Giá iPhone 7 chạm đáy mới tại Việt Nam

20:55, 22/08/2017
|

Bước vào tháng ngâu, các mẫu iPhone đời mới vừa có đợt giảm giá mạnh, tuy nhiên sức bán chỉ ở mức trung bình do người dùng chờ đợi iPhone 8.

Giá iPhone đời mới tại Việt Nam đang giảm rất sâu nếu so với cùng thời điểm các năm trước đây. Khoảng 3 tháng trước, iPhone 7 khóa mạng về giá 9 triệu đồng, được xem là cú sốc trên thị trường di động xách tay. Người ta dự đoán giá máy khó giảm thêm cho đến khi iPhone 8 về nước.

Tiếp tục lập đáy mới
 
Tuy nhiên, diễn biến thực tế thị trường lại khác. Chuẩn bị bước vào tháng ngâu, bộ đôi iPhone 7, 7 Plus tiếp tục giảm giá thêm. Cụ thể, iPhone 7 khóa mạng, qua sử dụng bản 32 GB hiện được nhiều nơi bán với giá khoảng 8,3 triệu đồng. iPhone 7 Plus cùng phiên bản có giá khoảng hơn 11 triệu.
Biểu giá tham khảo của một số phiên bản iPhone 7 (32 GB) trên thị trường thời điểm cuối tháng 8/2017.
Biểu giá tham khảo của một số phiên bản iPhone 7 (32 GB) trên thị trường thời điểm cuối tháng 8/2017.
Ngoài các mẫu máy qua sử dụng, hàng mới 100% vốn có giá rất ổn định trong nhiều tháng qua cũng vừa giảm thêm. Chẳng hạn, iPhone 7 bản 32 GB được bán với giá 14,2 triệu đồng, iPhone 7 Plus 32 GB là 17,3 triệu đồng, giảm khoảng 500.000 đồng mỗi model.
 
Với máy chính hãng, các đại lý cấp 2 cũng giảm giá sản phẩm khá mạnh, xuống còn xấp xỉ 15 triệu đồng cho bản iPhone 7 32 GB. Như vậy, giá máy chính hãng (bảo hành một đổi một trong 12 tháng) chỉ chênh 1 triệu đồng so với hàng xách tay và thấp hơn gần 3 triệu so với giá niêm yết tại các nhà bán lẻ lớn.
 
“Trước đây, iPhone 6, 6S và 6S Plus là những máy bán chạy nhất nhưng việc giá iPhone 7, 7 Plus giảm mạnh gần đây đưa sức bán các model này lên mức cân bằng”, anh Nguyễn Tuấn Anh - kinh doanh sản phẩm Apple tại Cầu Giấy (Hà Nội) nhận định.
 
Người dùng vẫn chờ đợi
 
Nhiều đơn vị kinh doanh cũng khẳng định doanh số iPhone 7, 7 Plus tăng lên thời gian gần đây, mặc dù không quá nhiều. “iPhone 8 sắp ra mắt gây ảnh hưởng nhiều đến sức bán các sản phẩm khác trong thời gian này”, anh Lạc Huy - đại diện một hệ thống kinh doanh di động ở Hà Nội cho biết.
 
Theo anh này, tâm lý chờ đợi luôn xuất hiện mỗi khi iPhone mới sắp ra mắt. Năm nay, do tin đồn về iPhone 8 xuất hiện dày đặc, tâm lý này càng nặng hơn. “Người muốn mua máy đời cao đang đợi xem iPhone 8 ra sao để lên đời, trong khi người mua máy đời thấp cũng đợi iPhone 8 ra mắt để giá máy giảm thêm”, anh Huy nói.
 
Nhiều nguyên nhân được đưa ra cho việc giá iPhone liên tục chạm đáy mới. Cạnh tranh trên thị trường, nguồn hàng dồi dào trong khi sức mua hạn chế, máy Android có giá quá hấp dẫn... là những lý giải phổ biến nhất.
 
iPhone màu mới thất bại tại Việt Nam
 
Đến lúc này, có thể khẳng định iPhone màu mới là sản phẩm thất bại tại Việt Nam. Trong khi iPhone Jet Black luôn có giá rẻ nhất so với các màu khác, thì phiên bản màu đỏ cũng gần như mất hút trên thị trường.
 
Trên các kệ hàng, cả iPhone 7, 7 Plus bản Jet Black đều có giá thấp hơn 200.000-700.000 đồng so với các màu khác. Thậm chí trong một số dịp xả hàng, các đại lý còn mạnh tay giảm giá 2 triệu đồng cho màu Jet Black.
 
Riêng iPhone màu đỏ, nhiều cửa hàng chọn cách không kinh doanh vì kén khách, giá bán lại cao do nguồn hàng không dồi dào. Thậm chí tại một số đại lý lớn có trưng bày sản phẩm, khách đến mua cũng thường xuyên được báo không có hàng và yêu cầu chờ đợi.
 
Thực tế, những màu mới này không được thiết kế dành cho số đông. Chúng chỉ bổ sung thêm lựa chọn cho người dùng. Trên phiên bản iPhone 8 tin đồn, người ta tin rằng máy sẽ có thêm bản màu vàng đồng khá lạ mắt.
 
Các cửa hàng dự đoán giá iPhone chắc chắn còn biến động cho đến thời điểm iPhone 8 ra mắt. Nhiều người đang chờ đợi vào việc giá máy xuống mức hơn 7 triệu trong khoảng một tháng nữa. Khoảng 2 năm trước, mức giá này chỉ dành cho các phiên bản đã có 3 năm tuổi đời, chẳng hạn giá iPhone 5S khi iPhone 6S ra mắt.
 
Theo news.zing.vn

 


Ý kiến bạn đọc