Samsung hỗ trợ đào tạo thí sinh Việt tham gia Kỳ thi Tay nghề thế giới

14:19, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Thí sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới (TNTG) lần thứ 44 ở hai nghề là Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD và Giải pháp phần mềm CNTT sẽ được Samsung đưa đi đào tạo Suwon, Hàn Quốc trong vòng 1 năm...

Tổng Cục dạy nghề Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc (Samsung Skills), Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (SEV) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về chương trình huấn luyện kỹ năng, cũng như hỗ trợ 2 đại diện của Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới (TNTG) lần thứ 44, ở 2 nghề là Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD và Giải pháp phần mềm CNTT.

Theo Biên bản ghi nhớ giữa ba bên, Samsung sẽ trực tiếp lựa chọn thí sinh từ Kỳ thi Tay nghề quốc gia năm 2016 ở hai nghề: Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD và Giải pháp phần mềm CNTT, sau đó đưa đi đào tạo tại Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung tại Suwon, Hàn Quốc trong vòng 1 năm. Tại đây, hai thí sinh của Việt Nam sẽ được các chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc là những người đã từng đạt huy chương trong các kỳ thi tay nghề thế giới trước đó, trực tiếp giảng dạy và huấn luyện về kỹ năng cơ bản của ngành thi, thực hành ứng dụng về kỹ năng và thực tế cũng như làm quen với nội dung của cuộc thi quốc tế. Các thí sinh này sau đó sẽ tham gia tranh tài tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi vào tháng 10/2017.

Ngoài thí sinh đại diện cho Việt Nam, Samsung còn hỗ trợ cho chuyên gia của 2 nghề nói trên tham gia khóa huấn luyện tại Hàn Quốc 2 tháng trước khi diễn ra Kỳ thi tay nghề thế giới. Bên cạnh việc hỗ trợ huấn luyện thí sinh và chuyên gia Việt Nam, Samsung cũng cam kết tài trợ chi phí đi lại và ăn ở cho các đại diện này trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44.

Được biết, tại Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại Sao Paulo năm 2015, thí sinh Nguyễn Duy Thanh do Samsung hỗ trợ đào tạo tay nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin đã giành Huy chương đồng với 535/600 điểm, và là thí sinh xuất sắc nhất Quốc gia nhận giải "Best of nation" cùng với đại diện của 59 quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới.


Ý kiến bạn đọc