Lưu ý khi làm hồ sơ dự thi Nhân tài Đất Việt 2017

11:17, 07/07/2017
|

(VnMedia) - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chính thức được phát động từ 30/5/2017. Ở thời điểm này, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được các bài dự thi gửi về. Để hồ sơ dự thi đạt kết quả cao nhất, các tác giả, nhóm tác giả cần lưu ý những điểm dưới đây.

Thế nào là một bộ hồ sơ dự thi hoàn thiện?

Một bộ hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT - Truyền thông hoàn thiện phải bao gồm: Bản đăng ký dự thi in trên giấy theo mẫu có chữ ký hợp lệ của tác giả, nhóm tác giả (bắt buộc). Chú ý: các sản phẩm dự thi được phân theo 03 hệ thống sản phẩm: SẢN PHẨM CNTT TIỀM NĂNG, SẢN PHẨM CNTT KHỞI NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM CNTT KẾT NỐI, DI ĐỘNG. Vì vậy khi đăng ký dự thi, các thí sinh cần căn cứ theo tiêu chí phân loại của BTC đã nêu ở trên để đăng ký tham dự đúng thể loại tương ứng với sản phẩm dự thi của mình.

Bản Mô tả sản phẩm dự thi bắt buộc in trên giấy và lưu vào đĩa CD; Bản cam kết quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm dự thi in ra giấy và lưu trên đĩa CD, có chữ ký hợp lệ của tác giả, nhóm tác giả (bắt buộc). Trong đó liệt kê đầy đủ và rõ ràng những phần nào là sở hữu của tác giả, những phần nào sử dụng các sản phẩm đã có sẵn. Quyền sở hữu trí tuệ được tính từ ngày Ban Tổ chức nhận được hồ sơ dự thi của thí sinh.

Đối với các sản phẩm dự thi đã và đang thành công triển khai ứng dụng, ngoài Bản đăng ký, Bản mô tả sản phẩm dự thi, Bản cam kết quyền sở hữu trí tuệ nêu trên, khuyến khích các sản phẩm dự gửi kèm tài liệu chứng minh mức độ ứng dụng và thành công của sản phẩm, các tác giả cần gửi kèm theo các giấy tờ của chủ sở hữu hoặc địa chỉ áp dụng (có xác nhận) như sau, cụ thể: Các xác nhận về thương hiệu sản phẩm; Xác nhận về sản phẩm của đơn vị chủ quản (trong trường hợp ứng dụng nội bộ).

Nếu sản phẩm là đề tài, dự án đặt hàng của đơn vị khác (đặc biệt các cơ quan quản lý nhà nước) thì phải bổ xung giấy xác nhận của nơi đặt hàng/sử dụng đồng ý chấp nhận cho sản phẩm tham dự giải thưởng Nhân tài đất Việt.

- Bản cam kết về sự chính xác, trung thực, khách quan của những thông tin, số liệu trong hồ sơ sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp (nếu sản phẩm đại diện cho Tổ chức, Doanh nghiệp)

- Các Chứng nhận Giải thưởng và Đánh giá - bình chọn từ các Tổ chức (nếu có)

- Bản số liệu chứng minh tính xác thực về doanh số, thị phần, số người sử dụng (cá nhân và tổ chức), lợi nhuận và nguồn nhân lực phát triển. Các chứng chỉ tiêu chuẩn và chất lượng liên quan đến sản phẩm (nếu có).

- Các chứng nhận của cộng đồng, nhà khoa học về sản phẩm, đánh giá về thương hiệu của sản phẩm… (nếu có)

Sản phẩm dự thi bao gồm những gì?

Thứ nhất, các tài liệu trình bày thuyết minh cho sản phẩm (in trên giấy và ghi trong đĩa CD, USB) như: mô tả giải pháp và công nghệ tiên tiến và hoàn thiện; giới thiệu demo sản phẩm; danh mục một số địa chỉ áp dụng thành công (nếu có).

Thứ hai, các sản phẩm đi kèm để chứng minh sản phẩm dự thi đáp ứng các tiêu chí của Giải Tiềm năng (ví dụ: phiên bản phần mềm, sản phẩm phần cứng... ghi vào đĩa CD hoặc DVD).

Thứ ba, bản kê khai các yêu cầu kỹ thuật cần được đáp ứng để có thể chạy thử sản phẩm dự thi (hệ thống máy tính, mạng, các ứng dụng khác ghi trong đĩa CD hoặc USB)

Thứ tư, các tài liệu, biên bản xác thực như yêu cầu nêu trên.

Lưu ý: Các thí sinh là Kiều bào Việt Nam đăng ký vào khu vực là Kiều Bào Việt Nam tại nước ngoài: Các tài liệu (đăng ký, mô tả...) sử dụng tiếng Việt font Unicode bảng mã dựng sẵn TCVN 6909:2001; Hồ sơ khi tới nơi BTC sẽ liên lạc qua điện thoại hoặc email để thông báo. BTC không chịu trách nhiệm về các thất lạc trên đường đi.

Mẫu đăng ký được in trên các báo hoặc được tải về từ website chính thức của Giải thường Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông.

Hồ sơ dự thi không được hoàn lại.

Địa chỉ nhận hồ sơ

Gửi Bộ hồ sơ tới địa chỉ theo mẫu sau:

NƠI NHẬN:

BÁO ĐIỆN TỬ VNMEDIA

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà VNPT 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Bài dự thi:

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin

Ngoài ra, thí sinh dự thi có thể liên hệ với Ban Tổ chức theo địa chỉ liên lạc sau để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi và bài dự thi:

Email: nhantaidatviet@vnmedia.vn

Website: http://nhantaidatviet.vnpt.vn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc