Xiaomi và Nokia hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

13:56, 06/07/2017
|

(VnMedia) - Xiaomi và Nokia vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế dài hạn, bao gồm việc cấp quyền trao đổi và sử dụng các bằng sáng chế quan trọng về di động của hai bên. Theo thỏa thuận, Xiaomi cũng tiến hành mua các bằng sáng chế từ Nokia.

Theo thỏa thuận hợp tác kinh doanh, Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Trưởng phòng Pháp chế của Nokia - bà Maria Varsellona ký thỏa thuận hợp tác với ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch Cấp cao của Xiaomi
Trưởng phòng Pháp chế của Nokia - bà Maria Varsellona ký thỏa thuận hợp tác với ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch Cấp cao của Xiaomi

Nokia và Xiaomi sẽ hợp tác cung cấp các giải pháp truyền tải quang phục vụ cho việc kết nối trung tâm dữ liệu, định tuyến IP dựa trên vi xử lý mạng mới của Nokia có tên FP4, và giải pháp kết cấu trung tâm dữ liệu. Ngoài ra, hai công ty cũng hợp tác khai thác các cơ hội khác trong tương lai, nhắm đến các lĩnh vực như như Internet Vạn Vật (IoT), Augmented Reality (Thực tế tăng cường), Virtual Reality (Thực tế ảo) và trí thông minh nhân tạo (AI).

Hiện diện tại hơn 30 quốc gia và khu vực, Xiaomi được biết đến qua các mẫu smartphone sở hữu công nghệ tiên tiến với mức giá bất ngờ. Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi còn là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực IoT. Hệ sinh thái Mi (Mi Ecosystem) đã vượt mốc 60 triệu thiết bị kết nối và tính đến nay hệ sinh thái Mi đã có hơn 8 triệu thiết bị kết nối mỗi ngày.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc