iPhone 7 sử dụng pin thu hồi của Galaxy Note 7?

16:53, 06/09/2016
|

(VnMedia) - Một lỗi nhỏ trong quy trình sản xuất pin khiến điện thoại Galaxy Note 7 có nguy cơ phát nổ. 65% loại pin này do Samsung SDI cung cấp. Samsung SDI cũng cung cấp pin để sản xuất iPhone của Apple.

Samsung đang tiến hành thu hồi smartphone mới nhất của hãng - Galaxy Note 7 trên toàn cầu sau khi một vài thiết bị này bị bốc cháy. Nguyên nhân được xác định do nguồn pin của điện thoại.

Hôm qua (5/9), Samsung SDI cho biết, họ cung cấp các loại pin sử dụng trong điện thoại Galaxy Note 7, mà nhà sản xuất Hàn Quốc đang phải thực hiện triệu hồi số lượng lớn nhất trong ngành công nghiệp smartphone hiện nay.

Một lượng lớn Note 7 được triệu hồi để thay pin.

Samsung SDI từ chối bình luận về vai trò của họ hoặc tác động của việc thu hồi này với hoạt động kinh doanh của hãng.

Ngoài, Samsung SDI, Samsung Electronics cũng dựa vào nhà cung cấp khác, Amperex Technology Hồng Kông, một đơn vị của nhà sản xuất linh kiện Nhật Bản TDK Corp. Hôm qua (5/9), Amperex cho biết, họ chỉ cung cấp pin cho Galaxy Note 7 bán tại Trung Quốc.

Khoảng 65% nguồn pin của Note 7 được cung cấp bởi Samsung SDI và 35% còn lại do Amperex chế tạo.

Samsung Electronics đang thu hồi khoảng 2,5 triệu Galaxy Note 7, trong một đợt thu hồi lớn mà các nhà phân tích dự đoán có thể khiến hãng này tốn gần 1 tỷ USD (khoảng 904 triệu USD). Samsung Electronics từ chối việc ước tính thiệt hại do vụ thu hồi này gây ra. Công ty cho biết, họ có thể tìm kiếm một nhà cung cấp thứ 3 ngoài hai nhà sản xuất hiện tại đang cung cấp pin Lithium-ion hiện nay. Việc thu hồi được đưa ra khi đối thủ Apple dự kiến sẽ ra mắt một chiếc iPhone mới vào cuối tuần này.

Samsung SDI cũng là một nhà cung cấp cho Apple trong việc phát hành iPhone năm 2016. Samsung SDI từ chối bình luận khi được hỏi về việc năm nay họ có cung cấp pin cho sản phẩm của Apple hay không.

Khi được hỏi về các nhà cung cấp pin để trang bị cho iPhone thế hệ mới sắp được trình làng, hôm nay (6/9), phát ngôn viên của Apple cho biết: "Chúng tôi không sử dụng các loại tế bào pin tương tự như pin bị thu hồi của Note 7. Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều vượt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và không bị ảnh hưởng bởi lỗi này".

Samsung chế tạo các tế bào pin cho smartphone tại Cheonan, Hàn Quốc và Thiên Tân, Trung Quốc, nhưng đóng gói chúng tại nhà máy của công ty tại Việt Nam và thông qua một chi nhánh Trung Quốc của Hàn Quốc dựa trên ITM Semiconductor Co Ltd.

B.H (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc