Một mô hình bền chặt giữa tỉnh biên giới và nhà cung cấp dịch vụ

13:25, 20/12/2014
|

(VnMedia) - Chiều 19/12/2014, tại thành phố Lạng Sơn đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển công nghệ thông tin (CNTT) giữa UBND tỉnh Lạng Sơn với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Trước đó, VNPT và tỉnh Lạng Sơn đã có những hợp tác rất bền chặt.

Quảng Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT để phát triển toàn diện
VNPT được đánh giá cao về những đóng góp với Bình Dương
Trà Vinh xây dựng Chính quyền điện tử hiện đại

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông có ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên VNPT, ông Tô Mạnh Cường Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, ban thuộc VNPT.

Ảnh minh họa
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường (bìa phải) cùng đại diện Lãnh đạo Tỉnh Lạng Sơn ký văn bản hợp tác


Hỗ trợ tỉnh phát triển hạ tầng chính phủ điện tử

Theo nội dung của thoả thuận hợp tác này, chương trình hợp tác giữa UBND Tỉnh Lạng Sơn và VNPT sẽ được triển khai trên các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng Viễn thông - CNTT và Truyền thông đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử Tỉnh Lạng Sơn trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; Ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của Lạng Sơn và phục vụ người dân và doanh nghiệp; Hợp tác trong lĩnh vực An toàn bảo mật, an ninh thông tin; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực Viễn thông - CNTT và Truyền thông.

Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Lạng Sơn  khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước Tỉnh Lạng Sơn, các đơn vị trực thuộc UBND Tỉnh Lạng Sơn và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng Viễn thông - CNTT.

VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ công tác điều hành của Tỉnh Ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, đến các đơn vị trực thuộc của tỉnh Lạng Sơn theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai. Tập đoàn VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng Viễn thông - CNTT và Truyền thông của Tỉnh Lạng Sơn, tập trung vào các nội dung hợp tác ký kết giữa hai bên.

Về phía Lạng Sơn, UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn VNPT tham gia tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng VT&CNTT và Truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn 2015 - 2020.

VNPT và tỉnh Lạng Sơn đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều năm qua

Ảnh minh họa


Ngày 22/6/2012, VNPT Lạng Sơn và Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo nội dung thỏa thuận này, VNPT Lạng Sơn và Hội Nông dân sẽ hỗ trợ nhau trong các hoạt động như tổ chức tuyên truyền cho phong trào nông dân và các hoạt động của Hội gắn với tuyên truyền quảng bá thương hiệu VNPT; Phổ cập các dịch vụ VT-CNTT, đặc biệt là dịch vụ Internet và các ứng dụng CNTT cho hội viên, nông dân nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống. Qua đó tuyên truyền ý thức, trách nhiệm cho hội viên, nông dân bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trên địa bàn. Thông qua các sản phẩm, dịch vụ của VNPT, giúp nông dân có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận với thông tin về đời sống, thị trường và KT-XH...

Trong những năm qua, chính sách đầu tư, phát triển hạ tầng mạng lưới VT-CNTT tại khu vực nông thôn đã được VNPT Lạng Sơn tích cực triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lạng Sơn, góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Với thế mạnh có mạng lưới hội viên rộng khắp, Hội Nông dân Lạng Sơn sẽ hỗ trợ VNPT Lạng Sơn thực hiện các chương trình tiếp thị, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Năm 2010 VNPT Lạng Sơn và UBND Thành phố Lạng Sơn cũng đã triển khai ký kết Thỏa thuận hợp tác. Theo thỏa thuận này, VNPT Lạng Sơn sẽ trở thành nhà cung cấp các dịch vụ VT-CNTT cho các cơ quan, Ban, Ngành và các dự án, công trình xây dựng mới trên địa bàn do UBND Thành phố quản lý.

VNPT Lạng Sơn đã cam kết cung cấp các dịch vụ với chất lượng tốt nhất, thời gian nhanh nhất với mức giá ưu đãi. Đồng thời, VNPT Lạng Sơn cũng phối hợp với UBND Thành phố tư vấn thiết kế xây dựng mạng và giải pháp kỹ thuật VT-CNTT đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cho các dự án VT-CNTT do UBND Thành phố là chủ đầu tư.

Tại lễ ký kết này, Chủ tịch UBND Thành phố Lạng Sơn Vũ Văn Quang - đã đánh giá cao sự đóng góp của VNPT Lạng Sơn trong những năm qua trong công tác đảm bảo TTLL phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương cũng như góp phần nâng cao quá trình phổ cập, ứng dụng VT, CNTT trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, Ngày 16/5/2009, tại Lạng Sơn, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn và VNPT Lạng Sơn đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác “Cung cấp và sử dụng dịch vụ Viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh”.

Là một đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) hoạt động trên địa bàn tỉnh, VNPT Lạng Sơn ý thức được vai trò trách nhiệm của mình đối với các nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương. Trong nhiều năm qua VNPT Lạng Sơn rất vinh dự  được đóng góp, tham gia nhiều chương trình,  hoạt động xã hội có ý nghĩa, đặc biệt đối với ngành Giáo dục và Đào tạo như kiên cố hoá trường lớp học, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng máy tính cho các trường, triển khai các điểm truy nhập Internet miễn phí phục vụ giáo dục cho những vùng khó khăn của tỉnh, tham gia vào chương trình Quốc gia phổ cập tin học cho thanh thiếu niên và chương trình " Năm học CNTT với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy và học tập xoá dần những điểm trắng vùng lõm về Internet, CNTT"...

Theo chương trình hợp tác này, VNPT Lạng Sơn đẩy mạnh các chương trình hiện đang hợp tác và tiếp tục triển khai một số chương trình khác hiệu quả hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy cô giáo và học sinh sử dụng khai thác thông tin phục vụ dạy và học; Các chương trình quản lý giảng dạy và quản lý học sinh mà hiện nay xã hội đang quan tâm.

Không chỉ có những hợp tác trên, trong thực tế triển khai sản xuất kinh doanh tại địa phương của VNPT Lạng Sơn cũng như trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, hai đơn vị đã có những triển khai hợp tác đi thẳng vào cuộc sống, đem lại những lợi ích cho chính quyền và nhân dân tỉnh.

Những hợp tác trên cho thấy VNPT và UBND tinh Lạng Sơn đã hợp tác hết sức chặt chẽ trong nhiều năm qua với nhiều lĩnh vực. Chắc chắn, trong thời gian tới, những kết quả thu được từ các hợp tác cùng phát triển này sẽ đóng góp xứng đáng vào những nỗ lực của cả hai đơn vị đồng thời tạo ra những tiện ích cho người dùng, nhân dân và cán bộ địa phương.


Thảo Hoàng - (TH)

Ý kiến bạn đọc