng để phù hợp với hoạt động chống trộm cước và gian lận viễn thông của VNPT nói chung và VNPT-I nói riêng và đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai thành công hệ thống phát hiện gian lận viễn thông chiều về của VNPT ở Mỹ trong tháng 6/2014 và phát triển, mở rộng hệ thống thứ 2 ở Campuchia trong tháng 9/2014, giúp giảm đáng kể chi phí thuê ngoài cho công ty.

 

Để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống cáp biển trong khu vực lãnh hải Việt Nam, Công ty đã và đang phối hợp chặt chẽ, tích cực với Cục cảnh sát biển Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác giám sát, bảo vệ các tuyến cáp biển quốc tế.

 

2014 cũng là năm VNPT-I đã thiết lập các Văn phòng đại diện và mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. VNPT-I đã tổ chức Lễ khai trương thành công Văn phòng đại diện tại các nước Campuchia (tháng 7/2014), Myanmar (tháng 10/2014) và Lào (tháng 12/2014), tạo dư luận tốt tại thị trường các nước và giới truyền thông.

 

Với việc thành lập Văn phòng đại diện tại các nước giúp VNPT-I mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông nói chung ra thị trường các nước; Tạo lập được kênh thông tin hữu hiệu cho các hoạt động kinh doanh, bán hàng dịch vụ viễn thông quốc tế của Tập đoàn ở nước ngoài; Làm tiền đề, cơ sở vững chắc cho Tập đoàn chuẩn bị các bước tiếp theo cho việc đầu tư kinh doanh tại thị trường các nước khi nghiên cứu kỹ thị trường và các điều kiện pháp lý cần thiết tại các nước.

 

Năm 2014 là năm công ty tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng công tác kinh doanh, bán hàng dịch vụ phi thoại ra thị trường các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và thị trường quốc tế. VNPT-I thường xuyên, chủ động tiếp cận và phối hợp chặt chẽ với các khách hàng, đối tác để kịp thời nắm bắt thông tin thị trường, nhu cầu của khách hàng để có thông tin và ứng xử kịp thời, đặc biệt là đối với các khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng tại thị trường Campuchia.

 

Trong điều kiện thị trường dịch vụ thuê kênh quá giang tại Campuchia cạnh tranh quyết liệt, VNPT-I đã đàm phán thành công với các đối tác tại Campuchia nâng cấp, mở mới dung lượng kết nối quốc tế như: Cung cấp mới 25Gbps cho Ezecom, mang lại doanh thu xấp xỉ 2,3 triệu USD/năm; nâng cấp dung lượng từ 5Gbps lên 10Gbps cho Telecom Cambodia, góp phần nâng cao vị thế của Công ty tại thị trường Campuchia.

 

Mối quan hệ giữa Công ty và các đối tác/khách hàng tại Campuchia, Lào, Myanmar ngày càng được củng cố, phát triển, tạo điều kiện mở rộng bán hàng các dịch vụ truyền số liệu. Đặc biệt, Công ty đã đạt được Thỏa thuận hợp tác với Sky Telecom, là doanh nghiệp có hạ tầng viễn thông hàng đầu tại Lào, thiết lập POP truyền số liệu, IP tại Lào, tạo bước đệm cho việc đẩy mạnh hoạt động bán hàng, kinh doanh các dịch vụ thuê kênh, Internet tại Lào, cũng như mở rộng sang thị trường Thái Lan cho các năm tiếp theo.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc