Long An, Quảng Ngãi ký kết hợp tác với VNPT

10:06, 21/01/2015
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2014-2020 với Ủy ban nhân dân hai tỉnh Long An và Quảng Ngãi.

Chương trình hợp tác sẽ được triển khai trên các lĩnh vực: xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT và truyền thông đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ngãi trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của tỉnh và phục vụ người dân và doanh nghiệp; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực VT&CNTT và truyền thông.

Ảnh minh họa
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi - Lê Quang Thích ký Thỏa thuận hợp tác.


Theo đó, Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng VT&CNTT tại UBND tỉnh.

Song song với đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các đơn vị trực thuộc của tỉnh theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai.

Phát biểu tại Lễ ký kết vào chiều 20/1 với UBND tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển về viễn thông và CNTT đối với sự phát triển chung của tỉnh, đó là CNTT sẽ góp phần giải phóng sức mạnh vật chất, phát huy sức mạnh trí tuệ; tăng năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp; cải cách các ngành kinh tế, đồng thời góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh cũng như đảm bảo quốc phòng an ninh, an toàn an ninh thông tin.

​​Phó Chủ tịch Quảng Ngãi khẳng định, việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành của tỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử của UBND tỉnh ngày càng hiện đại, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật, hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chí phí hoạt động, góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND tỉnh năm 2015 và những năm tiếp theo. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn VNPT tham gia tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng VT&CNTT và truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước tỉnh Quảng Ngãi.

Còn tại Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Long An vào ngày 16/1/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên cho biết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho VNPT, VNPT Long An triển khai cung cấp các dịch vụ VT-CNTT, ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên quy mô toàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Phó Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Thanh Nguyên ký Thỏa thuận hợp tác.

Được tin tưởng và lựa chọn trở thành đối tác chiến lược của UBND tỉnh trong việc xây dựng hạ tầng VT-CNTT và triển khai các ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành của tỉnh Long An giai đoạn 2015-2020, Phó Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long khẳng định VNPT sẽ cùng các Sở/Ban/Ngành, đơn vị của tỉnh Long An nhanh chóng triển khai thành công các ứng dụng CNTT, đáp ứng yêu cầu về cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy Nhà nước, góp phần quan trọng trong việc xây dựng một xã hội thông tin, dân chủ, minh bạch, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đến nay, VNPT đã có một mạng hạ tầng VT-CNTT rộng khắp trên địa bàn tỉnh Long An, đảm bảo phục vụ tốt cho việc chỉ đạo điều hành TTLL của chính quyền địa phương, các sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử, VNPT, mà đại diện là VNPT Long An sẽ phối hợp với các Sở/Ngành tỉnh để đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu, về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tẩng VT-CNTT trên địa bàn. Đồng thời VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ VT-CNTT khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử.


Ý kiến bạn đọc