VNPT Hà Nội: Internet cáp quang tăng trưởng đột phá!

15:18, 20/01/2015
|

(VnMedia) - Nhờ chủ động đề ra các giải pháp kinh doanh phù hợp, ban hành các gói cước và các chương trình ưu đãi đặc biệt thu hút khách hàng, trong năm 2014 vừa qua, nhiều dịch vụ trong đó đặc biệt là Internet cáp quang của VNPT Hà Nội đã có sự tăng trưởng ấn tượng.


>> Thời của Internet cáp quang “ngon, bổ, rẻ” !
 

Năng động triển khai các biện pháp kinh doanh

 

Những năm gần đây, đặc biệt là từ đầu năm 2014, nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ đô có xu hướng chuyển sang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang do tốc độ cao và có nhiều tiện ích kèm theo. Nắm bắt xu hướng nay, VNPT Hà Nội đã sớm đề ra các giải pháp kinh doanh phù hợp, ban hành các gói cước và các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

 

Năm 2014, VNPT Hà Nội đã ban hành 2 gói cước cáp quang dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình là F2E và F2F. Theo đó, khách hàng được miễn cước hoà mạng và đặc biệt sẽ hưởng cước ưu đãi từ 200.000đ/tháng nếu thanh toán trước cước sử dụng. Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội còn cung cấp 2 gói cước F2O và F2C có tốc độ cao vượt trội dành đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức.

 

Cùng với việc áp dụng các gói cước phù hợp, VNPT Hà Nội còn tổ chức thực hiện cơ chế tiền lương tiếp thị thuê bao mới, qua đó tạo động lực cho các đơn vị đẩy mạnh hoạt động tiếp thị thuê bao, khuyến khích tất cả cán bộ công nhân viên cùng tham gia vào các hoạt động tiếp thị, bán hàng. Chỉ riêng năm 2014, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ FiberVNN đã tăng gấp 4 lần so với năm 2013, trong đó số lượng khách hàng đăng ký sử dụng gói cước F2F chiếm tỷ lệ gần 70%.


  Ảnh minh họa
VNPT Hà Nội cung cấp dịch vụ Internet cáp quang tới tận các xã ngoại thành.


 

Bên cạnh việc phát triển FiberVNN, VNPT Hà Nội tiếp tục có các giải pháp phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN. Trong năm đã có chính sách ưu đãi giảm cước sử dụng hàng tháng đối với khách hàng đóng trước cước sử dụng, ban hành gói cước giá rẻ MegaCheap tại các khu vực có dung lượng sử dụng dưới 50%... nhờ đó, số thuê bao MegaVNN phát triển mới năm 2014 tăng 7% so với năm 2013.

 

2014 cũng là năm VNPT Hà Nội đã làm tốt công tác phối hợp với VinaPhone triển khai hiệu quả các chương trình khuyến mại phát triển thuê bao, góp phần vượt 73% so với kế hoạch giao và tăng gấp 4,8 lần so với năm 2013...

 

Mở rộng, nâng cao hiệu quả kênh bán hàng

 

Nhận thức tầm quan trọng của công tác bán hàng, ngay từ đầu năm 2014, VNPT Hà Nội đã chủ động rà soát, nâng cấp hệ thống kênh bán hàng, nhằm đem lại sự tiện lợi cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh cho VNPT Hà Nội. Ngoài các kênh bán hàng trực tiếp, VNPT Hà Nội còn triển khai các kênh bán hàng qua điện thoại để tư vấn, tiếp nhận yêu cầu sử dụng của khách hàng như tổng đài bán hàng 18001166 của VNPT, tổng đài hỗ trợ khách hàng 38700700 và 800126.

 

Với hệ thống kênh bán hàng như hiện nay, VNPT Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận khách hàng trên toàn địa bàn, cung cấp dịch vụ, hỗ trợ khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Không chỉ tập trung vào phát triển kênh bán hàng, VNPT Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến tổ chức chương trình tiếp thị, bán hàng tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức các chương trình bán hàng lưu động (bán hàng tại lễ hội, các xã ngoại thành Hà Nội, trường học…); Tổ chức các hoạt động sự kiện kết hợp với bán hàng lưu động khi tham gia tài trợ cho các chương trình trọng điểm của thành phố như: Lễ hội làng nghề, Giải bóng đá AFF U19, tháng khuyến mại Hà Nội, chuỗi sự kiện mừng 60 năm giải phóng Thủ đô…

 

Cùng với công tác phát triển thuê bao, tăng thị phần, công tác chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ được VNPT Hà Nội quan tâm, chú trọng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng cải thiện, từ việc tổ chức phục vụ khách hàng cả 7 ngày trong tuần, rút ngắn thời gian lắp đặt, sửa chữa, tổ chức giám sát chất lượng dịch vụ sau lắp đặt, sau sửa chữa đến việc đào tạo cho nhân viên về các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ khách hàng.

 

VNPT Hà Nội cũng đã xây dựng công cụ thuận lợi giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin thuê bao, thông tin chi tiết giá cước hàng tháng, thực hiện thanh toán cước phí trực tuyến an toàn và tiện lợi. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết nối thanh toán trực tuyến, tạo kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng qua các hình thức như: thanh toán qua POS, ATM, điểm giao dịch, Internet Banking. Bước đầu triển khai thành công việc phát hành hóa đơn điện tử với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông tại Quận Cầu Giấy từ tháng 10/2014.

 

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 của VNPT Hà Nội sáng nay, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã đánh giá cao những kết quả đạt được của VNPT Hà Nội. Theo Thứ trưởng, kinh doanh, phục vụ khách hàng trong bối cảnh cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện tại cơ cấu, bằng sự đoàn kết, thống nhất một lòng từ Chuyên môn, Đảng, Công đoàn, các cán bộ, công nhân viên chức của VNPT Hà Nội đã nỗ lực cao. Thành công này có được nhờ đội ngũ lãnh đạo VNPT Hà Nội đã làm tốt công tác tư tưởng, có kế hoạch, lộ trình phát triển phù hợp với lòng người lao động.

 

Ghi nhận những kết quả của VNPT Hà Nội, Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cũng cho hay, trong năm 2015, để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả của năm 2014, VNPT Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để có thêm nhiều dịch vụ mới, phát triển thị trường mới giúp nâng cao thị phần cho đơn vị. Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cũng nêu rõ, nếu VNPT Hà Nội muốn đạt lợi nhuận cao thì phải sử dụng hiệu quả chi phí lao động, tiếp tục chuyên biệt hóa mạng lưới khai thác dịch vụ, đặc biệt là mạng ngoại vi…

 

Được biết, trong năm 2015, VNPT đã đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 13% so với năm 2014, trong đó doanh thu từ khách hàng đạt đạt tăng 7% so với năm 2014 (Dịch vụ FiberVNN tăng 60%; doanh thu VinaPhone trả sau (bao gồm cả EZPay) tăng 8%; VinaPhone trả trước tăng 10%); Tiếp tục thâm canh trên dịch vụ MegaVNN, phấn đấu hạn chế đà suy giảm của dịch vụ điện thoại cố định ở mức giảm 5% với năm 2014…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc