Microsoft Việt Nam bắt tay hợp tác cùng Đại học Khánh Hòa

06:53, 06/09/2016
|

(VnMedia) - Theo nội dung vừa được ký kết giữa Microsoft Việt Nam và trường Đại học Khánh, hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai và nâng cấp các lĩnh vực trọng tâm về CNTT. Cụ thể, hợp tác giữa Microsoft và Đại học Khánh Hòa bao gồm các hạng mục: tổ chức hội thảo chuyên đề hàng năm về sản phẩm và dịch vụ công nghệ của Microsoft; cử sinh viên tham gia cuộc thi Imagine Cup Competition…

Sự kiện này chính thức nâng quan hệ hợp tác giữa Đại học Khánh Hòa và Microsoft Việt Nam lên tầm cao mới, góp phần thúc đẩy và gia tăng việc triển khai Công nghệ Thông tin (CNTT) để đẩy mạnh việc tối ưu hóa việc dạy và học bằng Công nghệ và giải pháp toàn diện của Microsoft.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai và nâng cấp các lĩnh vực trọng tâm về CNTT. Cụ thể, hợp tác giữa Microsoft và Đại học Khánh Hòa bao gồm các hạng mục: tổ chức hội thảo chuyên đề hàng năm về sản phẩm và dịch vụ công nghệ của Microsoft; cử sinh viên tham gia cuộc thi Imagine Cup Competition; hướng dẫn sinh viên ứng dụng Visual Studio, Azure và các công nghệ khác của Microsoft để thực hiện các dự án phần mềm; đóng góp ứng viên cho chương trình Microsoft Student Partner và thực hiện ứng dụng công nghệ Microsoft.

Microsoft sẽ tư vấn, hỗ trợ công cụ truy cập và khai thác các nguồn tài nguyên học tập từ sản phẩm của Microsoft như DreamSpark Premium, E-Academy License Management System, Faculty Connection, Imagine Academy; giới thiệu các dự án công nghệ của Đại học Khánh Hòa đến các đối tác liên quan của Microsoft tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thị Mỹ Bình, Hiệu trưởng Đại học Khánh Hòa chia sẻ: “Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, giảng dạy và học tập cũng như phát triển ngành CNTT trở thành ngành đào tạo mũi nhọn nằm trong định hướng phát triển bền vững của nhà trường từ khi thành lập đến nay. Vì vậy, nhà trường mong muốn sự hợp tác với Microsoft Việt Nam nhằm tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên tiếp cận, sử dụng hiệu quả những công nghệ và ứng dụng tiên tiến của Microsoft”.

“Thông qua việc hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Đại học Khánh Hòa, chúng tôi mong muốn củng cố hơn nữa cam kết lâu dài của Microsoft đối với tương lai của Việt Nam trong việc sử dụng và triển khai CNTT để chuyển đổi ngành giáo dục, tối ưu hóa công tác giảng dạy và học tập, từ đó thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế xã hội theo hướng bền vững, khuyến khích sự sáng tạo và giúp đỡ người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt được kết quả cao hơn cho bản thân, gia đình và đất nước”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc