10 tính năng vừa "ra lò" trên Android 8.0 Oreo

06:14, 23/08/2017
|
(VnMedia) -  Google vừa chức thức ra mắt phiên bản Android 8.0 với tên gọi là Android 8.0 Oreo. Phiên bản mới vẫn mang tên một loại bánh ngọt giống như các phiên bản Android khác và đi kèm với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như cải tiến về bảo mật. 
 
10. Chấm thông báo
 
Với bản cập nhật mới nhất, hệ điều hành của Google giờ đây sẽ mang đến một cái nhìn mới hơn về các thông báo của các ứng dụng.
 
 
Nếu các ứng dụng có các thông báo mới chúng sẽ hiển thị ngay trên biểu tượng của ứng dụng đó thông qua tính năng chấm thông báo (Notification Dots), màu của Notification Dots sẽ được chọn tự động và được trích xuất từ biểu tượng của chính ứng dụng. Đặc biệt người dùng có thể phản hồi với các thông báo nhanh chóng ngay từ màn hình chính.
 
9. Adaptive Icons
 
Với Android 8.0 Oreo, các nhà sản xuất điện thoại giờ đây có thể tự chọn các loại hình dạng cho tất cả các biểu tượng (Icons) sẽ được hiển thị. Ngoài hình vuông là "mặc định", còn có hình nền, hình tròn, hình chữ nhật dọc hoặc hình chữ nhật ngang trong suốt. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm hiệu ứng “dog ear” lên phía trên bên phải hình vuông hoặc hình chữ nhật. 
 


Với tính năng đổi mới Adaptive Icons này, hy vọng các ứng dụng Android sẽ có một cái nhìn thú vị hơn với những đặc điểm riêng của mỗi nhà sản xuất. 

 
8. Emoji mới
 
Hiện nay Emoji đã và đang trở thành một trong những tính năng quan trọng không thể thiếu, nó giúp người dùng thể hiện được cảm xúc của mình theo nhiều cách khác nhau trong khi trò chuyện với bạn bè và người thân.
 
 
Với Android 8.0 Oreo toàn bộ Emoji đã được làm mới lại đẹp hơn và đặc biệt còn bổ sung thêm tới 60 Emoji mới.
 
 
7. In-app Shortcut Pinning
 
Hệ điều hành mới của Google cho phép các nhà phát triển có thể bật tính năng cho phép người dùng "ghim" một trang duy nhất trong một ứng dụng để truy cập sau.
 
 
Ví dụ trong ứng dụng trò chuyện, người dùng có thể ghim một đoạn đối thoại bất kỳ và đưa shortcut ra ngoài để có thể truy cập nhanh hơn. Shortcut này sẽ được ghim ra ngoài màn hình home và xuất hiện giống như một ứng dụng. 
 
6. Cài đặt Wi-Fi
 
Bản cập nhật này mang đến những cải tiến đặc biệt cho quá trình lựa chọn kết nối Wi-Fi và các tùy chọn trong đó bao gồm: Cải tiến độ ổn định; Giao diện người dùng trực quan hơn; Trình đơn Wi-Fi Preferences đơn giản hơn; Trên các thiết bị tương thích sẽ tự động kích hoạt Wi-Fi và kết nối đến các mạng đã lưu trước đó khi có chất lượng kết nối tốt.
 
5. Font chữ có thể tải xuống
 
Tính năng “Downloadable Fonts” trên Android 8.0 Oreo không được cung cấp miễn phí cho tất cả cho người dùng cuối. Thay vào đó, đây sẽ là một tính năng cho phép các nhà phát triển phát hành ứng dụng của họ mà không cần đóng gói thêm font chữ bên trong. 
 
 
Sau này các font chữ sẽ được tải xuống từ chính ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ và thư viện hỗ trợ. Tính năng này cũng sẽ hoạt động cho biểu tượng cảm xúc, cũng có thể được tải xuống và tải trực tiếp. 
 
4. Picture-in-Picture
 
Tương tự tính năng chia đôi màn hình trên Windows 10 với Android 8.0 giờ đây người dùng đã có thể xem và sử dụng 2 ứng dụng cùng một lúc, chẳng hạn như có thể vừa gọi video call vừa có thể xem email.
 
 
3. Google Play Protect
 
Google Play Protect là một dịch vụ nền sẽ tối ưu hóa khả năng bảo mật trên thiết bị Android bằng cách phân tích hành vi của các ứng dụng, từ đó có thể phát hiện các phần mềm độc hại và xóa nó khỏi điện thoại của bạn và khỏi Play Store. 
 
 
2. Android Instant Apps
 
Thông qua tính năng này, người dùng Android giờ đây có thể dễ dàng dùng thử các ứng dụng trên Play Store trực tiếp từ trình duyệt web, từ đó có thể đưa ra quyết định có nên tải cài đặt ứng dụng đó trên máy hoặc mua ứng dụng đó hay không.
 
 
1. Tối ưu hóa pin tốt hơn 
 
Để đảm bảo thời lượng pin và hiệu năng của thiết bị Android, Google đã đặt giới hạn tự động lên các hoạt động nền của các ứng dụng trên Android 8.0 Oreo. Các giới hạn nền này sẽ bao gồm các chương trình phát sóng tiềm ẩn, các dịch vụ nền và cập nhật vị trí. Đối với người dùng, điều này sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng tới mức thấp nhất và đồng nghĩa với thời lượng pin tốt hơn.
Hoàng Thanh 
 

Ý kiến bạn đọc