VNPT sẽ tạo môi trường để các bạn trẻ phát huy tài năng

09:19, 05/09/2016
|

(VnMedia) - Bước sang năm thứ 12, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã chứng tỏ là bệ phóng cho các tài năng đi tới thành công. Năm nay, nhằm tiếp tục khơi dậy ngọn lửa đam mê công nghệ, đam mê khởi nghiệp và tinh thần quyết chí đi đến thành công của các tài năng Việt, Giải thưởng NTĐV đã chính thức chuyển động với nội dung gắn liền khởi nghiệp. Và để truyền cảm hứng cho mỗi thanh niên, sinh viên mạnh dạn biến ý tưởng sáng tạo của mình thành sản phẩm/công trình giá trị, Ban tổ chức NTĐV đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Cơ hội thành công của startup công nghệ Việt Nam” tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội sáng 31/8.

Buổi giao lưu đã thu hút rất đông các bạn sinh viên, những bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin tại Hà Nội. Tại đây, các bạn trẻ  không chỉ được cung cấp những thông tin hữu ích để hiểu hơn về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, mà còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm từ các nhân vật thành công trong giới công nghệ thông tin và cộng đồng startup Việt.

VNPT luôn đồng hành với startup Việt

Được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cùng với VTV và báo Dân trí đồng tổ chức từ năm 2005, đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 12, trở thành Giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia trong lĩnh vực CNTT. Giải thưởng đã thực sự là bệ phóng đi tới thành công cho rất nhiều các tài năng và doanh nghiệp ICT Việt. Từ Giải thưởng, đã có khá nhiều doanh nghiệp, cá nhân bắt đầu con đường khởi nghiệp thành công. Là đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính cho Giải thưởng, VNPT luôn đồng hành và mong muốn tiếp tục truyền ngọn lửa đảm mê khởi nghiệp cho các tài năng công nghệ thông tin đất nước tỏa sáng và vươn tới thành công.

DSC08724.JPG
Ông Đỗ Vũ Anh, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT giao lưu với các bạn sinh viên.

Tại buổi giao lưu, ông Đỗ Vũ Anh, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT, đại diện nhà tài trợ chính và đồng tổ chức của Giải thưởng NTĐV đã khẳng định: “VNPT - doanh nghiệp nòng cốt, chủ đạo của quốc gia về VT-CNTT, sẵn sàng tạo ra những môi trường để các bạn phát huy tài năng. Các bạn hãy kích hoạt những gì trong đầu để biến thành sản phẩm hữu ích. VNPT sẽ chọn và đầu tư cho các startup phù hợp với lĩnh vực VNPT đang hoạt động, góp phần mang những sản phẩm có giá trị cuộc sống đi vào thực tiễn”.

Thông tin của ông Vũ Anh đã được các sinh viên Đại học Bách khoa, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông tham gia buổi giao lưu rất hào hứng. Là các sinh viên trong lĩnh vực VT-CNTT, các bạn trẻ luôn khao khát ra trường tìm được một vị trí trong các doanh nghiệp lớn như VNPT.

Ông Đinh Minh Sơn, Giám đốc công ty Phát triển dịch vụ truyền thông IPC (thuộc VNPT-Media): “VNPT sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực VT-CNTT”

“Từ góc độ nhà tổ chức, VNPT nhiều năm đã tham gia và nâng đỡ các Nhân tài Đất Việt để có cơ hội khởi nghiệp thành công. Ngay buổi giao lưu này các bạn đã được nghe những định hướng, những điều cần cho một người làm startup. VNPT sẵn sàng hỗ trợ cho các bạn có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực VT-CNTT. Chúng tôi có hạ tầng, có môi trường để các bạn có thể ứng dụng, có thể thử nghiệm tất cả những mong muốn của chính mình. Với VNPT Media, chuyên làm các dịch vụ về truyền thông, truyền hình, phần mềm, Giá trị gia tăng, chúng tôi có đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ các bạn để hoàn thiện các sản phẩm đi thi và sẵn sàng tạo điều kiện để các bạn đưa vào ứng dụng mạng lưới VNPT để tạo ra giá trị phục vụ cho cộng đồng, xã hội”, ông Đinh Minh Sơn, Giám đốc công ty Phát triển dịch vụ truyền thông IPC (thuộc Tổng công ty VNPT-Media) khẳng định.

Nhân tài Đất Việt - con đường để startup đi tới thành công

Buổi giao lưu thực sự đã truyền được cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn sinh viên, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết của họ, những người đang ấp ủ những ý tưởng sáng tạo để biến những ý tưởng đó thành giải pháp, sản phẩm có ích cho xã hội. Với bài trình bày của ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn VNPT, các bạn sinh viên đã biết được thế nào là khởi nghiệp, con đường để khởi nghiệp thành công.

Từ phải qua: Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa; đại diện websosanh; PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thành viên Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt; TS. Nguyễn Long  và người dẫn chương trình, bà Phạm Hồng Mai - Phó Giám đốc công ty Phát triển dịch vụ truyền thông IPC (thuộc VNPT-Media) giao lưu chia sẻ với các sinh viên về con đường khởi nghiệp thành công và ý nghĩa giải thưởng NTĐV mang lại khi các bạn trẻ tham gia Giải thưởng này.
Từ phải qua: Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa; đại diện websosanh; PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thành viên Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt; TS. Nguyễn Long và người dẫn chương trình, bà Phạm Hồng Mai - Phó Giám đốc công ty Phát triển dịch vụ truyền thông IPC (thuộc VNPT-Media) giao lưu chia sẻ với các sinh viên về con đường khởi nghiệp thành công và ý nghĩa giải thưởng NTĐV mang lại khi các bạn trẻ tham gia Giải thưởng này.

“Điều đầu tiên cần trong khởi nghiệp là tình (tinh thần), tiếp theo là tài (tri thức) và cuối cùng khi đủ độ chín, đủ độ tự tin, bắt đầu tìm vốn để khởi nghiệp. Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp cần có là sự sáng tạo. Sáng tạo là hoạt động tạo ra bất kỳ cái gì đồng thời có tính mới và lợi ích. Đây là cuộc chiến tạo ra các giá trị mới. " - ông Thái Hòa chia sẻ.

Các bạn sinh viên sôi nổi tham gia giao lưu với các diễn giả.

Con đường đi tới thành công bắt đầu từ một startup không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, là một sinh viên, để tìm được thành công, trước tiên các bạn sinh viên cần phải có niềm đam mê, phải làm việc nhóm tốt, có ý tưởng và đưa ý tưởng thành sản phẩm. Nếu đã hội tủ đủ các yếu tố trên, các bạn hãy mạnh dạn tham dự Giải thưởng NTĐV. Bởi Giải thưởng NTĐV sẽ là bệ phóng tốt để các bạn vươn tới thành công. Rất nhiều sản phẩm tham dự NTĐV và đạt giải giờ không chỉ thành công trong nước mà còn được nhiều thị trường quốc tế đón nhận.

“Đơn cử như trường hợp websosanh, chỉ lọt vào top 18 sản phẩm chung khảo nhưng họ đã tận dụng được bệ phóng của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt để đi đến thành công. Nhân tài Đất Việt là bệ phóng có đảm bảo để đưa sản phẩm của các bạn vươn tới thành công. Do đó, dù sản phẩm của bạn chưa thành công hay không đạt giải tại NTĐV thì cũng nên mạnh dạn đem tới dự thi. Chỉ cần lọt vào vòng chung khảo thôi giá trị truyền thông sẽ mang lại cho sản phẩm đó rất lớn. Nếu không được giải, những khen chê của Giám khảo sẽ giúp các bạn hoàn thiện thêm sản phẩm cũng như vạch tiếp con đường đi đúng đắn cho chính mình”, ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt cho biết.

Đúng là muốn có sản phẩm hay thì cần phải có người biết tới. Do đó, để các sản phẩm sáng tạo nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn, các bạn học sinh, sinh viên, các startup công nghệ hãy tham gia Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2016.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia, tầng 14, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vnhttp://dantri.com.vn.

B.H


Ý kiến bạn đọc