Pin của iPhone quá nóng khi sạc, phải làm sao?

06:17, 07/07/2017
|

(VnMedia) - Bạn mệt mỏi với chiếc iPhone đột ngột tắt nguồn hoặc điện thoại quá nóng trong khi sạc. Dưới đây là một số giải pháp hữu ích dành cho bạn.

iPhone của bạn “chậm chạp” theo thời gian? Tuổi thọ pin giảm dần? Một trong những dấu hiệu của sự “già nua” của iPhone đó là pin không đầy. Bạn cũng sẽ nhận thấy một số biểu hiện bất thường của điện thoại, ví dụ như điện thoại tự tắt trong khi pin chưa giảm xuống mức 0%.

Có ba vấn đề thường gặp với pin của iPhone đó là tuổi thọ pin không lâu như trước, điện thoại ngắt kết nối đột ngột (hoặc đột ngột tắt) và quá nóng trong khi sạc.

Tuổi thọ pin giảm

Có thể có một vài lý do giải thích tại sao pin của iPhone không lâu như thường lệ. Hãy tìm hiểu vấn đề trong mục Cài đặt> Pin.

Bạn có thể duyệt danh sách các ứng dụng của bạn và xem số lượng tiêu thụ pin trong 24 giờ qua hoặc 1 tuần qua. Nếu một ứng dụng ngốn quá nhiều năng lượng pin, đóng ứng dụng hoặc xóa nó. Nhưng trước hết, hãy nhớ kiểm tra xem ứng dụng đó có đang chạy nền hay không, một nguyên nhân dẫn đến ứng dụng ngốn năng lượng pin của điện thoại. Một ứng dụng có thể tiêu thụ năng lượng pin nhiều hơn nếu nó đang tìm cách cập nhật hoặc nếu ứng dụng đang yêu cầu định vị vị trí của bạn.

Để kiểm tra hai điều này, hãy vào Cài đặt> Chung> Ứng dụng chạy nền và Cài đặt> Bảo mật> Dịch vụ định vị. Vô hiệu hóa tính năng «Nói với Siri» cũng giúp tiết kiệm pin. Khi đó, iPhone không thường xuyên nghe nữa mà chờ đợi hành động. Để vô hiệu hóa tính năng này, hãy vào Cài đặt> Siri> Cho phép “nói với Siri” và ngắt.

Điện thoại ngắt kết nối (tắt) đột ngột

Vấn đề này phức tạp hơn. Có thể là hiệu chuẩn pin không đúng. Trong trường hợp này, bạn cần xả sạch năng lượng pin đến 0% và sạc đầy (100%). Kết quả của phương pháp này khá ngẫu nhiên.

Thay vào ba giải pháp có thể làm các thao tác sau để khắc phục.

Giải pháp đầu tiên là kiểm ta xem đã cập nhật phần mềm mới nhất chưa. Chỉ cần vào Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm.

Khôi phục từ bản sao lưu hoặc khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại. Đây là giải pháp triệt để nhất. Để khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại Cài đặt> Chung> Cài đặt lại máy (reset) và sau đó bấm vào để xóa tất cả dữ liệu. Bạn cần sao lưu dữ liệu của bạn trước khi thực hiện tác vụ này.

Nếu vấn đề pin vẫn còn chưa được giải quyết sau 2 giải pháp, đây là thời điểm đến Genius bar (tư vấn kĩ thuật) gần nhất của cửa hàng Apple Store. Apple có thể xác thực rằng đó không phải là vấn đề liên quan đến các thành phần của iPhone.

iPhone quá nóng khi sạc

Sạc không phải của thương hiệu Apple mà bạn đang sử dụng để sạc iPhone của mình có thể giải thích tình trạng quá nóng trong sạc. Nếu không phải là sạc chính hãng Apple, các phụ kiện được Apple khuyến cáo dùng là phụ kiện của nhà sản xuất bên thứ 3 với logo «Made for iPhone» trên bao bì.

Ngoài ra, có một giải pháp triệt để nhưng tốn kém hơn, thay thế iPhone đã lỗi thời và "già nua" của bạn bằng một mô hình iOS mới.

Quế Anh (theo cnet)


Ý kiến bạn đọc