Một trạm không gian có khả năng mất kiểm soát khi rơi xuống trái đất

10:27, 22/09/2016
|
Tân Hoa Xã đưa tin một quan chức cao cấp của chương trình không gian Trung Quốc tiết lộ tại cuộc họp báo tuần trước rằng trạm không gian Thiên cung 1 (Tiangong-1) có khả năng rơi xuống Trái Đất vào năm 2017. Họ nói thêm rằng hiện nay trạm không gian vẫn nguyên vẹn và ở quỹ đạo có độ cao khoảng 370 km (230 dặm).
 
"Dựa trên tính toán và phân tích của chúng tôi, hầu hết các bộ phận của phòng thí nghiệm không gian sẽ bị đốt cháy trong quá trình rơi xuống" Wu Ping, phó giám đốc phòng kỹ thuật không gian có người lái của Trung Quốc cho biết.
 
Các quan chức cho biết cơ quan vũ trụ sẽ tiếp tục theo dõi chuyển động của Thiên Cung 1 và sẽ đưa ra thông tin cập nhật về thời gian rơi dự kiến ​​của trạm không gian này nếu cần thiết.
 
Hình ảnh trạm không gian Thiên Cung 1
Hình ảnh trạm không gian Thiên Cung 1
 
Trạm không gian Thiên Cung 1 dài 10,3 mét, được đưa vào vận hành trong năm 2011 và là trạm không gian có người lái đầu tiên của Trung Quốc. Thiên Cung 1 đã kết thúc sứ mệnh của mình trong tháng ba năm nay. Tuy nhiên, kể từ đó, rất nhiều nhà thiên văn học ghi nhận việc trạm không gian này có xu hướng mất kiểm soát và di chuyển hướng về Trái đất. Sự im lặng của chính phủ Trung Quốc chỉ càng làm những mối nghi ngại tăng cao hơn.
 
Các quan chức không bình luận về việc trạm không gian Thiên Cung 1 sẽ được duy trì những phần nào. Tuy nhiên, có lẽ rất ít bộ phận của Thiên Cung 1 còn được duy trì.  Trung Quốc đã phóng một trạm vũ trụ thử nghiệm mới có tên Thiên Cung 2 (Tiangong-2) vào tuần trước. 
 
Theo Tri thức trẻ

Ý kiến bạn đọc