Hành trình bảy năm của phong trào "Nụ cười VNPT"

13:04, 22/08/2017
|

(XHTT) - Phong trào "Nụ cười VNPT" vừa được Tập đoàn VNPT phát động lần thứ 8. Sau 7 năm triển khai, chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu, hình ảnh của VNPT trong lòng khách hàng.

“Nụ cười VNPT” được Tập đoàn VNPT phát động lần đầu tiên vào năm 2010. Với phương châm “Trao nụ cười nhận niềm tin”, phong trào hướng tới mục tiêu tạo hình ảnh về một người VNPT thân thiện và đầy trách nhiệm.

Ngay lập tức, phong trào đã tạo thành một hiệu ứng thi đua sôi nổi tại tất cả các đơn vị của VNPT, không chỉ với các giao dịch viên mà cả với nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên phát triển thị trường…

Tùy theo đặc điểm của từng đơn vị, phong trào đã được cụ thể hóa thành nhiều phong trào thi đua và hoạt động phù hợp với thực tế như: VNPTVinaPhone với phong trào “Khách hàng là những người thân yêu nhất”, VNPTNet với phong trào “Góp ý tưởng hay, chung tay nâng chất lượng”, VNPT tỉnh/thành với các đợt ra quân nhân dịp những ngày lễ, ra mắt dịch vụ mới, sản phẩm mới...

Thông phong trào, nhận thức, tư duy của người VNPT trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng đã có sự thay đổi lớn. Mỗi người đều ý thức được trách nhiệm của mình trong mục tiêu chung nâng cao hiệu quả SXKD cũng như trong việc giữ gìn, tạo dựng hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn.

Với khách hàng, trong 7 năm qua, hình ảnh về những nhân viên VNPT đã dần thay đổi. Từ hình ảnh những nhân viên mang nặng dáng dấp một "công chức" giờ đây đã bắt đầu đọng lại trong khách hàng hình ảnh của những nụ cười thân thiện và sự tận tình của một nhân viên kinh doanh, CsKH.

Chất lượng dịch vụ cũng đang được không ngừng cải thiện từng ngày. Nhờ vậy, các sản phẩm, dịch vụ của VNPT ngày càng được khách hàng đánh giá cao hơn, tin tưởng yêu thích lựa chọn hơn. Điều đó thể hiện rõ nét qua việc VNPT vẫn tiếp tục giữ được mức tăng trưởng thuê bao, tăng trưởng thị phần thuê bao tốt trong bối cảnh thị trường viễn thông Việt Nam đã bước sang giai đoạn bão hòa sâu.

Mới đây nhất, phần thưởng cho những nỗ lực “trao nụ cười, nhận niềm tin” của toàn thể CBCVN VNPT chính là danh hiệu "Nhà mạng 4G có chất lượng Chăm sóc khách hàng tiêu biểu” được khách hàng đánh giá.

Cho tới nay, phong trào “Nụ cười VNPT” đã được mở rộng hơn. Sau 7 năm triển khai, phong trào vẫn giữ được sức nóng và thực sự đã trở thành một dấu ấn thi đua đặc biệt mang thương hiệu VNPT.

Riêng trong năm thứ 7 (từ quý 3/2016 - quý 2/2017), đã có gần 11,4 triệu lượt cá nhân và 5.000 lượt tập thể được khen thưởng, tôn vinh tại các đơn vị trực thuộc. 140 cá nhân xuất sắc nhất sẽ đã được vinh danh trong buổi lễ tổng kết tại Tập đoàn hàng năm, được trao tặng phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực trong suốt 1 năm.

Tuy nhiên, với tất cả những CBCVN của VNPT, phần thưởng lớn nhất lại chính là sự hài lòng, sự yêu mến của khách hàng. Không chỉ còn là những người bán hàng, những người công nhân sửa chữa dịch vụ, tại nhiều nơi người VNPT đã trở thành người bạn thân thiết, như con em trong nhà của người dân.

Trong suốt 7 năm qua, phong trào “Nụ cười VNPT” đã thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim mỗi người VNPT. Vượt ra khỏi giới hạn của một phong trào thi đua, “Nụ cười VNPT” đã trở thành một trong những nét văn hóa riêng của người VNPT.

Trong bối cảnh các mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực của đời sống, tạo ra nhiều thách thức đối với mỗi một doanh nghiệp, cùng với những giải pháp kinh doanh, công nghệ mới, “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục được VNPT triển khai để hoàn thành mục tiêu “trở thành nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất, có chất lượng dịch vụ tốt nhất và nhà mạng tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ mới” trong lòng khách hàng. 

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc