Apple đã bán được bao nhiêu chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

19:14, 21/09/2016
|

Có thể bộ đôi iPhone mới của Apple đã đạt kỷ lục doanh số bán hàng trong tuần đầu lên kệ, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết được một cách chính xác.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có vẻ như đã thành công vượt mong đợi của chính Apple cũng như các chuyên gia phân tích. Thậm chí tại nhiều cửa hàng của Apple, một số phiên bản iPhone 7 Plus đã không còn hàng để bán.

Nhưng chúng ta sẽ không thể biết được doanh số bán ra của bộ đôi iPhone mới này trong tuần đầu tiên, bởi Apple đã tuyên bố sẽ không công bố những số liệu đó. Đây cũng là lần đầu tiên Apple giữ kín doanh số bán hàng iPhone trong tuần đầu lên kệ.

Mặc dù Apple không tiết lộ, nhưng các công ty phân tích thị trường khác vẫn luôn theo dõi và đưa ra những thống kê, dự đoán của mình về doanh số iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong tuần đầu tiên.

Localytics đã đưa ra những số liệu thống kê của mình, mặc dù nó chưa hoàn toàn chính xác nhưng có thể cho chúng ta cái nhìn tổng quan về số lượng máy iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được bán ra.

Năm 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đang chiếm 1,2% trong tổng số iPhone.
Năm 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đang chiếm 1,2% trong tổng số iPhone.

Trong tuần đầu tiên, iPhone 7 chiếm khoảng 1% trong tổng số iPhone đang kích hoạt. Còn iPhone 7 Plus là 0,2%, tổng số là 1,2%. Tương đương với tỷ lệ iPhone 6s và 6s Plus được bán ra vào năm ngoái, với các con số 1% và 0,3% tương ứng.

Tất nhiên những con số thống kê này chưa phải là toàn bộ số iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được bán ra, bởi số liệu của Localytics chỉ lấy được từ những chiếc iPhone đã được kích hoạt. Có nghĩa là doanh số thực tế của iPhone 7 và iPhone 7 Plus còn lớn hơn, khi vẫn có một lượng đơn đặt hàng chưa được giao đến người sử dụng.

Tỷ lệ doanh số các đời iPhone bán ra trong tuần đầu lên kệ qua các năm.
Tỷ lệ doanh số các đời iPhone bán ra trong tuần đầu lên kệ qua các năm.

Năm ngoái, Apple cho biết doanh số iPhone 6s là 13 triệu chiếc trong tuần đầu lên kệ. Nhưng năm ngoái, thời gian bắt đầu từ lúc cho phép đặt hàng đến lúc bán ra chính thức của iPhone 6s là 2 tuần.

Còn năm nay, iPhone 7 được bán ra chỉ ngay sau 1 tuần đặt hàng. Trước đó, iPhone 6 cũng chỉ có thời gian 1 tuần từ lúc đặt hàng cho đến khi lên kệ, và doanh số là 10 triệu chiếc trong tuần đầu tiên.

Điều đó có nghĩa là iPhone 7 và iPhone 7 Plus đang có doanh số tốt hơn cả iPhone 6 và cả iPhone 6s trong tuần đầu tiên lên kệ, với ước tính của Localytics là 13 triệu máy.

Theo genk/BGR


Ý kiến bạn đọc