7 tính năng "hot" trên phiên bản Android 7.0 Nougat

06:22, 26/08/2016
|

(VnMedia) - Phiên bản Android 7.0 Nougat đã có sẵn cho người dùng. Các mô hình điện thoại thông minh Nexus và máy tính bảng  Pixel C là những thiết bị tiên phong trong việc cập nhật phiên bản này. Sau đây là 7 tính năng mới thu hút người dùng hệ điều hành này.

Đa cửa sổ

Đối với nhiều người sử dụng, đây không phải là tính năng mới vì họ đã được thử nghiệm đa cửa sổ thông qua tích hợp của một số nhà sản xuất. Nhưng từ giờ, Android trong phiên bản «tinh khiết» của mình sẽ tích hợp tính năng này. Đối với những người chưa biết gì về tính năng mới lạ này, đa cửa sổ cho phép hiển thị 2 ứng dụng cùng lúc trên màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Người dùng có thể tương tác cùng lúc với cả hai ứng dụng. Để truy cập vào nó, bạn phải sử dụng nút đa tác vụ. Nút này cũng được nâng cấp cho phép di chuyển nhanh từ ứng dụng này sang ứng dụng khác giống như Alt + Shift của Windows. Nút này cũng bao gồm một nút đóng tất cả các ứng dụng chỉ với một lần chạm.

Đa nhiệm thông minh hơn

Với Android Nougat, tính năng đa nhiệm thông minh hơn, cho phép chuyển đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác một cách nhanh chóng, gần giống với Alt + Shift trên Windows. Trong tính năng này có một nút cho phép đóng tất cả các ứng dụng cùng một lúc.

Ngoài ra, Google đã làm việc trên tính năng tối ưu hóa với cùng nguyên tắc với tính năng đa nhiệm. Chỉ 7 ứng dụng mở mới nhất có sẵn trong đa nhiệm. Như vậy, bằng việc không thêm các ứng dụng chạy nền màn hình, Google làm giảm tác động trên RAM và tuổi thọ pin.

Tùy chỉnh nhiều hơn

Với phiên bản mới của Android, người dùng, nhất là người già và người bị rối loạn thị lực, có thể tùy chỉnh kích thước của các mục hiển thị trên màn hình, trong đó không chỉ có văn bản mà còn cả giao diện. Một yếu tố tùy chỉnh thú vị khác : cân bằng màu sắc màn hình nhờ các cấp độ RGB. Và Google đã chọn cung cấp cho người sử dụng tính năng quản lý mọi thứ của mình.

Android Nougat cũng cho phép tùy chỉnh hình nền của màn hình chính và hình nền của màn hình khóa. Điều này không phải là mới nhưng kể từ Android Lollipop,  người dùng đã không được hưởng tính năng này. Android 7.0 Nougat vá lỗi này ngay cả khi nhiều nhà sản xuất cung cấp tính năng này trên surcouche của họ.

Sự trở lại của chủ đề tối

Thời gian gần đây, chủ đề tối được coi là xu hướng. Twitter vừa công bố trên ứng dụng của họ, Android 7.0 cũng tích hợp điều này. Trên phiên bản mới nhất của Android, chủ đề tối có thể thay thế chủ đề sáng. Chủ đề tối có thể được kích hoạt thủ công hoặc cài đặt kích hoạt tự động khi trời bắt đầu tối. Người dùng cũng có thể cài đặt chủ đề tối vào giờ mà họ muốn.

Hệ thống thông báo được sửa đổi

Các thông báo cùng với đa nhiệm sẽ được người dùng sử dụng hàng ngày trên điện thoại thông minh của họ. Với Android Lollipop, Google đã tiến hành một cuộc “đại tu” toàn bộ hệ thống thông báo. Android Marshmallow giữ lại nguyên tắc này nhưng Android 7.0 Nougat mang đến cho họ sự thay đổi mỹ phẩm trong hệ thống thông báo. Một trình đơn thông báo mới giống với Google Now xuất hiện trên đó tập hợp các thông báo của cùng một ứng dụng.

Nhưng đó chưa phải là tất cả vì người dùng có thể tương tác trực tiếp từ trình đơn thông báo đối với một số ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể trả lời một tin nhắn SMS hoặc email trực tiếp từ cửa sổ thông báo.

Trình duyệt file 

Android 7.0 Nougat đánh dấu sự xuất hiện của trình duyệt file thực sự. Trước đây, người dùng phải vào các ứng dụng cho phép truy cập vào các tập tin của điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Giờ đây, Google đã tích hợp một trình duyệt file trong hệ điều hành của mình trên Android Nougat.

Trình duyệt này gần giống với Google Photo với giao diện đẹp Material Design. Một bảng điều khiển bên cạnh cho phép dễ dàng chuyển hướng đến các thư mục khác nhau. Người dùng cũng có thể đổi tên file,cắt, sao chép hoặc dán các tập tin. Đây là một trình duyệt file thực sự mà người dùng mong đợi từ rất lâu.

Biểu tượng cảm xúc (emojis) mới

Ngày nay, người dùng có xu hướng thay thế từ bằng các biểu tượng cảm xúc. Google đi theo xu hướng thời đại với việc tích hợp các biểu tượng cảm xúc mới cho Android 7.0 Nougat. Trước đó, phiên bản 6.0.1 của Marshmallow cũng đã mang lại nhiều điều mới trong lĩnh vực này, nhưng người dùng còn được trải nghiệm nhiều hơn thế với Android 7.0 Nougat. Các biểu tượng cảm xúc mới sẽ làm phong phú trải nghiệm của người dùng trên phần mềm nhắn tin mới với tên gọi Google Allo.

 Quế Anh (phonandroid)


Ý kiến bạn đọc