VNPT Media sẽ là mũi nhọn đột phá tạo ra nguồn doanh thu mới cho VNPT

07:00, 17/04/2016
|

(VnMedia) - Sáng 15/4, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức bổ nhiệm ông Ngô Diên Hy giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty truyền thông (VNPT Media), với kỳ vọng sẽ quản lý, lãnh đạo VNPT Media tạo ra những bước đột phá, những sản phẩm, dịch vụ mới, mang lại nguồn doanh thu mới cho Tập đoàn.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng tin tưởng trên cương vị mới ông Ngô Diên Hy sẽ quản lý, lãnh đạo VNPT Media vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong gian đoạn hiện nay. “Mặc dù giai đoạn đầu khó khăn nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng và tin tưởng hoàn toàn vào lớp trẻ. Chúng tôi rất tin tưởng đồng chí Ngô Diên Hy với trình độ hiểu biết từ kỹ thuật tới kinh doanh sẽ có nghệ thuật quản trị phù hợp để có thể cải cách triệt để, đưa VNPT Media có sự đột phá và nhảy vọt”, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng nói.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Mạnh Hùng phát biểu giao nhiệm vụ.

Để tạo được sự đột phá và nhảy vọt này, Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng cũng yêu cầu ông Ngô Diên Hy và cán bộ chủ chốt VNPT Media cần xây dựng và áp dụng cơ chế quản trị phù hợp, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, phải tạo được động lực cho người lao động.

Tổng Công ty VNPT Media chính thức ra mắt ngày 15/5/2015 cùng với hai Tổng Công ty khác của Tập đoàn VNPT là VNPT VinaPhone và VNPT Net. VNPT Media được tổ chức lại trên cơ sở Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng, công ty VASC, và các bộ phận nghiên cứu, phát triển nội dung số, dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty VDC và Công ty Vinaphone.

Do đó, cũng giống như Tổng Công ty VNPT VinaPhone, việc thành phần đến từ nhiều bộ phận khiến VNPT Media cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình sắp xếp, đòi hỏi phải có quy chế phối hợp phù hợp cũng như sự lãnh đạo khôn khéo để có thể gắn kết các bộ phận nhằm phát huy tốt nhất thế mạnh vốn có của họ. Hơn nữa khác với hai Tổng Công ty còn lại, VNPT Media khi ra mắt mới vẫn “khuyết” vị trí Tổng Giám đốc và vào thời điểm đó, ông Ngô Diên Hy Phó trưởng Ban CNTT và Dịch vụ GTGT của VNPT được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách chức Tổng Giám đốc Tổng Công ty VNPT Media. Ông Ngô Diên Hy sinh năm 1975 được đánh giá là một cán bộ trẻ, đầy năng lực và đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong Tập đoàn.

Ông Ngô Diên Hy (đứng giữa) chính thức trở thành Tổng Giám đốc VNPT Media.

Việc gách vác trọng trách điều hành một Tổng Công ty lớn trong thời gian qua có lẽ là giai đoạn khá khó khăn và vất vả đối với ông Ngô Diên Hy. Tuy nhiên, sau 11 tháng, Tổng Công ty VNPT Media đã từng bước ổn định và đến nay cơ bản tất cả các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh đều đã đi vào nề nếp. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015, tuy Tổng Công ty mới vận hành được vài tháng nhưng cũng có lợi nhuận mang lại và đạt được kế hoạch của Tập đoàn giao.

Những kết quả đạt được này cùng với quyết định bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc VNPT Media ngày hôm qua (15/4) đã chứng tỏ sự tin tưởng hoàn toàn của Tập đoàn vào lớp trẻ, vào năng lực lãnh đạo của vị Tân Tổng Giám đốc trẻ tuổi.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực phấn đấu của đồng chí Hy. Đồng chí đã khẳng định được năng lực cá nhân của mình. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, VNPT Media cũng là Tổng công ty có sự điều chuyển rất lớn và cũng là đội tinh nhuệ, quy mô thì nhỏ nhưng nhiệm vụ khó khăn. Có nhiều đơn vị trong VNPT Media chuyển về, nhưng các đồng chí đã sắp xếp rất nhanh, ổn định bộ máy tổ chức chuyên môn, Đảng, đoàn thể, để đi vào hoạt động. Thời gian đầu đã có được kết quả tốt. Đảng ủy cũng đánh giá đồng chí Ngô Diên Hy là phó phụ trách chức vụ lâu nhất và cũng là người trẻ tuổi nhưng vất vả nhất trong quá trình sắp xếp tái cơ cấu và trong quá trình điều hành”, ông Hoàng Đức Sơn, thay mặt cho Đảng ủy Tập đoàn VNPT chia sẻ tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm hôm 15/4.

Là Tổng Công ty được đánh giá có quân số nhỏ, có tuổi đời trẻ và trình độ trung bình được đánh giá cao hơn so với 2 Tổng Công ty còn lại của Tập đoàn VNPT, nên Tập đoàn rất kỳ vọng VNPT Media sẽ tạo ra được những đột phá để mang lại hướng phát triển mới cho Tập đoàn. “Đây cũng là điều mà ban lãnh đạo của VNPT Media rất trăn trở. Với việc bổ nhiệm đồng chí Hy vào vị trí Tổng Giám đốc, tức là chúng tôi đã kiện toàn được bộ máy lãnh đạo của Tổng Công ty. Chúng tôi hứa, trong thời gian tới sẽ tạo ra những độ phá của VNPT Media, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới, nguồn doanh thu mới cho Tập đoàn”, ông Tô Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Chủ tịch Tổng Công ty VNPT Media quả quyết.

Còn đối với Tân Tổng Giám đốc VNPT Media, ngay sau khi nhận quyết định Bổ nhiệm đã hứa sẽ nỗ lực hết sức mình, không khoan nhượng, không thỏa hiệp, quyết tâm đưa VNPT Media trở thành Tổng công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các dịch vụ truyền hình, dịch vụ giá trị gia tăng tại Việt Nam. Xa hơn nữa, Ông cũng cam kết quyết tâm chung sức phục hưng lại hình ảnh huy hoàng của VNPT.

Ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty VNPT-Media gồm: Tổ chức nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán buôn các sản phẩm dịch vụ phần mềm, dịch vụ nội dung, giá trị gia tăng, truyền thông, truyền hình; quản lý và thực hiện hoạt động truyền hình, cung cấp chương trình thuê bao; thực hiện các hoạt động xuất bản sách, ấn phẩm định kỳ; hoạt động điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc; hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình...

 

P.V


Ý kiến bạn đọc