Giải Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên về Việt Nam

20:12, 25/08/2016
|

(VnMedia) - Với mong muốn đưa game thủ Việt đến gần với Mobile eSports chuyên nghiệp thế giới, từ ngày 15/8 - 6/11/2016, VTC Mobile quyết định đăng cai tổ chức giải đấu HPL. Đây cũng là giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên được mang về Việt Nam.

Giải đấu Hero Pro League (HPL) có kinh phí tổ chức gần 5 triệu USD (tương đương hơn 100 tỷ đồng Việt Nam), trong đó tổng trị giá giải thưởng lên đến 1,5 triệu USD (tương đương 35 tỷ đồng); quy tụ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia như: Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Bắc Mỹ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia…

Với việc mang giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên về Việt Nam, NPH Tập Kích đang thắp lên giấc mộng đưa thể thao điện tử trở thành mảng dẫn đầu thị trường game và tạo ra xu hướng mới cho những người chơi game nước nhà.

Chia sẻ trong họp báo giới thiệu về giải đấu diễn ra chiều nay, 25/8, Giám đốc kinh doanh quốc tế của VTC Mobile, ông Nguyễn Minh Tùng cho biết: “Tiềm năng eSports trên thiết bị di động là cực kỳ lớn và là xu thế tất yếu. Chúng tôi vui mừng khi là người tiên phong trong việc đưa một giải đấu mobile eSports chuyên nghiệp về Việt Nam, kéo thị trường thể thao điện tử mobile tiến sát thể thao điện tử trên PC".

Nhà phát hành Tập Kích đã dành khá nhiều tâm huyết cho giải đấu HPL Việt Nam khi đầu tư 6 tỷ đồng cho khâu tổ chức, trong đó tổng giá trị giải thưởng lên đến 240 triệu. Theo đó, giải đấu bao gồm 3 vòng: Vòng loại online (từ ngày 29/8 - 18/9), Chung kết các miền (từ ngày 26/9 - 16/10) và Chung kết toàn quốc (ngày 6/11).

Thùy Anh và Anh Vũ – hai diễn viên đồng hành cùng giải đấu
Thùy Anh và Anh Vũ - hai diễn viên đồng hành cùng giải đấu

Giải đấu sẽ chọn ra đội hình mạnh nhất đại diện cho nước nhà tham dự chung kết HPL thế giới được tổ chức tại Bắc Kinh - Trung Quốc vào tháng 12 tới với mục tiêu “nằm trong Top 3 chung cuộc”. Theo ban tổ chức, ngoài việc được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, đội tuyển quốc gia còn được tập trung huấn luyện 2 tuần tại Hà Nội trước khi thi đấu quốc tế.

Cũng trong buổi họp báo, nhà phát hành Tập Kích còn giới thiệu trailer chính thức của HPL Việt Nam với sự góp mặt của cặp đôi diễn viên Thùy Anh và Anh Vũ. Được biết, tới đây, Tập Kích và Thùy Anh sẽ cho ra mắt một số phim ngắn phong cách hành động, trinh thám để cổ động cho giải đấu.

Tập Kích là game mobile FPS góc nhìn thứ nhất do VTC Mobile phát hành tại thị trường Việt Nam. Với gameplay phong phú trong đó hệ thống đấu Rank là điểm sáng lớn nhất, Tập Kích hứa hẹn là một trong những game eSports trên di động sáng giá nhất trong thời gian tới.

Với tổng giá trị giải thưởng 240 triệu đồng cùng kinh phí tổ chức hơn 6 tỷ, giải đấu chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những trận đấu kịch tính, gay cấn, thể hiện được “bản lĩnh Tập Kích” và tràn đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, giải đấu còn là cơ hội để tìm kiếm những nhân tố tài năng, tạo tiền đề cho việc phát triển cộng đồng FPS Mobile chuyên nghiệp - một “vùng đất” còn khá sơ khai trong cộng đồng game thủ Việt. Đây cũng chính là mục đích ưu tiên và cuối cùng của VTC Mobile khi đứng ra đăng cai tổ chức giải đấu HPL Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết xem tại: http://giaidau.tapkich.vn.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc